Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Bên trong cáp quang Golden Link có gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V271469
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/05/2019
Hết hạn
26/05/2020
Xem :
167
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
GL Dũng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bên trong cáp quang Golden Link có gì?

Nhiều hộ gia đình hay các doanh nghiệp đều sử dụng phần lớn là cáp quang, nhưng ít ai biết được cấu tạo cơ bản của cáp quang là như thế nào.

Sợi quang được bao bọc bởi các lớp bảo vệ nhằm đảm bảo cáp không bị ảnh hưởng trong quá trình thi công và giảm tiêu hao tín hiệu.

Cáp quang gồm 5 thành phần chính:

Core: trung tâm phản chiếu ánh sáng của sợi quang

Cladding: là lớp thứ hai bao quanh core có chiết suất nhỏ hơn chiết suất của core, chức năng phản xạ các tia sáng hướng trở về core.

Coating: Lớp phủ có chức năng loại bỏ những tia khúc xạ ra ngoài lớp bọc, chống lại sự xâm nhập của hơi nước, tránh sự trầy xước, giảm sự gập gãy uốn cong của sợi cáp. Lớp phủ này được nhuộm các màu khác nhau theo chuẩn màu được quy định trong ngành viễn thông để phân biệt với nhau. Vật liệu dùng làm lớp phủ có thể là Epoxy Acrylate, polyurethanes, Ethylene Vinyl Acetate…

Strength Member: vật liệu thường được dùng là sợi tơ Aramit (Kevlar), kim loại có dạng sợi, hoặc lớp băng thép mỏng được dập gợn sóng hình sin.

Outer Jacket: vỏ cáp có tác dụng bảo vệ ruột cáp tránh những ảnh hưởng của tác động bên ngoài như va đập, loài vật gặm nhấm, ẩm ướt, nhiệt độ…Các vật liệu làm vỏ cáp quang thường được sử dụng: PVC, PE, HDPE, PUR chúng có các tính nhẹ, bền khi bị tác động lực, khó cháy, cách điện và nhiệt tốt.

---

Golden Link

 

Tin đăng cùng chuyên mục