Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

Tại sao chơi game trên iPhone mượt hơn trên máy Android dù 2 thiết bị ra đời cùng thời điểm?

Thông tin mua bán
Mã tin
V125171
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2017
Hết hạn
06/12/2018
Xem :
207
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tao to
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tại sao chơi game trên iPhone mượt hơn trên máy Android dù 2 thiết bị ra đời cùng thời điểm?

Android luôn có những tùy biến mạnh mẽ nhưng vẫn thua thiệt hơn so với iOS trên cùng một ứng dụng. Vậy đâu là lý do?

Mặc dù những điện thoại Android không ngừng được nâng cấp về cấu hình nhưng trải nghiệm game trên máy Android vẫn thua xa iPhone cùng đời hoặc thậm chí kém một đời.

Các nhà phát triển game “thiên vị” iOS

Hầu hết những game hot trên thị trường đều được các nhà phát triển đưa lên iOS trước, và một thời gian sau mới có mặt trên Android. Hơn nữa nhiều game có những tính năng quan trọng chỉ có ở iOS, Android thì không, khiến nhiều người dùng Android buồn lòng.

Các nhà phát triển game ưu tiên thị trường iOS hơn vì những người dùng iOS có thói quen mua những ứng dụng trả phí, hay các vật phẩm in game nhiều hơn so với Android. Thống kê cho thấy người dùng iOS tiêu tiền cho kho ứng dụng nhiều hơn người dùng Android đến 33%.

Các nhà phát triển game chuộng nền tảng iOS hơn Android.

iOS cũng là nền tảng có sự ổn định từ lâu đời hơn, quản lý kho ứng dụng nghiêm ngặt hơn Android. Vì cả lý do tài chính và kỹ thuật, việc các nhà phát triển game “thiên vị” Apple Store hơn là Google Play cũng là điều dễ hiểu.

Làm game cho iOS dễ hơn Android

Trong khi Apple chỉ ra mắt mỗi năm vài thiết bị chạy iOS, bao gồm 1 chiếc iPhone và 2 – 3 mẫu iPad, iPod thì hệ điều hành Android lại tung ra cả ngàn mẫu mới hàng năm. Chính vì thế việc phát triển game, và tối ưu cho sản phẩm iOS dễ hơn rất nhiều. Đa dạng sản phẩm Android cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn hơn nhưng lại làm khó những nhà phát triển game.

Mỗi chiếc máy khác nhau lại có màn hình, phần cứng, các phiên bản Android khác nhau. Do đó các nhà sản xuất không thể làm game tương thích với toàn bộ thiết bị Android được. Ngay cả khi rất cố gắng, họ cũng phải mất nhiều thời gian hơn so với iOS. Sự phức tạp này khiến cho nhiều game không tương thích với một số máy Android và thời gian phát hành một tựa game của Android thường chậm hơn iOS. Thậm chí còn có những game chỉ có mặt riêng trên iOS.

Sự nhất quán giữa phần cứng và nền tảng hệ điều hành

iOS là hệ điều hành nhất quán với phần cứng do chính Apple nghiên cứu và phát triển. Trong khi đó Android là hệ điều hành của Google, còn mỗi sản phẩm lại được mỗi nhà sản xuất áp phần cứng riêng, tùy biến giao diện riêng. Đó là lý do khiến iOS chạy luôn mượt mà và ổn định hơn Android.

Tốc độ vào game trên iOS nhanh hơn đáng kể so với Android.

Các game cũng vậy. Nếu bạn để ý những bài test ứng dụng, mọi game trên iOS đều chạy nhanh hơn cùng game trên Android, từ tốc độ vào game cho đến tốc độ vào màn chơi. Đồng thời, việc một game bị đóng đột ngột trên Android xảy ra khá thường xuyên, trong khi iOS rất hiếm.

Những game giả mạo trên Android

Sự quản lý lỏng lẻo của đội ngũ Google Play khiến cho kho ứng dụng này có rất nhiều ứng dụng “fake”, giả mạo. Nếu bạn đánh tìm kiếm một game như Pokemon Go chẳng hạn, ngay lập tức bạn phải bối rối vì các ứng dụng “fake” tràn lan, khiến bạn dễ bị tải nhầm. Hơn nữa, các ứng dụng “fake” này còn chứa những mã độc, ăn cắp thông tin hoặc làm hư hại điện thoại người dùng, một điều rất nguy hiểm khi bảo mật vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của Android.

Sự quản lý lỏng lẻo của đội ngũ Google Play khiến xuất hiện nhiều game giả mạo hơn trên Android.

Trong khi đó, Apple quản lý kho ứng dụng Apple Store rất kỹ. Để đưa một game hay ứng dụng lên kho ứng dụng của iOS, các nhà phát triển phải trải qua nhiều thủ tục và qua nhiều công đoạn kiểm tra. Điều này giúp cho những game “fake” rất hiếm khi xuất hiện trên iOS.

Tốc độ khung hình (fps)

Là một game thủ, chắc hẳn bạn hiểu rõ rằng tốc độ khung hình chính là thước đo xác định game có mượt hay không. Chuẩn tốc độ khung hình của game thông thường là 60 FPS, tốc độ khung hình càng cao nghĩa là game càng chạy trơn tru, mượt mà. Những bài test cho thấy tốc độ khung hình của các sản phẩm iOS cùng đời hoặc dưới một đời luôn cao hơn khi đặt cạnh những flagship hàng đầu của Android.

Ví dụ như iPhone SE và iPhone 6s chơi game mượt hơn hẳn so với Samsung Galaxy S7 Edge và HTC 10. Tốc độ khung hình khi chơi game Lara Croft Go của iPhone SE và iPhone 6s đạt 60 FPS, còn của Samsung Galaxy S7 Edge, HTC 10 hay LG G5 chỉ đạt từ 42-44 FPS. Với những lý do kể trên, có lẽ bạn đã hiểu tại sao chơi game trên iPhone luôn sướng hơn Android, cho dù các thiết bị Android có chip 8 nhân hay 6GB RAM đi chăng nữa. Nếu là một Game thủ đích thực, bạn nên chọn những sản phẩm iPhone màn hình lớn để có được trải nghiệm tốt nhất.

 

Tin đăng cùng chuyên mục