Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Dịch vụ lao động

TÌM KIẾM
Dịch vụ lao động

tuyen cong nhan tai quang nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V186074
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/07/2018
Hết hạn
24/07/2019
Xem :
409
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quảng Nam
Loại tin đăng
Họ tên
Thanh Trúc
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Quảng Nam giải bài toán công nhân lao động

 

Từ đầu năm tới nay, hàng loạt đơn vị thuộc các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thông tin cần một số lượng béo công nhân. Nguyên do của việc Tìm việc làm Công nhân tại Quảng Nam | jobpro.vn được các đơn vị cho biết là do nhu cầu mở mang thị trường. Tuy nhiên, một duyên do khác là bởi số lượng người công sức thời vụ hoặc hiệp đồng ngắn hạn nghỉ việc từ sau tết tăng cao, số lượng công nhân đi quân dịch năm 2018 khiến một phần nhiều công ty, nhà máy thiếu công lao. Bây giờ, các tổ chức cần tuyển dụng hơn 9.000 địa điểm trên thị trường công lao Quảng Nam, trong đó tuyển dụng nhiều như doanh nghiệp CP Thép Hòa Phát Dung Quất tuyển 4.000 địa điểm, Nhà máy may Quế Sơn hơn 600 vị trí, tổ chức Panko Tam Thăng tuyển 350 công nhân may, đơn vị Sedo Vinako 500 công nhân may... Tuy nhiên, các tổ chức xuất khẩu công tích cũng tuyển dụng không hạn chế công nhân đi xuất khẩu ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

 

Học nghề, dạy nghề đang là hướng đi mới nhằm giải quyết lượng thiếu hụt lao động tại Quảng Nam

 

Thực tại là vậy nhưng người lao động tìm được việc qua sàn giao dịch việc làm còn thấp, cung vượt quá cầu, trình độ tay nghề người LĐ chưa phục vụ được nhu cầu của người dùng LĐ là những thực tiễn của thị trường LĐ tại Quảng Nam. Đại diện nhiều DN cho biết, thời gian này họ khó lôi cuốn được công phu, dù đã lên tiếng tuyển công huân cả tháng trời. DN kiên trì tham gia phiên giao tế việc làm, nhưng mà có ngày chỉ nhận được vài hồ sơ. Chi tiết, theo thống kê từ đầu năm tới nay, trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm ở nhiều vị trí từ đồng bằng đến miền núi, các công ty cũng mang "quân" đi cùng để tuyển dụng, mà hiệu quả từ những phiên giao dịch này chưa cao, số lượng người công sức ứng tuyển chỉ dừng lại ở con số hàng chục.

 

Giải bài toán "thừa thầy thiếu thợ"

Ông Lê Tôn Tưởng - Giám đốc trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Nam cho biết, để xúc tiến LĐ địa phương, trọng điểm đã cố gắng đưa thông báo tuyển dụng đến với người LĐ, kết nối người LĐ với doanh nghiệp qua các sàn giao thiệp việc làm đưa về tận huyện. Cụ thể trung tâm tổ chức sàn giao tiếp ở mỗi điểm, địa phương đều cố gắng tuyên truyền để người LĐ kiếm tìm việc làm. Song song với việc các doanh nghiệp tự quảng bá thì trọng tâm còn có nhiều chế độ như chạy xe tuyên truyền lưu động qua các tuyến đường từ trọng điểm huyện đến các xã, thị trấn, treo băng rôn, khẩu hiệu trực giác, gửi báo cáo phát trên hệ thống loa phát thanh của các xã, các hội đoàn thể công bố cho hội viên biết để kêu gọi con cháu chưa có việc làm đến với các sàn giao tiếp. Mặc dù tình trạng thiếu việc làm còn sống sót nhưng mà người LĐ chưa đích thực mặn mà với những phiên giao thiệp việc làm. Một phần do hạn chế trình độ khó đáp ứng đòi hỏi tuyển dụng, phần khác người LĐ chưa chủ động tìm kiếm thời cơ cho mình. Khi sàn giao thiệp việc làm diễn ra, rất ít LĐ tới, nơi đông nhất cũng chỉ khoảng hơn trăm người, ngoài ra nguồn công huân đơn vị cần cả chục nghìn người. Vấn đề tuyển dụng luôn thường trực và biến thành bài toán khó nhất là trong khi tỉnh ta đang được đầu tứ xây cất khá nhiều nhà máy, khu công nghiệp", ông Tưởng cho biết.

 

Hình ảnh có liên quan

 

Để giải bài toán nhân lực, tỉnh Quảng nam đã có nhiều giải pháp xúc tiến nguồn nhân công có tay nghề. Năm học 2017- 2018 là năm thứ 2 tỉnh Quảng Nam thực hành chủ trương phân luồng tập huấn đối với sinh viên tốt nghiệp Trung học cơ sở; phấn đấu tới năm 2020 có 20% học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cửa hàng được học nghề. Đây là chủ trương đúng nhằm hướng nghiệp cho học sinh, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt công sức có tay nghề như bây giờ. Ông Lương Văn Vui - Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam thông tin, nhà trường có 671 SV sắp tốt nghiệp với các ngành nghề: kinh tế, nông nghiệp, luật, công nghệ kỹ thuật... Nhiều năm qua, nhà trường đã tạo dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp để định hình đầu ra cho sinh viên. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giúp kết nối thêm 64 doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng, nên cơ hội việc làm cho SV không thiếu. Điều quan yếu là các em học sinh phải xác định được hướng đi cho mình. Học nghề vẫn là đoạn đường tốt giúp các em nhanh chóng tiếp cận việc làm chứ không phải chỉ có con đường vào đại học".

 

Ông Trần Đình Tùng- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, nhiều khu công nghiệp thiếu lao động có tay nghề; hướng các em vào học nghề cũng góp phần giải quyết tình trạng thừa thầy - thiếu thợ như bây giờ. Tình trạng thầy - thợ đang có độ chênh lệch vì vậy việc phân luồng là cần thiết. Qua đó, sàng lọc những em có điều kiện học tốt thì tiếp tục tạo điều kiện cho các em học tập nâng cao, còn những em học tập không tốt, kết quả không cao thì chúng ta cần hướng dẫn các em sớm tìm việc làm. Để làm được việc đó cũng phải tính đến công tác đào tạo, dạy nghề. Đây cũng là hướng đi dài lâu của tỉnh."

 

>>> Trang chủ: https://jobpro.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục