Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Các điểm lưu ý khi chọn và lắp camera

Thông tin mua bán
Mã tin
V245405
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/01/2019
Hết hạn
15/01/2020
Xem :
238
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thảo Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn đang phân vân có nên lắp đặt và lựa chọn camera như thế nào cho gia đình mình. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn camera phù hợp với nhà nhà và túi tiền của bạn.

 

1. TỰ LẮP ĐẶT HAY SỬ DỤNG DỊCH VỤ?

Bạn muốn tự tay lắp đặt camera cho gia đình? Nếu bạn muốn tự lắp camera thì nên chọn chiếc camera wifi (camera không dây), lựa chọn thứ 2 là camera có nguồn PoE. Camera wifi là loại camera được sử dung sóng wifi để truyền nhận dữ liệu qua internet, điểm mạnh của camera wifi là dễ lắp đặt, cấu hình và có chi phí hơi rẻ. Không những thế, camera wifi chỉ thích hợp với những vận dụng cỡ nhỏ và cần có bộ phát wifi đủ mạnh nếu như không tín hiệu sẽ không ổn định và chậm.

Nếu như, ngôi nhà của bạn được thiết kế quá đẹp và cấu trúc khó thay đổi bạn không muốn việc lắp camera ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi nhà thì nên lựa chọn camera dùng nguồn điện PoE (Power over Ethernet). Điểm mạnh của camera PoE là nó dùng dây cáp internet (cable) để truyền tín hiệu cùng lúc cung cấp nguồn điện cho camera bởi vậy bạn chỉ cần dùng duy nhất một dây cáp internet để kết nối.

 

Tự lắp camera cho gia đình biệt thự nhà ở


Với các hệ thống camera đơn giản như camera wifi bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt tại nhà.

 

2 NÊN CHỌN CAMERA GIÁ RẺ HAY ĐẮT?

Nếu như rủng rỉnh tiền bạc tôi sẽ lắp đặt camera của hãng có thương hiệu lớn, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cao tất nhiên chi phí cũng cao, điều này thì có vẻ luôn luôn đúng cho sản phẩm bất kỳ không chỉ là camera. Trong lĩnh vực camera giám sát, những nhà sản xuất chạy đua trong việc áp dụng kỹ thuật mới, cải tiến công nghệ để đưa sản phẩm chất lượng cao dẫn đầu thị trường và đi trước đối thủ một bước. Không những thế, nếu như bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này thì sự khác biệt giữa camera giá rẻ và camera giá đắt rất khó nhận ra.

Một số lưu ý khi chọn camera giá rẻ:

1. Hãy so sánh hiệu năng phần cứng của sản phẩm miêu tả qua, độ phân giải, góc quan sát, công suất lưu video, và tính năng phân tích video..

2. Nếu có thể, tốt nhất xem những reivew và demo sản phẩm từ những trang uy tín.

3. Quan tâm đến chính sách bảo hành và hậu mãi

4. Trước khi mua sản phẩm hãy download, sử dụng thử và trải nghiệm phần mềm trên giao diện web và giao diện máy tính điện thoại (phần mềm là thứ bạn phải sử dụng và tiếp xúc hàng ngày hãy chắc chắn bạn hài lòng về thiết kế của nó).

Chọn camera giá đắt hay rẻ


Nếu cần thiết bạn có thể chọn camera giá rẻ cho một số vị trí không quan trọng còn những khu vực nhạy cảm hãy chọn camera chính hãng giá cao hơn một chút

 

3 BẠN CÓ MUỐN LƯU VÀ XEM LẠI VIDEO?

Tôi biết, đa số camera quan sát đều cho phép bạn lưu và xem lại video khi cần thiết. Nhưng bạn nên biết hiện nay vẫn còn có hàng trăm ngàn camera được bán trên thị trường là loại camera thế hệ cũ và có chi phí cực kỳ rẻ. Do vậy, trước lúc quyết định mua hãy chắc chắn đã đọc kỹ thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Tuy nhiên, công suất lưu trữ video cũng là vần đề cần quan tâm ví dụ 256Gb, 512Gb (xem chi phí camera đã bao gồm thẻ nhớ chưa nhé).

Note: nếu như bạn lắp nhiều camera ở những vị trí khác nhau trong ngôi nhà sử dụng thêm đầu ghi hình là biện pháp tuyệt vời.

 

4 GÓC QUAN SÁT CỦA CAMERA

Góc quan sát cũng là một yếu tố rất quan trọng lúc lắp camera giám sát cho gia đình, những camera thông thường sẽ xuất hiện các góc chết mà camera không thể nhìn thấy. Nếu cần thiết bạn nên chọn camera có tính năng quay quét PT (palt/tilt). Camera PT có khả năng quay (theo phương ngang) góc 350 độ song song quét (theo phương dọc) thông thường khoảng 120 độ.

Bên cạnh đó, nếu cần thiết có thể chọn camera có trang bị thêm tính năng zoom hình ảnh PTZ camera vừa có khả năng quay, quét và zoom cùng lúc.

Note: Camera PTZ sẽ có giá đắt hơn so với camera thông thường cùng cấu hình cho nên chỉ nên lắp đặt ở những nơi thực sự cần thiết.

 

 

Góc quan sát của camera an ninh

Góc quan sát sẽ quyết định khả năng bao quát khônggian của camera, góc càng rộng tức là camera theo dõi toàn cảnh tốt hơn.

 

5 LỰA CHỌN ĐỘ PHÂN GIẢI CAMERA 1MP, 720P HAY 1080P.

Độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh cao, chi phí cũng cao. Theo quan điểm của tôi, camera có độ phân giải dưới 1MP-megapixel đã lỗi thời (hiện nay thường là camera analog). Nếu bạn thường xuyên xem camera trực tiếp trên smartphone thì tôi nghĩ lựa chọn độ phân giải HD 720P là thích hợp vì tiết kiệm băng thông internet nghĩa là tiết kiệm chi phí 3G/4G đồng thời chất lượng hình ảnh cũng đảm bảo. Tất nhiên, độ phân giải Full HD 1080P sẽ cho chất lượng tốt hơn nhưng hơi tiêu tốn băng thông internet, nếu mạng yếu có thể bị lag, giật.

 

 

6 CAMERA QUAN SÁT NGÀY ĐÊM

bạn rất muốn hệ thống camera giám sát của mình có khả năng quan sát cả ngày lẫn đêm 24/24. Trước đây, camera hồng ngoại thường cho hình ảnh màu vào ban ngày và đen trắng vào ban đêm, giờ đây với sự phát triển của khoa học điều này không còn đúng nữa, camera hoàn toàn có thể cho ảnh màu sắc nét bất nhắc ngày đêm.

Ánh sáng được phân ra hồng ngoại, tử ngoại và nhìn thấy. Camera hồng ngoại ngoài khả năng quan sát hình ảnh ở bước sáng nhìn thấy nó còn có khả năng quan sát ở bước sáng hồng ngoại nhờ đó hình ảnh vật thể vẫn có thể được nhìn thấy dù môi trường tối hoàn toàn.

Note: Camera hồng ngoại có giá cao hơn so với camera bình thường không có tính năng hồng ngoại. Vì vây, chỉ nên chọn lắp đặt camera ở một số vị trí thiết yếu quan sát ngày đêm.

 


Camera hồng ngoại giúp bạn quan sát tốt cả ngày lẫn đêm nhưng có có giá cao hơn so với camera bình thường vì thế bạn chỉ nên lắp ở một số vị trí cần thiết

 

7 CAMERA LẮP TRONG NHÀ HOẶC NGOÀI TRỜI?

Vị trí lắp đặt camera cho gia đình và biệt thự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất lượng và chủng loại camera.

Theo đó, camera quan sát lắp trong nhà thường cần hình dáng nhỏ gọn, thiết kế đẹp đặc biệt là có màu sắc và hình dáng thích hợp với kiến trúc tổng thể và nội thất của ngôi nhà. Với camera lắp ngoài trời như ở khu vực sân vườn, cổng ra vào, bờ tường thì nên lựa chọn loại camera chuyên lắp ngoài trời, loại camera này thường có khả năng chống nước, chống bụi và chống va đập tốt.

Lưu ý: Camera lắp ngoài trời có thể lắp được trong nhà nhưng camera lắp trong nhà không nên sử dụng để lắp ngoài trời.

 

Khảo sát vị trí lắp camera trong nhà hay ngoài trời

 

Xem thêm: http://cameratns.com/gioi-thieu-mau-camera-wifi-khong-day-ngoai-troi-tot-nhat-cho-gia-dinh-bid45.html

 

8 CHỌN CAMERA THÔNG MINH?

Trong quá khứ, camera được thiết kế để theo dõi video. Hiện nay, với sự bùng nổ của internet và công nghệ người dùng cũng đòi hỏi camera phải hoạt động sáng tạo hơn, họ yêu cầu camera phải có tính năng như theo dõi đối tượng, nhận diện khuôn mặt, nhận biết biển số, dò tìm di chuyển... Xu hướng hiện nay là camera đã trở thành một phần trong hệ sinh thái thiết bị thông minh phục vụ con người như điều khiển đèn, chuông, điều hòa, tivi trong 1 ngôi nhà sáng tạo.

 

Camera thông minh gửi cảnh báo qua điện thoại

Camera thông minh cũng là lựa chọn hoàn hảo cho tín đồ công nghệ

 
Tin đăng cùng chuyên mục