Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện thoại di động

TÌM KIẾM
Điện thoại di động

iPhone X chỉ xài 25% lượng ánh sáng so với iPhone 7 Plus trên ống kính tele

Thông tin mua bán
Mã tin
V125168
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2017
Hết hạn
06/12/2018
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tao to
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

iPhone X chỉ xài 25% lượng ánh sáng so với iPhone 7 Plus trên ống kính tele

Thử nghiệm ánh sáng yếu cho thấy ống kính telephoto trên iPhone X hoạt động chỉ cần 25% lượng ánh sáng mà iPhone 7 Plus cần.

Dan Provost, nhà thiết kế của công ty Studio Neat đã lưu ý rằng không phải lúc nào bạn chọn zoom 2X thì iPhone cũng sẽ sử dụng ống kính tele, ngay cả khi bạn đã chọn nó trong giao diện máy ảnh.

Trong một số trường hợp như điều kiện ánh sáng yếu, bạn sẽ thu được hình ảnh được cắt từ ống kính góc rộng, khiến chất lượng ảnh giảm đi rõ rệt. Đây là một điều làm hụt hẫng những người đam mê nhiếp ảnh.

Apple đưa ra nhận định hình ảnh cắt xén cho chất lượng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, đó là sự lựa chọn chính xác. Bởi vì ống kính tele cho ra hình ảnh tối hơn và do có khẩu độ nhỏ hơn nên cần nhiều ánh sáng hơn ống kính góc rộng.

Provost đã quyết tâm tìm ra khi nào chuyển đổi này xảy ra và so sánh nó với iPhone 7 Plus, thử nghiệm của ông diễn ra như sau:

Đặt một vật thể (trong trường hợp này là một máy ảnh Rolleiflex cũ) trên một phông nền màu trắng và xung quanh đặt hai đèn LED studio. Sau đó giữ iPhone 7 Plus và iPhone X trên chiếc tripod và chọn vị trí thích hợp để giữ khung ảnh càng gần càng tốt.

Trong một căn phòng tối om, từ từ nâng cao mức độ ánh sáng và quan sát thời điểm ống kính được bật lên trên mỗi camera.

Kết quả là iPhone X đã có đủ ánh sáng để sử dụng ống kính tele ở mức 16 lux, trong khi iPhone 7 Plus cần tới 88 lux, chứng tỏ lượng ánh sáng mà iPhone cần chỉ bằng 1/4 so với lượng ánh sáng iPhone 7 Plus cần.

iPhone X yêu cầu ít hơn khoảng 2 điểm sáng trước khi chuyển sang ống kính tele, so với iPhone 7 Plus. Đây rõ ràng là một điều tuyệt vời với việc cải tiến ống kính thứ hai chỉ sau một năm.

 

Tin đăng cùng chuyên mục