Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Dịch vụ sửa chữa

TÌM KIẾM
Dịch vụ sửa chữa

Nguyên nhân khiến điều hòa không đủ mát khi trời nóng cao điểm

Thông tin mua bán
Mã tin
V292573
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
26/08/2019
Hết hạn
30/09/2019
Xem :
287
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
điện lạnh Liên Á
Điện thoại
0902602577
Địa chỉ
133/39 TTN 8, khu phố 6, P. Tân Thới Nhất, Quận 12, Cần bán
Nội dung chi tiết

NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐIỀU HÒA KHÔNG ĐỦ MÁT KHI TRỜI NÓNG CAO ĐIỂM

     Nhiều gia đình đang phải đối phó với tình trạng máy lạnh không đủ mát dù đã hoạt động vài tiếng đồng hồ, chạy một lúc lại ngắt khiến người dùng có cảm giác còn nóng hơn cả khi sử dụng quạt điện. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Lắp máy lạnh ở góc tường nóng

      Đây là trường hợp rất nhiều gia đình gặp phải khi lắp điều hòa ở bức tường nóng nhất trong phòng. Nguyên nhân là do hiện nay, nhiều gia đình ở chung cư hoặc các căn nhà có diện tích hẹp nên hạn chế trong việc chọn được góc phù hợp để lắp đặt cả dàn nóng và dàn lạnh đảm bảo cho hệ thống điều hòa hoạt động tối ưu.

     Thêm đó, cũng không ít người cho rằng việc lắp điều hòa ở góc phòng nóng sẽ nhanh chóng giảm nhiệt. Tuy vậy, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ dẫn đến tình trạng máy điều hòa phải chạy quá tải khi phải làm mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến không khí trong phòng. Đặc biệt với những ngày thời tiết ngoài trời lên đến hơn 40 độ C, thì việc để điều hòa nhiệt độ ở góc phòng nóng, bị nắng chiếu trực tiếp sẽ khiến điều hòa nhiệt độ phải hoạt động liên tục mà vẫn không thể làm mát đủ nhu cầu.

Công suất điều hòa chưa thực sự phù hợp

     Công suất điều hòa nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến khá nhiều yếu tố: vật liệu xây dựng, nguồn nhiệt tác động đến căn phòng, số lượng người sử dụng, tần suất sử dụng…Vì thế, không phải căn phòng nào cũng có tiêu chuẩn giống nhau. Tình trạng điều hòa nhiệt độ không đủ lạnh thường xuyên xảy ra ở các gia đình có đông nhân khẩu, không gian quá rộng và không khép kín; Hay ở các công sở, nơi phòng làm việc có nhiều người, nhiều loại máy móc hay có quá nhiều người thường xuyên ra vào.

Điều hòa đang "quá tải"

     Tình trạng điều hòa nhiệt độ hoạt động quá tải rất dễ xảy ra khi thời tiết quá nóng. Trường hợp này hay xuất hiện tại các cơ quan, công sở với số lượng người dùng lớn, nhiều thiết bị máy móc sinh nhiệt. Vì điều hòa không đủ mát nên người dùng thường để nhiệt độ quá thấp càng dẫn đến tình trạng điều hòa nhiệt độ bị quá tải, chạy ì ạch.

Mất lạnh do thiếu gas

     Ở các máy điều hòa nhiệt độ đã sử dụng được vài năm và đường dẫn kéo dài, nhiều mối rò rỉ rất nhỏ phải sau cả năm mới có biểu hiện. Vì vậy, sau khi tổng vệ sinh bảo dưỡng mà vẫn thấy ít lạnh thì phải kiểm tra gas. Hoặc nếu bạn vừa nạp gas để tăng dung môi làm mát nhưng điều hòa không đủ lạnh thì cần nhanh chóng tìm nguyên nhân rò rỉ, khắc phục xong mới được nạp gas lại. Nếu nạp gas bổ sung mà không kiểm tra thì chỉ sau một thời gian lại hết gas và mất lạnh như cũ.

Bộ lọc khí của điều hòa "đang có vấn đề"

     Việc duy trì ổn định về nhiệt độ tốt nhất của điều hòa nhiệt độ phụ thuộc rất nhiều vào độ thông thoáng, sạch sẽ của cả dàn nóng và dàn lạnh. Vì vậy, để đảm bảo điều hòa có thể cung cấp đủ không khí lạnh, cần thường xuyên làm thông thoáng dàn nóng và dàn lạnh không để bụi bẩn bám vào.

     Đối với các loại điều hòa mới sẽ không gặp phải tình trạng này. Nhưng các loại điều hòa nhiệt độ đã cũ (sử dụng được khoảng 2 năm) mà không được vệ sinh, bảo dưỡng cẩn thận sẽ rất bẩn. Mảng bám, bụi bẩn, mạng nhện sẽ tạo ra một lớp bám dính. Nếu tình trạng này xảy ra ở lưới lọc của dàn lạnh sẽ khiến điều hòa không thể thổi hơi lạnh ra phòng. Còn ở dàn nóng dễ dẫn đến tình trạng tắc, không thông thoáng cho dàn nóng tỏa nhiệt khi điều hòa hoạt động.

     Nếu điều hòa không khí của bạn có một bộ lọc tái sử dụng, hãy vệ sinh bộ lọc dưới vòi nước lạnh và để khô hoàn toàn trước khi lắp trở lại. Nếu cẩn thận, hãy thay thế lọc khí theo đúng yêu cầu từ nhà sản xuất để đảm bảo hoạt động của máy.

Hãy để Điện lạnh Liên Á đồng hành cùng gia đình bạn!.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM DV KT ĐIỆN LẠNH LIÊN Á 

Địa chỉ: 133/39 Đường TTN 08, KP 6, P TÂN THỚI NHẤT, Q 12, TP.HCM

HOTLINE: 028 22 537 556 -  Mr Quốc: 0905 471 156

Fax: 028 22 537 556

Email: ctydienlanhliena@gmail.com

Website: dienlanhliena.com

 

Tin đăng cùng chuyên mục