Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Vì sao Tiếng nhật dùng tới 3 bảng chữ cái

Thông tin mua bán
Mã tin
V104993
Giá
111 VNĐ
Ngày đăng
20/07/2017
Hết hạn
31/12/2017
Xem :
339
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
linh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Như các bạn tu nghiệp sinh đi đi tu nghiệp sinh nhật bản cũng đã biết cuộc sống ở Nhật Bản không thể không kể đến tàu điện, phương tiện thông dụng nhất của người dân Nhật Bản. Tàu điện phổ biến nhất trong các loại phương tiện giao thông ở Nhật Bản bởi nó rẻ mà lại tiện lợi nhất. Tuy nhiên chỉ khi bạn tới đó và trải nghiệm đi tàu điện ngầm thì bạn mới thấy được hết những điều mà chỉ có tàu điện Nhật Bản mới có. Chúng là gì vậy? Hãy cùng khám phá hệ thống tàu điện ngầm nhật bản nhé.

Tàu điện ở Nhật gồm loại tàu thường và tàu cao tốc. Tàu điện ngầm nhật bản thường hay còn gọi là tàu Local thường đỗ tại các ga mà nó chạy qua. Khoảng cách các ga trong thành phố chỉ cách nhau khoảng 1km và ngoại ô là khoảng 2,3 km. Tàu nhanh và tàu cao tốc thường chỉ dừng lại ở các ga lớn, tiết kiệm thời gian cho những người đi xa, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân Nhật Bản. Tàu siêu tốc Sinkansen là tàu chạy nhanh nhất trong các tàu thương mại. công ty xuất khẩu lao đông nhật bản uy tín Tốc độ tàu điện ngầm Shinkansen là khoảng 300Km/h. Ngồi bên trong hành khách sẽ có cảm giác tai bị ù do tốc độ của tàu khá lớn. Do vận tốc cao nên giá cả của tàu Shinkansen cũng không thua kém vé máy bay, nhưng để đáp ứng nhu cầu tiết kiệm thời gian đi lại, Shinkansen vẫn là một phương tiện. được ưa chuộng với người dân Nhật Bản đặc biệt là tầng lớp thương gia.

Đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản còn là một văn hóa nơi công cộng

Cực sạch sẽ

Luôn luôn có nhân viên hút bụi làm sạch tàu hoặc lau khử trùng tay vịn. Rất hiếm thấy thùng rác và mọi người luôn có ý thức giữ rác bên mình để vứt đúng nơi cần vứt. Trong sân ga, trên tàu những những âm thanh du dương như tiếng chim hót hoặc nhạc thiên nhiên phát qua hệ thống loa.

Cực an toàn

Có rất nhiều dòng kẻ được làm mới và in đậm để lưu ý người đi đứng đúng khoảng cách an toàn với tàu. Ở những nhà ga cũ, sẽ luôn có nhân viên đảm bảo mọi người đứng sau vạch vàng khi tàu đến và rời ga. Vào giờ cao điểm, cty xuat khau lao dong nhat ban sẽ có những hàng rào nhân viên đứng giang tay đễ giữ cho hành khách di chuyển hiệu quả và an toàn tối đa.

Cực kỳ trật tự

Ngay cả vào giờ cao điểm, khi các sân ga đang kẹt cứng người thì cũng không có sự hỗn loạn. Hành khách đứng chờ sau một vạch kẻ và sẽ chỉ bước lên tàu khi người cuối cùng trong tàu bước xuống. Các hệ thống thang cuốn lên xuống có chỉ dẫn rõ ràng và mọi người tuyệt đối tuân thủ.

Máy bán vé tự động tại nhà ga

Không có ô nhiễm tiếng ồn

Hầu như bạn sẽ không nghe thấy một tiếng nói chuyện qua điện thoại di động (hoặc sẽ có hành khách nào đó thì thầm: “Xin lỗi, tôi không thể nói chuyện, tôi đang trên tàu điện ngầm”.

