Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch học trường nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V408263
Giá
9 VNĐ
Ngày đăng
15/12/2020
Hết hạn
18/12/2021
Xem :
493
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch học trường nào?

 

Du lịch được coi là “ngành công nghiệp không khói” và đang dần trở thành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Một trong những công việc rất hấp dẫn của lĩnh vực này đó chính là hướng dẫn viên du lịch.

Hiện nay cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, ngành Du lịch Việt Nam đã hội tụ điều kiện để có thể khẳng định rõ vị thế là một ngành kinh tế quan trọng. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động từ đô thị tới nông thôn, từ vùng ven biển, hải đảo đến vùng núi, cao nguyên… Các hoạt động du lịch đã và đang đóng góp hiệu quả cho công cuộc hiện đại hóa đất nước, đồng thời có vai trò tích cực trong xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước với nền văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế trong quá trình giao lưu hội nhập quốc tế.

Một số công ty có tiếng và có môi trường làm việc nghiêm túc mà sinh viên Việt Giao đến thực tập và làm việc: Saigontourist, Cholontourist, Viettravel, Focustravel, Focusasia, Indochina tour, Fiditour, Peacetour…

Học ngành du lịch ở đâu tốt nhất ?

Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030 cũng đã cho thấy một triển vọng tích cực của du lịch Việt Nam, qua những con số như: tổng thu từ khách du lịch dự báo sẽ tăng lên 38 – 40 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp vào GDP tăng 8 – 9% với 80 tỷ USD trong thu hút vốn đầu tư.
Nếu bạn là người năng động, tự tin, giỏi xử lý tình huống, có đam mê khám phá những điều mới lạ, thích trải nghiệm và ước mơ đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới thì ngành Hướng dẫn du lịch chính là sự lựa chọn đúng đắn để đăng ký xét tuyển tại Trung cấp Việt Giao, nơi đã có hơn 20 năm đào tạo ngành này.

Đối với một hướng dẫn viên du lịch, việc đòi hỏi phải có sức khỏe tốt là điều tất yếu vì bạn phải di chuyển bằng nhiều phương tiện, hoạt động thường xuyên và còn phải bao quát tất cả các chi tiết liên quan đến chuyến đi và hành khách của bạn.

Học hướng dẫn du lịch rồi làm công việc gì?

Nhiều bạn trẻ còn mặc định suy nghĩ rằng đã học hướng dẫn viên du lịch ắt sau này sẽ phải làm hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này, bạn có thể đảm nhiệm được rất nhiều vị trí công việc khác nhau với hàng loạt cơ hội phát triển luôn rộng mở. Theo đó, sau khi học hướng dẫn viên du lịch, bạn có thể tham gia làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, phụ trách các bộ phận lưu trú, chăm sóc khách hàng hay tổ chức hội nghị – sự kiện. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cơ hội việc làm quản trị, điều hành và thiết kế các tour du lịch tại các tổ chức phi chính phủ hay các công ty. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể làm việc tại các đơn vị, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch như Tổng cục du lịch, các sở, ban ngành về du lịch. Thêm vào đó, nếu bạn là người thích nghiên cứu, giảng dạy, bạn có thể làm giảng viên về du lịch cho các cơ sở đào tạo và viện nghiên cứu…

Tích lũy nhiều kinh nghiệm

Đi nhiều tour, nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người càng tích lũy được nhiều kĩ năng, kinh nghiệm, dễ dàng nắm bắt được tâm lý khách du lịch. Bạn có thêm những kiến thức sâu về tổng quan du lịch, lịch sử, địa lí du lịch,.. Từ đó, bạn có thể bản lĩnh, tự tin hơn khi trang bị cho mình một chuyến đi mới, tuổi trẻ mà ngại gì thử thách… Trường Trung cấp Việt Giao với nhiều năm kinh nghiệm và là một trong những nơi đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch thành công nhất cho bao thế hệ sinh viên. Với Trung cấp hướng dẫn du lịch, thời gian đào tạo từ 1 đến 2 năm. Với lượng kiến thức chủ yếu tập trung vào chuyên ngành, đủ để bạn có đủ kinh nghiệm để làm một hướng dẫn viên giỏi.

Theo Tổng cục Du lịch thì hiện tại, ngành Du lịch nước ta đang rất thiếu nguồn nhân lực, do đó sinh viên đang theo học ngành này không lo thất nghiệp

Trung cấp hướng dẫn du lịch của trường Trung cấp Việt Giao là một trong những ngành có chất lượng đào tạo đứng đầu trường

Sinh viên khi học tại đây sẽ có cơ hội trải nghiệm qua các chuyến đi thực tế, có thể thực tập tại các công ty du lịch lớn.Giảng viên là những người có kinh nghiệm cao, luôn tận tình hướng dẫn và truyền đạt những kiến thức một cách dễ tiếp thu nhất cho bạn. Trường luôn tìm tòi, không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng đào tạo nghề một cách tốt nhất. Môi trường học tập linh hoạt, thoải mái không tạo áp lực. Trường còn mở các câu lạc bộ đội, nhóm để tạo điều kiện cho bạn giao lưu học hỏi với nhau. Song song đó, còn có các câu lạc bộ tình nguyện, các đội công tác xã hội đầy thú vị. Với học phí không quá cao, trường còn động viên các bạn bằng các học bổng dành cho các bạn học khá giỏi, các bạn có hoàn cảnh khó khăn và có cả hệ thống quản lý phòng trọ cho các bạn xa nhà.

Việt Giao là ngôi trường đã đào tạo thành công nhiều thế hệ sinh viên đã đang và sẽ trở thành những Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, bổ sung vào nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Du lịch của cả nước.

 

Tin đăng cùng chuyên mục