Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

KHẮC PHỤC CÁC LỖI LIÊN QUAN TỚI WI-FI TRÊN IPHONE

Thông tin mua bán
Mã tin
V082906
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/09/2016
Hết hạn
16/09/2017
Xem :
347
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
amcorp seo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Phổ biến với các bạn iPhone than phiền về các vấn đề Wi-Fi trên iPhone của họ, phổ biến nhất là những lỗi như tốc độ mạng khôn xiết chậm, không thể kết nối có mạng Wi-Fi hoặc liên tiếp bị mất kết nối. nếu như bạn gặp phải những vấn đề này, đừng lo bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 15 bí quyết để xử lý các lỗi như trên.
 
Trước nhất chúng ta cần phải biết duyên do dẫn đến các lỗi liên quan tới Wi-fi trên iPhone.
 
Có toàn bộ khởi thủy gây ra những lỗi Wi-Fi trên iPhone. Đơn giản như việc người mua đang bật Airplane Mode (Chế độ Máy bay), hoặc khoảng bí quyết đến router phát Wi-Fi quá xa. Dấu hiệu kém khiến tốc độ wifi giảm đi toàn bộ. Ngoài ra, lỗi trên iOS cũng là 1 trong các lý do dẫn đến các vấn đề về Wi-Fi. Tuy nhiên, các vấn đề đến từ những thiết bị mạng như modem và router, hoặc ăng-ten của iPhone bắt sóng kém cũng là khởi thủy của những trục trặc.
 
1. Tắt Wi-Fi và bật lại
 
Giả dụ iPhone không thể kết nối sở hữu mạng Wi-Fi hoặc kết nối được nhưng tín hiệu chợp chờn và liên tiếp mất kết nối, bạn hãy bắt đầu xử lý với các cách thức đơn giản nhất trước. Bạn hãy thực hành thao tác tắt và bật lại Wi-Fi ngay. Bạn hãy vuốt từ mép dưới của màn hình để mở Control Center. Chạm vào biểu tượng Wi-Fi để tắt nó. Đợi vài giây và chạm vào tượng trưng này 1 lần nữa để bật nó lên.
 
IMG_0102
 
Cách khác để bật/tắt Wi-Fi là duyệt y Settings của iPhone. Mở Settings > Wi-Fi, và chuyển công tắt bên cạnh Wi-Fi sang phải hoặc sang trái.
 
IMG_0089
 
2. Tắt Bluetooth
 
Sóng Bluetooth có thể làm nhiễu sóng Wi-Fi khiến tín hiệu Wi-Fi không được ổn định và iPhone chẳng thể kết nối được. Do đấy là lý do bạn nên tắt nó đi. Để thực hiện, bạn vuốt trong khoảng cạnh dưới của màn hình và chạm vào tượng trưng Bluetooth, hoặc bạn với thể vào Settings > General và tắt nó.
 
bluetooth
 
3. Bật/Tắt Airplane Mode (Chế độ Máy bay)
 
Nếu như chế độ này được kích hoạt, những kết nối trên iPhone bao gồm cả Wi-Fi sẽ bị vô hiệu hoá. Đó là lý do vì sao đồ vật của bạn chẳng thể kết nối mạng. Ngay sau khi bạn tắt chế độ này, vấn đề sẽ được giải quyết.
 
Không những thế, việc bật/tắt Chế độ tàu bay trong một vài trường hợp cũng được làm xử lý hiệu quả các lỗi Wi-Fi trên iPhone. Hãy vào áp dụng Settings và bật Airplane Mode. Đợi khoảng 30 giây rồi tắt nó. Thử kết nối Wi-Fi lại và xem kết quả thế nào.
 
airplane off
 
4. Bật/Tắt trợ lý Wi-Fi
 
Nếu như đang sử dụng iOS 9 hoặc mới hơn, bạn có nhẽ đã quen thuộc có tính năng Wi-Fi Assist (Trợ lý Wi-Fi). Nhờ tính năng này, khách hàng sẽ luôn có 1 kết nối Internet ổn định. Theo đấy, khi kết nối Wi-Fi yếu và chậm, Wi-Fi Assist sẽ tự động chuyển sang tiêu dùng mạng 3G/4G.
 
