Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Anh Tùng và thành quả sau 3 năm đi XKLĐ Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V105229
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/07/2017
Hết hạn
21/07/2018
Xem :
355
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr Vinh
Điện thoại
0985628573
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Với khát vọng làm giàu và thay đổi tương lai cho gia đình và bản thân, anh Tùng quyết định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Xa gia đình, xa quê hương để đi xứ người làm việc chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn và vất vả. Nhưng với cố gắng, nỗ lực bản thân và động viên của gia đình anh Tùng đã đặt chân sang đất nước mặt trời mọc làm việc sau 6 tháng học nguồn tại Việt Nam. Hôm nay laodongxuatkhaunhatban.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc câu chuyện về anh Tùng và 3 năm XKLĐ tại Nhật Bản.
 

[​IMG]
Anh Tùng hiện đang sống và làm việc tại Tokyo Nhật Bản.


Mỗi ngày anh Tùng làm việc với công suất 8-12 tiếng một ngày, 5 ngày/tuần và thường tăng ca vào thứ 7 chủ nhật hàng tuần. Cuối tuần bạn bè hay đi chơi hoặc ở nhà nghỉ ngơi thì anh vẫn tích cực làm việc để kiếm thêm thu nhập, vì những ngày này lương sẽ được tính 200% lương so với ngày thường. Sau những vất vả, cố gắng, cuối cùng anh cũng nhận được quả ngọt khi gửi tiền về quê nhà và xây được một ngôi nhà khang trang.

Ngôi nhà Anh Tùng đã hoàn thiện xong ở quê nhà Anh Tùng hiện đang sống và làm việc tại Tokyo Nhật Bản. Tôi vẫn thường hay tâm sự và nói chuyện với các bạn Thực tập sinh về công việc và cuộc sống các bạn ở bên Nhật. Anh Tùng hiện đang sống và làm việc tại Tokyo, anh sang đây từ năm 2014.
 

[​IMG]
Ngôi nhà Anh Tùng đã hoàn thiện xong ở quê nhà


“Ở quê tôi rất nhiều người đi XKLĐ nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia và chủ yếu là Nhật Bản. Họ đi năm đầu về trả được hết nợ, năm thứ hai bắt đầu xây nhà cửa và sắm sửa đồ đạc. Thấy ai đi XKLĐ về ai nấy đều khá giả, vợ con phấn khởi, bố mẹ mát mày mát mặt với bà con lối xóm. Nhìn lại hoàn cảnh nhà mình cả gia đình trông coi vào lương thợ hồ 3 cọc 3 đồng với 2 vụ lúa môi năm thì không biết bao giờ mới khấm khá. Bàn bạc với gia đình và vay mượn ngân hàng tôi đăng ký XKLĐ Nhật đơn hàng xây dựng 3 năm.

Những năm 2013 cho đến năm 2016 là đỉnh điểm nhiều việc nhất của công ty. Cũng may tôi sang vào thời gian đó nên việc làm thêm tương đối ổn. Thường tôi làm 8-12 tiếng một ngày, đợt nào nhiều việc thì làm cả thứ 7 và chủ nhật, đương nhiên lương vào những ngày này sẽ tăng gấp đôi ngày thường. Tổ chúng tôi 6 anh em đều là người Việt, mấy anh em bảo ban nhau cùng làm và nương tựa nhau lúc đau ốm mà không có người thân ở bên. Với bản tính chịu khó và chăm chỉ, lại gặp được ông chủ tốt, ông thường trả lương cao hơn những hôm khác khi thấy mọi người làm việc mệt mỏi hay phải tăng ca. Mỗi lần nhận được thêm tiền nhìn ai cũng vui vẻ, tươi tỉnh hẳn lên.

Tiền tăng ca, cộng với lương cơ bản nữa thì trung bình mỗi tháng tôi nhận được 35-38 triệu/tháng. Sau khi trừ các khoản chi phí tôi cũng gửi về được cho gia đình 25 triệu. Nhờ làm việc chăm chỉ, với việc chi tiêu tiết kiệm hợp lý, không tiêu xài hoang phí những việc không cần thiết, có những hôm cơm không kịp ăn rồi phải úp mỳ tôm ăn, sau đó lại đi làm tăng ca. Sau gần 3 năm, với số tiền anh Tùng gửi về đã đủ tiền về quê xây một ngôi nhà khang trang cho gia đình.

Anh cũng tâm sự thêm: Trong những năm làm việc ở nơi xứ người, mình đã phải trải qua bao nhiêu căng thẳng, mồ hôi cộng với nước mắt, nhưng cũng có những lúc vui vẻ, dở khóc dở cười. Có một hôm trong quá trình làm việc, mình có sơ xuất để máy dập vào đầu ngón tay nhớ mãi không quên. Cứ sợ lần đó hỏng tay nhưng rất may là không sao. Bây giờ nhớ lại những năm tháng ấy, mình nghĩ sao lúc đó có thể làm việc với công suất 12 tiếng một ngày, thậm chí có hôm làm tận 14 tiếng một ngày. Chắc chỉ có 4 chữ khát vọng làm giàu là diễn tả trọn vẹn được tất cả.

Nhưng tôi cũng xin chỉa sẻ thêm với các bạn đang nung nấu ý định đi XKLĐ Nhật hay bất kỳ nước nào trên thế giới: Đó là phải xác định rõ ràng mục tiêu đi là để kiếm tiền chứ không phải sang để ăn chơi đua đòi, và hãy lấy gia đình ở quê làm động lực để vượt qua tất cả khó khăn nơi đất khách quê người”. Những tấm gương vượt khó như anh Tùng rất đáng để cho chúng ta học tập và noi theo. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng – Hãy cố gắng và nỗ lực ngay từ hôm nay, HOGAMEX chúng tôi sẽ giúp bạn có một bước đệm vững chắc và rút ngắn con đường đi tới thành công.

Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản HOGAMEX
Tòa nhà SUCED – Số 108 đường Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. ( Cách bến xe Mỹ Đình 500m)

Tin đăng cùng chuyên mục