Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Lao động thường lựa chọn các đơn hàng đi Nhật như thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V303363
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/10/2019
Hết hạn
06/10/2020
Xem :
369
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoangquocviet
Điện thoại
02437556251
Địa chỉ
Tầng 7 - 148 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hn
Nội dung chi tiết

 

 

Khi tìm hiểu về chương trình đi Nhật Bản làm việc, chắc hẳn điều mà người lao động quan tâm nhất đó là các đơn hàng đi Nhật. Vậy người lao động thường lựa chọn đơn hàng đi lao động tại Nhật Bản dựa vào các tiêu chí nào?và họ đã thực sự biết các lựa chọn 1 đơn hàng phù hợp, dễ dàng trúng tuyển phỏng vấn hay chưa?

 

 

  1. Lựa chọn đơn hàng theo tiêu chí lương cao

Đơn hàng có mức lương cao luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của người lao động. Có những lao động chỉ quan tâm đến mức lương, mà không xem xét các yếu tố khác.

Thưc tế thì mức lương cơ bản ở Nhật cao hay thấp phụ thuộc vào tỉnh mà bạn làm việc. Ví dụ các tỉnh/thành phố lớn có chi phí đắt đỏ như Tokyo, Chiba,…tất nhiên sẽ có mức lương cao hơn các tỉnh khác. Còn phần thu nhập mà bạn có thể tiết kiệm để gửi về Việt Nam nhiều hay ít phụ thuộc vào mức lương làm thêm. Công ty càng nhiều việc làm thêm thì lương bạn nhận được càng cao.

Khi lựa chọn đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản, bạn cần chú ý tìm hiểu xem công ty có nhiều việc làm thêm không( hỏi lao động đã làm việc tại công ty bên Nhật nếu có điều kiện). Chế độ đãi ngộ của công ty, tiền nhà, gas, điện, nước có hợp lý không, nơi làm việc cách nơi ở bao xa,…

>> Tìm hiểu ngay: Danh sách cty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín nhất hiện nay 

  1. Không chọn đơn hàng theo điều kiện của bản thân

Ngoài những điều kiện chung của chương trình xuất khẩu lao động, các đơn hàng đi Nhật sẽ có những yêu cầu riêng. Ví dụ, có đơn hàng yêu cầu lao động tốt nghiệp cấp 3 trở lên, hay có đơn hàng yêu cầu ứng viên kiểm tra dị ứng với 1 số thực phẩm,…

Tùy vào điều kiện của mỗi đơn hàng, so sánh với điều kiện của bản thân để chọn lựa đơn hàng phù hợp với mình nhất, dễ dàng trúng tuyển, rút ngắn thời gian chờ đợi đi Nhật.

 Ví dụ đơn hàng ưu tiên ứng viên tốt nghiệp cấp 3, nhưng bạn chỉ tốt nghiệp cấp 2 thì khả năng trúng tuyển của bạn sẽ thấp hơn. Hoặc 1 số đơn hàng chế biến thực phẩm như mổ cá, yêu cầu ứng viên có tay nghề mổ cá. Tuy nhiên bạn lại chưa mổ cá bao giờ thì cơ hội trúng truyển sẽ thấp hơn thi các đơn hàng không yêu cầu kinh nghiệm khác

  1. Không lựa chọn đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản ngành xây dựng vì vất vả

Đây là hiểm lầm rất lớn của lao động khi lựa chọn đơn hàng đi Nhật, chấp nhận thi mọi đơn hàng trừ xây dựng. Họ luôn lo sợ các đơn xây dựng thường làm việc ở ngoài trời sẽ vất vả, công việc xây dựng phải leo trèo rất nguy hiểm, không an toàn.

Tuy nhiên phải mói rằng mỗi công việc đều có khó khăn riêng, áp lực riêng của nó, không có công việc nào nhẹ nhàng mà lương cao cả. Hơn nữa Nhật Bản lại là đất nước khó tính và chỉn chu trong công việc nên dĩ nhiên người lao động sẽ thấy khá vất vả. nhưng bạn sẽ nhận lại được mức lương và chế độ đãi ngộ tương ứng với những gì mà bạn bỏ ra.

>> Giải đáp XKLĐ: Xuất khẩu lao động Nhật Bản Nam - nên chọn đơn hàng nào tốt ? 

Bên cạnh đó, Nhật Bản có chế độ bảo hộ lao động theo một quy trình nghiêm ngặt và những máy móc thiết bị hiện đại nhất thế giới. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm về yếu tố an toàn khi làm bất kỳ công việc gì ở bên Nhật.

Trên đây là bài phân tích của chúng tôi về việc lựa chọn đơn hàng đi Nhật của người lao động. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, NLĐ sẽ có những cái nhìn khách quan và sáng suốt hơn khi lựa chọn đơn hàng cho bản thân mình. Chúc các bạn thành công!

Tin đăng cùng chuyên mục