Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Dịch vụ sửa chữa

TÌM KIẾM
Dịch vụ sửa chữa

Hướng dẫn thay nhớt tại nhà mùa Covid 19 – Dầu nhớt VECTOR

Thông tin mua bán
Mã tin
V357801
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/04/2020
Hết hạn
08/04/2021
Xem :
498
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TRẦN QUANG HOÀNG
Điện thoại
0911749788
Địa chỉ
205 Quốc lộ 22 – Tân Phú Trung – Củ Chi – TP HCM
Nội dung chi tiết

Hướng dẫn thay nhớt tại nhà mùa Covid 19 – Dầu nhớt VECTOR

Trong thời kỳ cả nước đang gồng mình, chung tay chống dịch và nghiêm chỉnh chấp hành “cách ly xã hội”, việc hạn chế đi lại và tụ tập cũng ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống và sinh hoạt của chúng ta. Nếu chiếc xe của bạn đã tới hạn thay nhớt định kỳ thì một vài lưu ý sau sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc cho xế yêu của mình ngay tại nhà.

 

Khi nào phải thay nhớt xe và tại sao nên tự thay nhớt xe tại nhà?

 Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến thời điểm thay nhớt là điều kiện vận hành và loại nhớt đang sử dụng. Với điều kiện đường xá không được tốt cũng như việc dừng – chạy liên tục khi lưu thông trong thành phố buộc động cơ phải hoạt động ở cường độ cao vì thế quãng đường khuyến cáo thay nhớt vào khoảng 1000km.

Với một số loại nhớt mà thành phần là 100% dầu tổng hợp thì quãng đường khuyến cáo có thể lên đến 3000 – 3500km. Ngoài ra, nếu các bạn dùng thêm dung dịch phụ trợ, tăng tuổi thọ của dầu nhớt thì thời gian thay dầu sẽ kéo dai hơn. Tuy nhiên, tất cả những số liệu trên chỉ mang tính tương đối. Khi xe vận hành trong điều kiện khắc nghiệt liên tục thì nhớt sẽ bị hao bụt, giảm khả năng bôi trơn nên chúng ta thường xuyên kiểm tra trực tiếp tình trạng nhớt để thay thế ngay khi cần thiết.

  Các bước thay nhớt xe tại nhà:

  1.  Chuẩn bị:

Ca hoặc thau: dùng để chứa nhớt cũ
Phễu: Dùng để châm nhớt mới
Khăn bẩn: Dùng để lau nhớt
Khăn sạch: Dùng để lau ốc xả, que thăm nhớt
Cờ lê, khóa: Dùng để mở ốc xả.
Nhớt mới

  1. Tháo nắp bình nhớt:

Trước tiên là tháo nắp bình nhớt ở phía trên động cơ để không khí có thể đi vào động cơ giúp cho nhớt thải thoát ra dễ dàng từ lỗ thoát nhớt động cơ. Lưu ý là nên thay nhớt khi nhớt xe vẫn còn nóng, điều này giúp cho nhớt cũ được chảy ra dễ dàng và sạch hơn. Bạn có thể thay nhớt khi xe vừa đi về hoặc cho nổ máy chạy không tải khoảng 10 – 15 phút trước khi thay.

  1. Xả nhớt cũ:

Đặt thau chứa nhớt cũ phía dưới động cơ, sau đó tháo nắp nhớt phía dưới bằng cách sử dụng cờ lê phù hợp để mở (thông thường là 17mm).

Đợi một lúc, cho đến khi nhớt xả chảy nhỏ giọt thì nghiêng xe qua lại để nhớt xả đảm bảo chảy ra hết khỏi khoang động cơ. Sau khi đã hết nhớt cũ, chúng ta nên rửa sạch cát bụi bám trên ốc bằng dầu hôi rồi lau khô, dùng khăn sạch lau đất bên trong chân răng rồi hãy vặn ốc trở lại. Tuy hơi rườm rà nhưng ít nhiều hạn chế được chất bẩn lọt vào động cơ, cũng như làm hư hỏng chân răng khi vặn ốc vào.

  1. Thay nhớt mới:

Đổ đầy lượng nhớt dựa theo dung tích của động cơ xe. Sau khi đổ nhớt vào đầy động cơ xe, khởi động động cơ xe và kiểm tra mức nhớt thông qua quan sát, thêm nhiều nhớt hơn nếu cần thiết.

Sau cùng là khóa nắp châm nhớt, thu dọn dụng cụ, các chai nhớt, chai dung dịch và nhớt thải. Lưu ý rằng hớt thải không nên đổ xuống cống gây hại cho môi trường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đưa các sản phẩm của Dầu nhớt VECTOR tới tay của người tiêu dùng, chúng tôi đang xây dựng hệ thống các nhà phân phối độc quyền tại từng tỉnh thành.

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline của Dầu nhớt VECTOR: 1900.09.99.09 – 028 62 501 283.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp các thắc mắc về sản phẩm cũng như hỗ trợ các NPP có nhu cầu hợp tác với Dầu nhớt VECTOR.

AKARA GROUP

Add: 205 Quốc lộ 22 – Tân Phú Trung – Củ Chi – TP HCM
Tel: 028 62.501.283 – Fax: 028 62.501.281
Mob: 0911.749.788 Mr Hoàng (zalo, viber)
Email: hoangtran.vector@gmail.cominfo@akara.com.vn
Web: www.akara.com.vn

 

“Hôm nay là đối tác – Ngày mai là bằng hữu”

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục