Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Chơi’ điện thoại cổ

Thông tin mua bán
Mã tin
V145591
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/03/2018
Hết hạn
29/03/2019
Xem :
334
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

Thú chơi Điện thoại cổ đẹp cứ ngấm vào máu rồi biến Nguyễn Thế Vinh, FPT Softwre, trở thành con nghiện. Nếu như thiếu nó, Vinh cứ bứt rứt không chịu nổi.

24 tuổi, trong tay Vinh đã với bộ sưu tập điện thoại “khủng” sở hữu trên dưới 100 loại. “Tôi không biết Con số chính xác và cũng ko đếm”, cậu san sớt. Niềm ham của Vinh phát xuất như 1 lẽ tất yếu. Sở hữu cha là 1 người “nghiện” đồng hồ cổ, sự đam mê dành cho các thứ thuộc về hoài niệm cứ thuận theo bỗng nhiên mà tới. “10 Năm nữa, con trai tôi hẳn cũng sẽ yêu thích “đồ cổ” giống bố nó. Tôi ham mê đông đảo mọi thứ thuộc về kỷ niệm, gắn bó như máu thịt”, Vinh khẳng định.

Mê quá nhưng cậu trẻ trai cũng đành “cất” vào ngăn kéo mơ ước, chỉ biết ngắm nhìn mà chẳng dám mơn trớn. Cậu từng mơ về mẫu O2 Xda IIs hay Samsung i900 Omnia khi 2 loại này ra mắt năm 2008, thập thò khắp những shop điện thoại chỉ để ngắm rồi bất lực nhìn “em đã là vợ người ta”.

Cứ như thế, tới lúc anh chàng vào đại học năm 2010 mới có dịp kéo thứ từ trong ngăn ra. Nếu như kể xác thực về việc “dấn thân” vào thú chơi kén người này thì Vinh bảo mới được hai năm. “Điện thoại cổ kén người chơi bởi ngoài sự tinh tế, nhạy cảm, ham thì cần phải đầu tư thời gian và tiền nong để duy trì thị hiếu của mình”.

Với Vinh, điều hoàn hảo ko ở vẻ ngoài mà nằm phía sau mỗi dòng điện thoại. Cảm giác sung sướng khi chạm vào từng cấu hình, từng nét biệt lập của chiếc điện thoại luôn khiến “con nghiện” lâng lâng. Vinh chẳng thể nào quên giây khắc được chạm vào chiếc Blackberry trước tiên trong đời, để chính thức giải mã định nghĩa trên giấy về một mẫu điện thoại thông minh.

“Hầu hết tính năng tiện dụng và ưu việt nhất trên smartphone hiện nay đều bắt nguồn từ thời đại Blackberry. Đèn led thông tin, pin liền máy, khay sim rời... Hay thậm chí là khả năng xử lý đa nhiệm của OS, phần lớn đều đã xuất hiện hơn một thập kỷ trước, trên một chiếc điện thoại mang màn hình đơn sắc nhưng có thể truy cập Internet ầm ầm, gửi mail phà phà. Thật tuyệt vời”, Vinh không giấu hứng khởi.

Vinh bảo, với khoa học hiện tại, hầu hết loại điện thoại ra đời sở hữu khả năng chơi nhạc mạnh mẽ và chuyên nghiệp. Dù thế, trong lòng người thương âm nhạc, yêu điện thoại cổ, ko gì có thể bước qua Siemens SL4x và Nokia N91. Cả 2 đều mang điểm tốt riêng ứng mang từng sở trường của nó. “Dẫu vậy, N91 sở hữu riêng tôi là một tình ái tuyệt đối”.

Cũng theo cậu, Nokia mãi là ông hoàng của làng điện thoại. Còn Blacberry kéo theo nó cả một cộng đồng, một nét văn hóa mang khí chất riêng biệt cuốn hút hết sức. Ông bạn già nua Palm OS một thời huy hoàng giờ cũng đã bị dương thế lãng quên, chỉ những tâm hồn cũ kỹ còn yêu, còn quyến luyến.

Chơi điện thoại cổ cũng cần với “trình” riêng. Vinh bật mí trước nhất là phải mang máy, sau đó thì máy phải đẹp, “sang chảnh” hơn thì đủ bộ, tiếp nữa là các chiếc thể nghiệm hoặc phiên bản giới hạn đặc trưng. Nhưng mọi thứ không chỉ có thế. Để “đi dài” có ham mê, Vinh phải bỏ ra không ít mồ hôi, nước mắt và cả tiền nong.

Để có thể trở thành 1 “tay chơi” chính hiệu, Vinh cũng từng kinh qua phổ quát trải nghiệm xương máu. Tất nhiên đấy là những lần “khủng hoảng” vì sản phẩm ko được như ý. Năm ngoái, 10 bộ điện thoại liên tục “dính phốt” như không chuẩn, ko như biểu lộ, bị thương chính tịch thu…

Nhưng đã là say mê thì không thể ngẫu nhiên sụp đổ trong 1 khi. Rồi mọi người lại thấy Vinh yêu thích mang những loại điện thoại, vẫn thấy cậu “đổ” hết các đồng lương của mình vào thú chơi này. Và bộ sưu tập của cậu cứ dày lên nhận ra.

những “chú dế yêu” luôn được Vinh cẩn thận và bảo quản chăm chút trong những mẫu hòm carton và đều có túi chống ẩm riêng tử tế. Cậu bảo căn phòng của mình là các ngọn núi carton điện thoại. Đêm đêm, không cần trong các giấc mơ thì niềm say mê vẫn luôn nằm sẵn trong từng ngách ngỏng. Chỉ cần tỉnh ngộ ra, cả thế giới bừng sáng trong Vinh.

Chàng trai 24 tuổi vẫn nuôi kỳ vọng ngày nào đấy có thể hoàn thiện góc trời cho riêng mình. Nơi ấy, một mái nhà là nơi san sẻ, đàm đạo với những người chung yêu thích, cùng thị hiếu. Họ cùng ngồi nhắm nháp tách cà phê bên giai điệu cũ, thưởng lãm các mẫu điện thoại mình ham hay thuần tuý là ngắm nhìn vài khung hình tâm đắc. Cuộc sống vốn xô người yêu nhưng luôn sở hữu các khoảng yên ổn. Điện thoại cổ ko phân biệt tuổi tác, nam nữ, sứ mạng của nó gắn kết các tâm hồn đồng điệu xích lại sắp nhau hơn.

Trong bộ sưu tập của cậu còn có Siemens SL4x và Nokia N91, các dòng điện thoại cổ dành cho người tình nhạc; dàn Nokia Prototype cực hiếm với đầu IMEI 0044 đặc trưng; HTC Advantage X7510 (O2 Xda Flint) chạy WM 6.1 được mệnh danh là “Khủng long sống thời hiện tại”; Bold 9000 và 9900 - hai mẫu Blackberry hấp dẫn nhất mọi thời đại; dàn Nokia E90 thuộc Eseries - với 3 nhà mạng kịch độc; BB 5820 và 6710 - Blackberry trước nhất với khả năng gọi điện, đồ vật khay sim rời và pin liền máy, màn hình trắng đen nhưng có thể truy cập Internet cũng như cài đặt ứng dụng trên hệ điều hành đa nhiệm; Palm Treo 650…

Xem thêm: Nokia C3 00 cu

Tin đăng cùng chuyên mục