Luôn luôn đúng giờ

Nếu các bạn vượt qua các điều kiện tuyển lao động Nhật Bản tới đây làm việc chỉ cần chú ý sát một chút sẽ thấy rất nhiều người ngủ trên các chuyến tàu, nhưng đột nhiên, họ thức giấc và bước xuống đúng ga nơi đoàn tàu chuẩn bị dừng. Làm sao họ biết được điều này? Các chuyến tàu điện ngầm chạy theo một lịch trình nghiêm ngặt và hành khách có thể thiết lập những báo động trên điện thoại của họ. Sau đó nó đổ chuông trong tai nghe của họ và báo họ thức giấc, xuống đúng ga mình định xuống.

Dịch vụ đẩy khách

Đây là một điều hết sức thú vị khi bạn đi tàu điện tại Nhật. Để tránh tình trạng quá đông người và không thể đóng cửa tàu điện làm gián đoạn thời gian xuất phát, khi tàu chuẩn bị khởi hành sẽ có một đội ngũ nhân viên với nhiệm vụ chính là đẩy khách. Họ sẽ đẩy bạn để có thể vừa khít để đóng cửa tàu điện, cơ mà khuyến cáo nếu bạn yếu và có chiệu chứng khó thở thì tốt nhất hãy lên sớm hoặc là đợi chuyến sau nhé.

Ngoài ra, thời gian trên tàu điện còn được người Nhật sử dụng để tranh thủ đọc sách, báo, trang điểm, thậm chí nhiều doanh nhân còn mang máy tính xách tay để làm việc, tận dụng thời gian rỗi trên tàu.

Tàu điện ở Nhật không chỉ là đặc trưng của sự phát triển công nghệ của nuớc Nhật, mà còn là nơi bạn có thể quan sát tổng thể văn hóa hiện đại và thói quen sống của người dân Nhật Bản. Để sang được Nhật làm việc thì không chỉ ngoài năng lực của bản thân các bạn còn phải bỏ ra một khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nữa nếu muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, hãy lên tàu điện và quan sát – chỉ với một khoảng thời gian ngắn thôi, bạn vẫn có thể hiểu ra nhiều điều về Nhật Bản đấy.

Kết lại, chúng ta có thể thấy hệ thống tàu điện ở Nhật Bản đã trở thành một biểu tượng văn hóa đặc trưng, đồng thời còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ về giao thông và công nghệ ở xứ Mặt Trời mọc này.

Nguồn tham khảo: https://goo.gl/zrMFMV

Nếu học tiếng Nhật tới N5 chắc đều biết tiếng Nhật sử dụng ba loại chữ là Kanji, Hiragana và Katakana. Nhiều người thắc mắc không hiểu tại sao lại phải dùng nhiều như vậy, sao không dùng chữ romaji (chữ la tinh) như tiếng Việt cho tiện?

Hôm nay công ty xkld nhật bản năm 2017 xin nói về vai trò của chữ viết và vai trò của 3 loại chữ Kanji, Hiragana, Katakana trong tiếng Nhật.

Không giống như hầu hết các quốc gia khác chỉ có duy nhất 1 bảng chữ cái chính thống và được sử dụng phổ biến thì tiếng Nhật lại sử dụng cả 3 bảng chữ cái là Hiragana, Katakana và Kanji đều là bảng chữ cái chính thống. Và cả 3 bảng chữ cái tiếng Nhật này đều là chữ tượng hình, khác hoàn toàn với chữ Latin quen thuộc với người Việt chúng ta.

Chữ Kanji trong tiếng Nhật

Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Nhật Bản cũng chịu sự ảnh hưởng văn hóa Trung Hoa và một trong những biểu hiện rõ nét nhất chính là chữ viết. công ty xuất khẩu lao đông nhật bản uy tín Điều này đã dẫn tới sự ra đời của hệ thống chữ Kanji.

Trong tiếng Nhật, các danh từ và gốc của các tính từ và động từ thường viết bằng chữ Hán gọi là chữ Kanji. Các trạng từ cũng đôi khi được viết bằng loại chữ này. Điều này đồng nghĩa với việc để học được chữ Kanji trong tiếng Nhật bạn phải học các chữ tiếng Hán. Làm được điều đó, việc học tiếng Nhật đặc biệt với chữ Kanji sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Mặc dù vậy, trong khi sử dụng người Nhật dần phát hiện ra những hạn chế của chữ Kanji. Khó khăn gặp phải là do tiếng Nhật là ngôn ngữ “chắp vá” vì vậy phải ghép vài âm tiết mới thành một từ trong. Thêm vào đó, ngữ pháp tiếng Nhật có những quy định khác nhau về cách chi thì của động từ, do đó chữ Kanji chưa thể hiện hết được những điều này.