Bật/Tắt tính năng Wi-Fi Assist cũng xử lý được phổ biến vấn đề Wi-Fi trên iPhone. Để khiến cho điều này, bạn hãy truy vấn cập vào phần Settings > Cellular (Di động), di chuyển xuống dưới, bật Wi-Fi Assist và sau đấy tắt nó.
 
wifi assist
 
5. Khởi động lại iPhone
 
Khởi động lại iPhone của bạn là cách giải quyết hiệu quả nhất. Thực hành như sau:
 
– Nhấn và giữ nút nguồn.
 
– Kéo nút Slide to power off sang bên phải.
 
– Khi iPhone đã tắt hoàn toàn, nhấn và giữ nút nguồn để bật nó lên lại.
 
slide-power-off-iphone-6s-plus-hero
 
6. Khởi động lại Modem và Router
 
Ví như iPhone không thể kết nối có mạng Wi-Fi ở nhà, nhưng lại kết nối thành công tới những mạng Wi-Fi bên ngoài, lời khuyên cho bạn là nên khởi động lại modem và router. Chỉ cần rút dây nguồn 2 vật dụng này, đợi khoảng 30 giây và sau đấy cắm nó lại. Đợi trong khoảng 1-2 phút để đồ vật phát động và bạn có thể kết nối mạng Wi-Fi thường nhật.
 
wifi1
 
 
7. Tắt dịch vụ định vị cho mạng Wi-Fi
 
Hầu hết người dùng gặp phải những vấn đề Wi-Fi trên iPhone và họ đã tắt Dịch vụ Định vị (Location Services) cho mạng Wi-Fi và thấy sở hữu hiệu quả. Sau đây là các bước thực hiện:
 
– Mở vận dụng Settings và chọn Privacy (Quyền riêng tư)
 
– Tiếp theo, chọn Location Services (Dịch vụ Định vị)
 
– Chọn System Services (Dịch vụ hệ thống)
 
– Và chung cục là chuyển công tắc tại mục Wi-Fi Networking (kết nối mạng wifi) sang Off.
 
dich vu dinh vi
 
8. Xoá mạng Wi-Fi
 
Giả dụ các bí quyết trên vẫn chưa giúp bạn xử lý vấn đề. Bước tiếp theo là bạn hãy xoá mạng Wi-Fi và thử kết nối lại. Làm theo các bước bên dưới:
 
– Vào Settings
 
– Chọn Wi-Fi
 
– Kế tới, chạm vào nút hình chữ (i), nằm kế bên mạng bạn muốn xoá
 
– Chọn Forget this network (Quên mạng này)
 
– Nhấn nút Forget để công nhận.
 
quen wifi
 
Sau lúc xoá mạng, bạn hãy quay lại phần Wi-Fi, chọn mạng Wi-Fi vừa xoá và nhập mật khẩu để kết nối lại.
 
9. Cập nhật Firmware cho Router
 
Giả dụ iPhone của bạn không thể kết nối được có mạng Wi-Fi ở nhà, cập nhật firmware cho router mạng thể sẽ xử lý được vấn đề. Việc trước hết bạn cần khiến cho là mua model và phiên bản phần mềm hiện tại của router. Bạn có thể tậu thấy những thông tin này trên hộp cất vật dụng hoặc trong sách hướng dẫn dùng. Bên cạnh đó, model và phiên bản phần mềm cũng thường được in phía sau hoặc mặt dưới của trang bị. Sau đấy, bạn hãy tróc nã vào trang web của nhà sản xuất router, và sắm tới phần Download để vận tải về bản firmware mới nhất và tiến hành cập nhật cho router theo những chỉ dẫn của dịch vụ.
 
 
 
10. Thay đổi DNS
 
Bạn với thể khắc phục sự cố Wi-Fi bằng phương pháp đổi thay DNS. Bạn hãy tiêu dùng Google DNS (8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4 hoặc cả hai nhưng hãy đảm bảo chúng được ngăn cách thức bằng dấu chấm phẩy), hoặc Open DNS (208.67.220.123 hoặc 208.67.222.123). Đây là cách thức để làm cho việc đó:
 
– truy tìm cập vào Settings vào chọn Wi-Fi
 
– tìm mạng Wi-Fi của bạn và chạm vào nút hình chữ (i) kế bên
 
– Bạn sẽ thấy mục DNS, hãy chạm lên những Báo cáo
 
– Bàn phím sẽ xuất hiện để bạn nhập địa chỉ DNS.
 
dns
 
11. Đặt lại Cài đặt mạng
 
Nếu đã thử các giải pháp được kể bên trên nhưng iPhone vẫn không kết nối Wi-Fi được, việc đặt lại đông đảo cài đặt mạng mang thể sẽ giúp được bạn. Thao tác này sẽ khôi phục tất cả các thiết lập mạng của bạn về mặc định. Thực hiện bằng cách:
 
– Vào Settings
 
– Chọn General (Cài đặt chung)
 
– Kế đến, chọn Reset
 
– Chọn Reset network settings
 
– Nhập passcode ví như được hỏi
 
– Chạm Reset network settings để công nhận.
 
dat lai cai dat mang
 
12. Cập nhật iOS
 
Một lỗi nhỏ trên iOS cũng là khả năng gây ra gần hết vấn đề, bao gồm cả những vấn đề về Wi-Fi. Đấy là lý do vì sao bạn nên cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất. Giả dụ bạn chưa thực hiện, hãy thực hành nó ngay hiện giờ.
 
Bạn mang thể cập nhật phần mềm phê duyệt Wi-Fi nếu bạn với thể kết nối được sở hữu 1 mạng Wi-Fi ở văn phòng hoặc quán cà phê, và kết nối đấy phải chăng, hãy thực hiện như sau:
 
– Mở Settings
 
– Chọn General (cài đặt chung)
 
– Chọn Software Update (Cập nhật phần mềm)
 
– Chạm Download and Install.
 
Nếu như trước đấy bạn đã chuyển vận phiên bản mới nhất của iOS và vẫn chưa cài nó, chuyển động tới Settings > General > Software Update và chọn Install Now.
 
 
13. Cập nhật iOS sử dụng iTunes
 
Giả dụ bạn không thể cập nhật iOS với Wi-Fi, bạn hãy thực hiện việc này bằng cách tiêu dùng iTunes. Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã cài phiên bản mới nhất của iTunes.
 
– Kết nối iPhone của bạn vào máy tính.
 
– Khởi chạy ứng dụng iTunes
 
– Chọn iPhone của bạn
 
– Kế đến, chọn Summary
 
– Nhấn nút Check for update
 
– Nhấn nút Download and Install hoặc Update.
 
update (2)
 
14. Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone dùng iTunes
 
Số đông các bạn với thể xử lý lỗi Wi-Fi với một trong các biện pháp được liệt kê ở trên. Ngoài ra, ví như bạn đã thử đông đảo chúng và vẫn gặp khó khăn lúc kết nối Wi-Fi, có nhẽ đã tới khi cần khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Bạn hãy sử dụng iTunes để làm cho việc này. Lưu ý là thao tác này sẽ xoá mọi dữ liệu bạn đã lưu trên vật dụng bao gồm các áp dụng, ảnh, tệp tin và những thiết lập bạn đã tuỳ chỉnh theo nhu cầu sử dụng của mình. Do đó, đừng quên sao lưu dữ liệu của bạn trước khi thực hành.
 
Để khôi phục cài đặt gốc cho iPhone, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn của  khonggianphone.com như sau:
 
– Cài phiên bản mới nhất của iTunes
 
– Mở iTunes
 
– Kết nối iPhone có máy tính
 
– Chọn iPhone của bạn.
 
– Trong phần Summary, mua tới nút Restore iPhone và nhấn vào nó.
 
– Nhấn Restore một lần nữa để công nhận.
 
– iTunes sẽ tiến hành xoá iPhone của bạn và cài phiên bản mới nhất của iOS
 
– Lúc thời kỳ cài đặt hoàn tất, iPhone sẽ tự động khởi động lại
 
– Bạn hãy làm theo những chỉ dẫn trên màn hình để thiết lập lại iPhone.
 
restore
Tin đăng cùng chuyên mục