Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

New York: Apple Watch cứu sống người đàn ông mắc bệnh tim

Thông tin mua bán
Mã tin
V124259
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/11/2017
Hết hạn
30/11/2018
Xem :
222
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tao to
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

New York: Apple Watch cứu sống người đàn ông mắc bệnh tim

Podcaster James Greene, một người đàn ông đến từ Brooklyn, New York cho biết Apple Watch đã cứu mạng sống của anh khi phát hiện ra nhịp tim bất thường.

Vụ việc được phát hiện ngày 13/10 khi mà thông báo được gửi từ Apple Watch, cảnh báo anh về nhịp tim của anh, khiến anh gọi ngay cho bác sĩ của mình.

Sau khi làm các xét nghiệm, mới phát hiện chính xác Greene đang mắc chứng tắc động mạch phổi – một tình trạng đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, theo Mayo Clinic, nguy cơ tử vong sẽ giảm đáng kể nếu được điều trị kịp thời để phá vỡ các cục máu đông.

Trong một bài trên trang Twitter cá nhân của mình, Greene đặc biệt gửi lời cảm ơn tới nhà sản xuất Heart Watch, một ứng dụng bên thứ ba gửi thông báo cho người dùng khi phát hiện ra những bất thường về nhịp tim bằng cách sử dụng bộ kiểm soát nhịp tim tích hợp trên Apple Watch. Ở chế độ mặc định, ứng dụng có thể thông báo cho người dùng nếu nhịp tim của họ tăng vọt lên 120 nhịp/phút khi đang ngủ.

Greene sau đó đã được bệnh viện cho về nhà để chuẩn bị cho liệu pháp tiêu cục máu đông. Anh hy vọng đây là lần cuối cùng xảy ra chuyện đó.

Greene được phát hiện mắc chứng tắc động mạch phổi, ảnh hưởng tính mạng nhờ Apple Watch.Greene được phát hiện mắc chứng tắc động mạch phổi, ảnh hưởng tính mạng nhờ Apple Watch.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Stanford và Trường Thể thao và Dịch vụ y tế của Thụy Điển, Apple Watch có bộ kiểm soát nhịp tim chính xác nhất của bất kỳ thiết bị theo dõi sức khỏe nào. Một nghiên cứu khác của các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco cho thấy, Apple Watch có thể phát hiện ra các vấn đề về tim với độ chính xác khoảng 97%.

Apple đang tập trung ngày càng nhiều vào ứng dụng sức khoẻ trên Apple Watch mà trọng tâm là chăm sóc sức khỏe người dùng. Theo CNBC, hồi đầu năm nay, Apple thông báo đã làm việc với các bác sĩ lâm sàng tại Đại học Stanford và các chuyên gia tại American Well để đưa máy đo nhịp tim lên các thiết bị wearable cho phép phát hiện nhịp tim bất thường.

Đây không phải là lần đầu tiên một chủ sở hữu Apple Watch cho biết thiết bị đã cứu sống anh ta. Đầu năm 2015, một nam thanh niên nói rằng bộ kiểm soát nhịp tim của Apple Watch đã cảnh báo anh ta về nhịp tim nguy hiểm. Đầu năm nay, một người đàn ông dính líu vào một vụ tai nạn xe hơi cho biết, Apple Watch của ông ta đã cho ông ta biết phản ứng tiêu cực đầu tiên về sức khỏe của mình.

Bạn đang xem bài viết New York: Apple Watch cứu sống người đàn ông mắc bệnh tim tại Táo To – Trang tin công nghệ phục vụ chuyên biệt cho tín đồ của Apple.

 

Tin đăng cùng chuyên mục