Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương điều dưỡng ở Nhật năm 2019

Thông tin mua bán
Mã tin
V273815
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/06/2019
Hết hạn
06/06/2020
Xem :
264
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoangquocviet
Điện thoại
02437556251
Địa chỉ
Tầng 7 - 148 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hn
Nội dung chi tiết

 

 

Mức lương điều dưỡng ở Nhật luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người lao động. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích khi làm công việc điều dưỡng ở Nhật. Vậy thực tế,  lương điều dưỡng ở Nhật là bao nhiêu ? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến mức lương của điều dưỡng viên, hộ lý người nước ngoài ?

 

điều dưỡng Nhật Bản,

 

Thực tế, mức lương điều dưỡng khi đi XKLĐ điều dưỡng Nhật Bản là bao nhiêu ?

Tại quốc gia Nhật Bản, mức lương của người lao động nước ngoài tuân theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Tùy thuộc vào ngành nghề làm việc sẽ có mức lương cơ bản khác nhau. Đối với điều dưỡng viên, hộ lý người Việt sang Nhật làm việc làm điều dưỡng sẽ có mức thu nhập khoảng 150.000 – 170.000 yên/tháng. Tính ra tiền Việt khoảng 30-35 triệu vnđ/tháng. So với mức thu nhập từ công việc điều dưỡng ở Việt Nam thì mức thu nhập này cao hơn khá nhiều.

4 yếu tố ảnh hưởng đến mức lương điều dưỡng ở Nhật năm 2019

Ở Nhật, lương điều dưỡng ở Nhật cao hay thấp phụ thuộc vào những yếu tố nêu dưới đây:

1. Địa điểm làm việc

Giống như ở Việt Nam, các thành phố khác nhau sẽ có mức lương cơ bản khác nhau. Tại Nhật Bản cũng vậy, những thành phố lớn sẽ có mức lương cơ bản cao hơn các thành phố nhỏ. Ví dụ như Tokyo, Kyoto, Kanagawa, Osaka thường có mức lương cơ bản cao hơn hẳn các thành phố như Gifu, Aichi, Mie, Tochigi, Nagano,…

2. Vị trí công việc của điều dưỡng

 

Cùng tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản nhưng lương điều dưỡng ở Nhật khác nhau. Một phần cũng là do vị trí công việc tiếp nhận và số lượng công việc tiếp nhận. Nếu công việc mà bạn làm yêu cầu trình độ cao hơn hay vất vả hơn thì có mức lương nhỉnh hơn.

3. Chế độ đãi ngộ tại nơi tiếp nhận

Mỗi một nơi tiếp nhận sẽ có chế độ đãi ngộ, chế độ phúc lợi lương thưởng khác nhau. Đối với những nơi tiếp nhận điều dưỡng viên, hộ lý có chế độ tốt thì có thể sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà, tiền ga, tiền nước, tiền điện thoại ,…cho lao động nước ngoài.

4. Năng suất làm việc

Đối với những điều dưỡng viên, hộ lý có năng suất làm việc tốt để lại ấn tượng tốt cho nơi tiếp nhận thì sẽ có cơ hội nhận được thưởng theo năng suất công việc. Điều này cũng góp phần giúp cho thu nhập của người lao động nước ngoài tăng lên đáng kể. Đặc biệt nếu bạn lấy được chứng chỉ quốc gia điều dưỡng Nhật BẢn sẽ có cơ hội được làm việc lâu dài ở Nhật Bản với mức thu nhập từ 50-60 triệu vnđ/tháng.

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục