Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Những lưu ý quan trọng khi nộp chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2019

Thông tin mua bán
Mã tin
V272802
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/06/2019
Hết hạn
02/06/2020
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoangquocviet
Điện thoại
02437556251
Địa chỉ
Tầng 7 - 148 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hn
Nội dung chi tiết

 

 

Hiện nay, do nhu cầu đi Nhật làm việc tại Việt Nam quá lớn. Do vậy, trên thị trường xuất khẩu lao động xuất hiện nhiều trung tâm/công ty hoạt động về lĩnh vực tuyển chọn và đào tạo NLĐ đi làm việc ở nước ngoài. Chính vì vậy, giữa các trung tâm/công ty sẽ có mức chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2019 sẽ khác nhau. Vậy, khi nộp các khoản phí tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản 2019 – người lao động cần chú ý những gì ?

 

 

Những lưu ý quan trọng khi nộp chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2019

Đây là một trong những vấn đề mà người lao động cần phải tìm hiểu. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Nếu bạn không biết tự trang bị kiến thức cho bản thân, bạn sẽ phải mất khá nhiều khoản phí nâng tổng mức chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản của bạn tăng cao. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động, bạn cần phải biết tìm hiểu, sàng lọc thông tin về chương trình XKLĐ Nhật Bản 2019.

 

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi nộp chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2019:

 

+ Đầu tiên bạn cần tìm hiểu và đăng ký đi lao động Nhật tại những Cty XKLĐ uy tín được Bộ LĐTBXH. Bởi tại những công ty này, tất cả các khoản chi phí đều công khai, rõ ràng và chi tiết từng khoản tiền. Từ đó người lao động xác định được khoản tiền cần nộp và có sự chuẩn bị tốt nhất. Đặc biệt, trong khi bạn muốn so sánh chi phí đi Nhật giữa các công ty XKLĐ thì việc các công ty công khai mức phí sẽ giúp người lao động dễ dàng so sánh hơn.

 

+ Khi nộp các khoản tiền đều phải có hóa đơn và đóng dấu đỏ hợp pháp. Đối với các loại hóa đơn, bạn cần phải cất giữ cẩn thận, tuyệt đối không được làm mất để tránh gặp rắc rối về sau.

 

+ Từ năm 2017, khoản tiền đặt cọc chống trốn đã được bỏ. Vì vậy, khi được tư vấn về các khoản chi phí đi XKLĐ Nhật Bản 2019, nếu có khoản tiền này thì bạn cần phải cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ. Bởi khoản tiền đặt cọc chống trốn không hề ít. 

 

+ Trực tiếp lên Công ty đăng ký đi Nhật để nộp tiền và lấy hóa đơn. Tuyệt đối không nên nhờ bạn bè, cò mồi môi giới nộp hộ.

 

Như vậy, để đảm bảo quyền và lợi ích khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2019, bạn nên trang bị đầy đủ kiến thức để tránh mất những khoản phí không tên hay mất phí cao khi nộp chi phí đi XKLĐ sang Nhật.

Tin đăng cùng chuyên mục