Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành Dệt May – Thuận Lợi và Khó Khăn

Thông tin mua bán
Mã tin
V105706
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/07/2017
Hết hạn
26/07/2018
Xem :
325
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Mr Vinh
Điện thoại
0904999886
Địa chỉ
Tòa Nhà VIMECO Lô E9 Đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.(Đối diện TT hội nghị quốc gia, sau siêu thị Bic C)
Nội dung chi tiết

Hầu hết, các lao động nữ của có tay nghề may hay lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành dệt may. Bởi lý do, Nhật Bản là một nước có ngành dệt may phát triển nhất châu Á, chi phí đi đơn hàng may rẻ nhất, làm may có công việc ổn định và nhiều việc làm thêm. Ngoài ra, xí nghiệp may mặc Nhật rất thích các lao động Việt, bởi sự cần cù, khéo léo vốn có của người Việt.

Vậy các lao động sẽ gặp phải những thuận lợi, khó khăn gì khi đi XKLĐ Nhật Bản làm dệt may? Bài viết dưới đây, sẽ trả lời câu hỏi này.

1. Đặc điểm, tình hình ngành dệt may tại Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật ngành dệt may hiện nay, được HOGAMEX tuyển lao động với số lượng là nhiều nhất. Chính vì thế, cơ hội cho các thợ may của Việt Nam đến xứ sở anh đào ngày càng dễ dàng hơn. Hơn nữa, với bản chất cần cù, chịu khó, khéo léo. Các lao động Việt, đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các ông chủ Nhật khó tính.

Nhật Bản, là đất nước có nền công nghiệp hiện đại. Do đó, các công nhân làm dệt may tại Nhật sẽ được tiếp cận với những may móc tiên tiến nhất. Khi đến Nhật làm may, các lao động gần như được sử dụng thêm các thiết bị máy móc tiên tiến như: Máy gấp, hệ thống giặt là hơi, đóng gói sản phẩm…

XKLĐ Nhật Bản ngành dệt may

2. Thuận lợi của lao động đi làm nghề may tại Nhật Bản

Đến với Nhật Bản là đến với nền văn minh. Song song cùng với nền công nghiệp phát triển, là sự đồng hành của ngành dệt may. Chính vì thế, các xí nghiệp dệt may của Nhật cần rất nhiều công nhân. Bởi sự khéo léo, chăm chỉ, cẩn thận đã làm nên thương hiệu cho các lao động Việt đi xuất khẩu lao động Nhật làm dệt may. Đây chính là điểm thuận lợi nhất cho các lao động Việt, khi tiến đến thị trường việc làm tại Nhật. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều những thuận lợi khác như:

  • Có nhiều đơn hàng may để các bạn chọn lựa và thi tuyển liên tục. Do đó, cơ hội trúng tuyển rất cao.
  • Tổng chi phí đi xkld Nhật đơn hàng may rất thấp chỉ khoảng 100 – 120 triệu VND.
  • Đơn hàng may chủ Nhật không yêu cầu ngoại hình, bằng cấp. Độ tuổi có thể lấy cao lên tới 38 tuổi.
  • Dễ dàng có được việc làm tại các công ty may mặc của Nhật ở Việt Nam sau khi về nước và được trả mức lương cao hơn.
  • Đây là ngành mà các xí nghiệp Nhật tuyển dụng nhiều lao động cùng một lần tuyển, do vậy khi sang Nhật làm việc các bạn có nhiều đồng nghiệp người Việt trong một xí nghiệp.
  • Công việc làm may ở Nhật thường không đòi hỏi số lượng sản phẩm, họ chỉ chú trọng đến chất lượng nhiều. Do đó, công việc không quá mệt nhọc.
  • Ngành may ở Nhật thường có nhiều công việc làm thêm hơn ngành nghề khác.
  • Một số đơn hàng may khi tuyển chủ không yêu cầu có kinh nghiệm may. Vì khi làm việc sẽ làm ở khâu đoạn không cần tay nghề may, như Video các bạn lao động Việt làm trong nhà máy may tại Nhật Bản dưới đây.

3. Khó khăn của lao động đi làm nghề may tại Nhật Bản

Bên cạnh những thuận lợi mà các lao động Việt khi đi xuất khẩu lao động ngành dệt may. Thì các lao động cũng gặp không ít khó khăn như:

  • Các lao động phải may cẩn thận, các đường may phải thẳng không có lỗi nhiều. Các lao động may ở Việt Nam thường hay phải làm nhanh và đương nhiên rất ẩu, vì vậy thời gian đầu hay bị chủ Nhật “quát mắng”. Nếu là đơn hàng may thời trang thì chủ Nhật thường yêu cầu người có tay nghề may rất tốt.
  • Vì làm trên dây truyền, quy trình may nên công việc sẽ theo đúng thời gian quy định. Người Nhật không yêu cầu bạn phải làm nhanh, nhưng trong một quy trình làm thì các bạn vẫn phải làm kịp theo nhau. Vì thế, mà áp lực công việc cao về độ chính xác, thời gian… Ngoài ra, công việc sẽ liên tục và hầu như không có thời gian chết.
  • Đối với ngành may, lao động được hưởng mức lương cơ bản thường thấp hơn các ngành khác như làm nông nghiệp hay thực phẩm.
  • Do phải làm việc trong xưởng phải ngồi một chỗ. Vì thế, gây ra căng thẳng, khó chịu khi làm việc.
  • Các công nhân sẽ làm tăng ca nhiều khi chủ có nhiều hợp đồng. Vì vậy có khi thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ cũng phải đi làm thêm để chủ hoàn thành khối lượng công việc cho khách.

Trên đây là chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của những bạn đã đi xklđ Nhật bản làm may, về chia sẻ. Nếu bạn nào có ý định sang Nhật làm ngành dệt may, thì hãy xem bản thân mình có phù hợp với ngành này không. Để lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình và ra quyết định cho hợp lý các bạn nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục