Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Khám phá 6 thủ thuật với giao diện màn hình iPhone X

Thông tin mua bán
Mã tin
V127246
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/12/2017
Hết hạn
20/12/2018
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tao to
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Với việc loại bỏ nút Home, những người dùng iPhone X có thể bị lung túng khi thao tác trên giao diện OLED tràn cạnh vô cùng mới này. Tuy nhiên, khi đã quen, người dùng sẽ nhận ra giao diện iPhone X khá trực quan. Những người yêu công nghệ có thể đã hiểu hết các thao tác nhưng có một số thủ thuật nhanh gọn, tinh tế hơn nhiều trên iOS 11 liệu bạn đã biết hết?

Đây là những thao tác trên giao diện màn hình chỉ bằng 1 tay mà Apple đã không nhắc đến trong dữ liệu chỉ dẫn của hãng. Hy vọng người dùng có thể dễ dàng thao tác hơn trên thiết bị mới của mình.

Truy cập trình chuyển đổi ứng dụng nhanh hơn

Cách truy cập vào trình chuyển đổi ứng dụng là thẳng vuốt lên từ giữa thanh Home và sau đó tạm dừng ở giữa màn hình để xem ứng dụng đang được mở của bạn.

Trên thực tế, có một cách nhanh hơn: vuốt lên từ thanh Home một góc 45 độ về phía bên phải màn hình, sau đó buông ngón tay. Ngay lạp tức trình chuyển đổi ứng dụng hiển thị trước mắt bạn. Chỉ một điều chỉnh nhỏ nhưng bạn sẽ thấy nó nhanh hơn và trực quan hơn.

Thoát nhanh ứng dụng

Thoạt nhìn, việc thoát ứng dụng từ trong Trình chuyển đổi ứng dụng dường như yêu cầu thao tác bằng hai ngón tay: một để giữ ứng dụng, và một để nhấn vào nút xoá (dấu X góc trái phía trên) của thẻ ứng dụng. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình có thể được thực hiện bằng một tay với việc giữ và vuốt lên ứng dụng ngay khi nút xoá xuất hiện.

Tiếp cận Trung tâm điều khiển

Truy cập Trung tâm điều khiển (Control Center) trên iPhone X hoàn toàn khác với cách nó được thực hiện trên các iPhone cũ. Đó là vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải, vị trí cần dùng đến một bàn tay khác.

Tuy nhiên, Apple đã cung cấp một thao tác trực quan hơn nhiều: từ màn hình chính, vuốt nhẹ xuống thanh Dock, một “khoảng không” xuất hiện trên nửa trên giao diện màn hình, sau đó vuốt xuống từ giữa cạnh phải để làm xuất hiện Trình chuyển đổi ứng dụng.

Vậy là bạn có thể sử dụng hoàn toàn một tay để mở Trung tâm điều khiển trên giao diện iPhone X. Tính năng Reachability hoàn toàn trong tầm tay bạn!

Quay lại ứng dụng gần nhất được mở

Vuốt thanh Home để chuyển đổi giữa các ứng dụng là một cử chỉ thông minh mà hầu hết các chủ sở hữu iPhone X đều biết. Nhưng cùng một cử chỉ này trên giao diện màn hình, nhưng có một thao tác khác bạn có thể áp dụng: vuốt ngón cái qua thanh Dock, nơi thanh Home xuất hiện khi mở ứng dụng.

Thoát chế độ “rung lắc” ứng dụng

Giữ một ứng dụng trên màn hình chính khiến các ứng dụng lung lay, sau đó, nhằm định vị lại hoặc xóa từng ứng dụng. Không còn nút Home để thoát chế độ “rung lắc”, Apple đã thêm nút “Xong” (Done) phía trên cùng bên phải màn hình, và dĩ nhiên, bạn phải cần đên bàn tay còn lại.  Để thoát khỏi chế độ lắc lư, chỉ cần vuốt lên từ bên dưới thanh Dock.

Siri Search: tìm kiếm nhanh

Đây là một thao tác mới. Bạn muốn thực hiện tìm kiếm nhanh khi đang ở trong một ứng dụng, hãy vuốt lên từ thanh Home, và ngay lập tức vuốt xuống từ giữa màn hình. (Lưu ý: tác vụ này sẽ không hoạt động nếu ứng dụng bạn đang sử dụng nằm trong một thư mục).

Đây là một cách tìm kiếm tương tự như cách mà bạn thực hiện tìm kiếm trong Safari. Để thoát khỏi cửa sổ Siri Search và quay lại ứng dụng bạn vừa sử dụng, chỉ cần vuốt sang phải phía dưới màn hình.

Tin đăng cùng chuyên mục