Sự ra đời của chữ Hiragana

Kanji ban đầu rấy được phổ biến tại nhật tuy nhiên, chữ Kanji cũng sớm bộc lộ ra những hạn chế nhất định của nó, bởi trong khi tiếng Hán là đơn âm thì tiếng Nhật hầu như là phải ghép vài âm tiết vào mới thành một từ, và hơn nữa là từ này khi chia quá khứ, đi tu nghiệp sinh nhật bản hiện tại và tương lai thì cũng lại khác nhau. Do những khiếm khuyết này mà người Nhật cần phải tạo ra thêm một bộ chữ mới để khắc phục được những lỗi này.

Do vậy mà có sự ra đời của bộ chữ Hiragana đó. Bộ chữ này ra đời đã giải quyết được vấn đề của chữ Kanji, việc chia các thì trở nên dễ dàng hơn. Việc này được giải quyết bằng cách sử dụng kết hợp cả 2 bảng chữ cái, chữ Kanji để thể hiện ý nghĩa và chữ Hiragana để thực hiện chức năng ngữ pháp. Do đó nên có thể hiểu nhiệm vụ chính của chữ Hiragana là thực hiện chức năng ngữ pháp trong tiếng Nhật. Điều này giúp việc thể hiện của chữ viết tiếng Nhật trở nên đơn giản, dễ hiểu mà vẫn thực hiện đầy đủ chức năng ngôn ngữ của mình. Chính vì vậy nếu các bạn thạo Hiragana thì kỹ năng ngữ pháp tiếng Nhật sẽ gần như nằm trong tay các bạn rồi đó. Điều này cũng kéo theo việc vượt qua các điều kiện tuyển xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tên gọi Hiragana (平仮名) gồm có “hira” (bình) và “gana” (giả danh, nghĩa là “tên mượn tạm”) có nghĩa là chữ mượn tạm bằng cách làm đơn giản hóa (làm bằng xuống).  Họ lấy chữ kanji mà có âm (kun’yomi hay on’yomi) bắt đầu bằng âm mà họ muốn tạo (ví dụ “to”, “ta”, …) rồi đơn giản hóa nó đi sao cho dễ viết. Ví dụ để tạo chữ “to” thì họ dùng chữ 止る (“tomaru”).

Chữ Katakana trong tiếng Nhật

Chữ Katakana (片仮名, kata (“phiến”, một phần) + tên tạm) là chữ được tạo ra bằng cách lấy một phần (kata) của chữ kanji để làm “chữ viết tạm Katakana” . Khi sự giao lưu văn hóa phương Tây tới Nhật Bản ngày một nhiều và sâu sắc, quyền lợi của tu nghiệp sinh nhật bản việc phiên âm lại tiếng nước ngoài từ chữ viết Latinh sang tiếng Nhật bắt đầu gặp những khó khăn. Do có nhiều từ, người Nhật không tìm được chữ Kanji nào tương ứng để thể hiện do đó chữ Katakana ra đời nhằm giúp việc đọc phiên âm tiếng nước ngoài trở nên dễ dàng hơn.

Các bạn đã hiểu vì sao mà tiếng Nhật có đến 3 bảng chữ cái và cách phân biệt chúng chưa nào. Vai trò của chúng trong tiếng Nhật là hoàn toàn khác nhau do đó khi học tiếng Nhật bạn chẳng thể bỏ qua bất cứ loại chữ nào trong số này cả. Bên cạnh đó với sự ra đời và phát triển của các loại chữ viết tiếng Nhật chúng ta phần nào hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản, để thấy rằng người Nhật luôn sẵn sàng tiếp thu cái mới nhưng luôn đề cao cái riêng của mình trong đó.  Để được sang Nhật làm việc thì ngoài sự cố gắng của bản thân các bạn còn cần có một khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nữa. Tuy nhiên sang đây làm việc con người văn hóa và thiên nhiên nơi đây sẽ khiến các bạn thích mê đó.

Nguồn tham khảo: https://goo.gl/ZVySJS

Kết quả hình ảnh cho bảng chữ cái tiếng nhật

Tin đăng cùng chuyên mục