Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Dịch vụ sửa chữa

TÌM KIẾM
Dịch vụ sửa chữa

Hướng dẫn cách bảo quản Pin/ ắc quy xe điện bền lâu

Thông tin mua bán
Mã tin
V186818
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/07/2018
Hết hạn
25/07/2019
Xem :
729
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Thế Giới Xe Máy Điện
Điện thoại
0912272077
Địa chỉ
635 Lũy Bán Bích. Phường Phú Thạnh. Quận Tân Phú. Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Pin hay ắc quy xe điện là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với xe máy điện và xe đạp điện hiện nay. Có thể cho rằng nếu không có Pin hoặc ắc quy thì xe điện hiện nay sẽ không thể nào hoạt động được. Vì Pin và ắc quy là công cụ giúp tích trữ và cung cấp điện cho xe điện nên đây là bộ phận không thể thiếu của xe điện.

Vì thế mọi người chúng ta cần phải biết cách sử dụng Pin và ắc quy sao cho đúng nhất. Bài viết hôm nay sẽ chia sẽ cho mọi người một số cách giúp bảo vệ cũng như sử dụng ắc quy và Pin xe điện đúng cách nhất có thể, để tìm hiểu rõ hơn về những nội dung này mời các bạn xem qua nhữn nội dung sau :

Đối với ắc quy/ Pin mới mua

 

Đối với những chiếc xe điện mới mua hoạc ắc quy/Pin mới thay thì khi sử dụng các bạn cần chú ý đến việc sạc điện cho xe.

Trong trường hợp này ta nên áp dụng “ sáng sử dụng – chiều sạc xe “’. Việc này làm cho ắc quy xe điện già đi khi mới mua giúp ắc quy có thể sử dụng bền lâu hơn.

Cứ như vậy sử dụng xong sạc điện ngay cho xe liên tục trong 3 – 4 ngày. Thời gian sau ta hãy sạc bình thường trỡ lại khi nào xe hết điện hãy sạc như vậy sẽ giúp cho ắc quy xe điện sử dụng được lâu nhất có thể.

 

Bình ắc quy/Pin đã có thời gian sử dụng

 

Khi ta đã sử dụng xe điện được lâu và muốn giữ cho bình ắc quy/Pin xe điện bề hơn thì ta nên sử dụng và sạc điện cho xe đúng cách.

Hạn chế sử dụng xe điện đến mức cạn kiệt điện năng vì như thế sẽ khiến cho ắc quy xe điện mau hư hỏng, Pin bị phồng – chay.

Hạn chế chở quá tải trọng cho phép bằng xe điện vì khi ấy xe sẽ phải hoạt động hết công sức tiêu hao điện năng nhanh chóng khiến ắc quy vận hành liên tục thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của bình ắc quy 1 cách đáng kể.

Thời gian sạc điện cho xe đạp điện – xe máy điện hợp lý nhất chính là khi năng lượng điện trong xe còn khoảng 20 – 30 % điện năng ta có thể sạc điện cho xe.

Tránh tình trạng sạc điện cho xe khi xe điện còn đầy điện hoặc sạc cho xe khi xe hết điện hoàn toàn như vậy sẽ dễ làm hư hỏng ắc quy và  Pin xe điện nhanh chóng.

Chú ý : khi vừa mới sử dụng xe điện xong bình ắc quy xe đang nóng nên để cho bình ắc quy nghỉ ngơi 1 thời gian cho dịu mát trở lại rồi hãy tiến hành sạc điện cho xe có như vậy mới bảo quản được cho ắc quy xe điện sử dụng bền lâu.

1 điều cần chú ý đến nữa chính là khi xe điện không sử dụn trong thời gian dài ta cũng nên chú ý bảo quản bình ắc quy cho xe. Cách bảo quản tốt nhất chính là cứ khoảng 10 ngày – 2 tuần ta hãy sạc điện cho xe 1 lần. Như vậy sẽ đảm bảo được tính ổn định cho ắc quy tránh được tình trạng ắc quy/Pin xe điện bị chay không thể sử dụng lại sau này.

 

Để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ qua những thông tin sau :

LIÊN HỆ NGAY để được tư vấn thêm nhiều thông tin bổ ích khác:

THẾ GIỚI XE ĐIỆN


Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887

Hà Nội
*Showroom 1 : 80 Nguyễn Lương Bằng. Đống Đa . Hà Nội.
*Showroom 2 : 340 Xã Đàn . Đống Đa . Hà Nội.


Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0912272077

Hồ Chí Minh
*Showroom 3 : 635 Lũy Bán Bích. Phường Phú Thạnh. Quận Tân Phú. Hồ Chí Minh.
*Showroom 4 : 65-67 Đường Võ Thị Sáu - Phường 6 - Quận 3 - Tp. Hồ Chí Minh

THẾ GIỚI XE ĐIỆN CHỈ KINH DOANH NHỮNG SẢN PHẨM TỐT NHẤT - VÌ SỰ AN TOÀN CỦA BẠN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TÔI

 

Tin đăng cùng chuyên mục