Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Dịch vụ sửa chữa

TÌM KIẾM
Dịch vụ sửa chữa

Bao lâu nên rửa xe máy 1 lần?

Thông tin mua bán
Mã tin
V317425
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/11/2019
Hết hạn
18/11/2020
Xem :
940
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn quân
Điện thoại
0912370282
Địa chỉ
Tổ 14,P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Trong quy trình chăm sóc và bảo dưỡng xe, rửa xe là cực kỳ quan trọng để giúp xe luôn sạch sẽ, bóng bẩy và với tuổi thọ dài lâu. Tuy vậy, đa dạng người dùng vẫn băn khoăn sở hữu câu hỏi với đề nghị rửa xe máy thường xuyên không bởi thực tế cho thấy có người chỉ khiến sạch xe mỗi tháng 1 lần nhưng với người mỗi tuần đều buộc phải xịt rửa xe.

Thắc mắc có nên rửa xe máy thường xuyên và bao lâu thì nên rửa xe 1 lần được khá nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bài viết sau xin chia sẻ thông tin tới các bạn để rõ hơn về điều này.

Xe máy vì đâu mà thường xuyên bị bụi bẩn?

Thông thường, bụi bẩn trong ko khí sẽ bám trên thân xe máy đầy đủ khi đầy đủ nơi, nói cả lúc bạn lái xe hay đỗ xe xung quanh trời. Sau vài ngày hoặc một tuần, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, bạn sẽ thấy có một lớp bụi bám trên xe dù xe chỉ để yên 1 chỗ. Ví dụ như ở nông thôn, bụi bẩn thường tới từ khi không như bùn đất, cỏ rác, phân côn trùng,… Còn ở thành phố, xe thường bị bám bẩn bởi khí thải của những phương tiện giao thông, mảnh vụn vật liệu xây dựng, bụi cao su từ lốp xe,…

Khi bạn lái xe sẽ tạo ra sức gió với tốc độ cao, lớp bụi bẩn trên vỏ xe sẽ ma sát mang lớp sơn xe, làm cho sơn phủ bị mờ, trầy xước rộng rãi. vì thế, với câu hỏi mang yêu cầu rửa xe máy thường xuyên không thì câu trả lời là mang.

Có nên thường xuyên rửa xe máy hay không?

Việc rửa xe máy thường xuyên là siêu quan trọng nhờ các thuận tiện nổi bật sau:

– Giúp xe sạch đẹp hơn, bảo vệ sơn xe: 1 loại xe được rửa sạch sẽ, bóng loáng luôn hấp dẫn hơn so sở hữu xe máy bị lấm bùn. Lý do là bởi xe bám bẩn phong phú ko chỉ làm nâng cao sự khó chịu cho chủ xe mà còn làm cho bạn cần chịu những đánh bảng giá không rẻ từ các người ko kể. bởi vậy, bạn nên rửa xe máy thường xuyên để tạo được ấn tượng rẻ sở hữu toàn bộ người.

– Giúp kịp thời phát hiện sự cố của xe: việc rửa xe định kỳ bằng máy rửa xe cao áp còn giúp chúng ta mang thể kịp thời kiểm tra những chi tiết trên xe xem với bị hư hỏng hay không. Theo đấy, trong giai đoạn xịt rửa xe bằng máy phun rửa áp lực cao, bạn có thể phát hiện lốp xe, dây cáp, phanh, dầu xe, hệ thống điện,… mang làm cho việc bình thường không để khắc phục nhanh chóng, hạn chế gặp cần những sự cố khó lường.

Rửa xe thường xuyên với nước rửa xe chuyên dụng còn là cách chống rỉ sét cho xe máy hiệu quả. Bởi với lớp màng mà nước rửa xe tạo ra không chỉ giúp chống bám bụi hiệu quả mà còn ngăn chặn được rỉ sét và sự bong tróc lớp sơn xe khá tốt.

Khoảng thời gian giữa 2 lần rửa xe là bao lâu?

Thông thường, tần suất rửa xe sẽ phụ thuộc vào vị trí bạn sinh sống, điều kiện thời tiết, quãng đường lái xe,… Theo đấy, nếu bạn sống sắp biển, khu công nghiệp, công trường xây dựng; thường xuyên lái xe sở hữu quãng đường dài hoặc trời mưa gió nhiều,… thì bạn phải rửa xe mỗi tuần 1 lần để đảm bảo xe máy luôn sạch sẽ, bền bỉ cộng thời gian. Còn trường hợp chiếc xe của bạn chẳng hề hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt như trên thì tần suất rửa xe logic là 2 tuần một lần.

 
Tin đăng cùng chuyên mục