Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Cần chuẩn bị những gì khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thông tin mua bán
Mã tin
V253318
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/02/2019
Hết hạn
21/02/2020
Xem :
305
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoàng Anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong những năm gần đây, xuất khẩu lao động Nhật Bản đã thu hút lượng lớn các bạn trẻ Việt Nam. Bởi lẽ chương trình này mang lại công việc ổn định, thu nhập cao và mở rộng cơ hội việc làm sau khi về nước. Tuy nhiên, để sang Nhật làm việc thì người lao động cần đáp ứng các điều kiện cơ bản. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản người lao động cần biết

1.Điều kiện đi XKLĐ về độ tuổi

Để đủ điều kiện đi Nhật về độ tuổi, người lao động cần nằm trong độ tuổi từ 18-32 tuổi. Có một số đơn hàng có thể tuyển dụng lao động đến tuổi 35 nhưng số lượng hạn chế hơn như đơn hàng xây dựng, đơn hàng may mặc, đơn hàng 1 năm.

2.Điều kiện sức khỏe đi xklđ Nhật Bản

Để có thể sang Nhật làm việc, người lao động cần đáp ứng các điều kiện sức khỏe cơ bản. Đặc biệt là không mắc các bệnh không đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Được kể đến như bệnh viêm gan B, HIV, tiền sử lao phổi, bệnh tim, bệnh huyết áp, bệnh tiểu đường, hình xăm, mắt không quá kém…

3.Yêu cầu về kinh nghiệm làm việc

Hầu hết các đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật bản đều không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Các đơn hàng đặc thù nghề nghiệp cần yêu cầu kinh nghiệm được kể đến như hàn, tiện, may mặc…

Với những đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm làm việc, người lao động có thể được đào tạo tay nghề ngắn hạn để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của người lao động.

Hầu hết các đơn hàng đi Nhật đều không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, vẫn có một số đơn hàng yêu cầu như may mặc, hàn, tiện.

4.Yêu cầu về hồ sơ

Khi tham gia chương trình, người lao động cần nộp đủ các giấy tờ hồ sơ cần thiết như sơ yếu lý lịch, bằng cấp, sổ hộ khẩu, chứng minh thư... Trước khi xuất cảnh các hồ sơ như hộ chiếu, visa cần được hoàn thành.

5.Yêu cầu về tài chính

Người lao động cần hoàn thành các khoản tài chính trước khi xuất cảnh sang Nhật làm việc. Tài chính sẽ phụ thuộc vào đơn hàng 1 năm hay 3 năm, đơn hàng trong nhà xưởng hay ngoài nhà xưởng.

Chắc chắn với những nội dung trên đây, người lao động đã hiểu rõ hơn về các điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Còn bất cứ thắc mắc nào, người lao động cần liên hệ bộ phận tư vấn để được giải đáp. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: thủ tục xin visa nhật bản gồm những gì?

Tin đăng cùng chuyên mục