Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Cách thay phốt máy xay giò chả

Thông tin mua bán
Mã tin
V212939
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/10/2018
Hết hạn
07/10/2019
Xem :
237
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
zozovn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bài viết này hướng dẫn các bạn cách thay phốt máy xay giò chả đúng định kỳ, tránh tình trạng rò rỉ nước và thịt, giúp máy chạy êm ái hiệu quả bền lâu hơn.

Động cơ mạnh mẽ hoạt động ổn định, linh kiện thay thế được cung cấp đầy đủ giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng máy xay thịt làm giò chả thương hiệu ALPHA.

Phốt có cấu tạo và làm từ chất liệu cao su nên sẽ biến đổi dần theo thời gian. Ta không nên mua dự trữ để hàng năm, khi nào cần thay thế thì các bạn mua và dùng luôn. Nếu mua về cất đi hàng năm mới lấy ra dùng thì chất lượng phốt sẽ giảm đi rất nhiều, nhanh hư hỏng hơn, khi thay vào dùng một thời gian chưa được bao lâu lại phải thay tiếp.

Thay phốt máy xay giò chả đúng thời điểm

Thông thường thì 1 năm ta nên thay phốt và bạc đạn mới một lần. Hoặc khi có hiện tượng thịt và nước bị rò rỉ ở đáy nồi xuống ống phốt, nếu để lâu ngày sẽ có mùi hôi do kẹt thịt lại trong ống phốt do không rửa và vệ sinh sạch được. Nặng hơn nữa sẽ chảy xuống motor, đây cũng là lúc ta cần thay một chiếc phốt mới.

Điều này cũng còn tùy thuộc vào mức độ bạn sử dụng máy nhiều hay ít, thông thường nếu dùng máy xay giò chả giá rẻ mỗi ngày thì 1 năm nên thay phốt máy một lần. Giúp bảo vệ động cơ chạy bền bỉ và hoạt động hiệu quả năng suất hơn.

Cách thay phốt máy xay giò chả công nghiệp

Bước 1: Tháo bỏ phốt cũ

- Dùng dụng cụ khóa 29 hoặc dụng cụ khác để tháo 4 tán dưới đáy cối xay (Hình số 1 và 2).

(Chú ý chiều của phốt trước khi bỏ ra)

- Tiếp theo tháo dỡ cối ra khỏi thân máy (Hình số 3)

- Đục bỏ phốt cũ ra khỏi ống phốt (hình số 4)

Bước 2: Rửa sạch ống phốt

Vệ sinh bên trong ống phốt cho sạch sẽ, lau khô ống phốt. Bạn có thể bôi một lớp mỏng dầu ăn vào ống phốt để đóng phốt mới trở nên dễ dàng hơn.

(Chú ý chiều của phốt trước khi đóng vào)

Bước 3: Đóng phốt mới   

Đóng phốt mới vào ống phốt, có tất cả 3 phốt, trong ống phốt có 2 cái và 1 cái phốt bảo vệ đặt trước motor. Lưu ý bỏ đúng chiều của phốt như trước khi tháo ra. Đặt nồi vào thân máy theo đúng vị trí cũ sau đó xiết chặt lại 4 con tán dưới đáy máy xay.

Qua một 3 bước cơ bản thì bạn đã thay được bộ phốt mới cho chiếc máy xay giò chả công nghiệp. Cũng khá đơn giản và dễ dàng phải không? Chú ý nên sử dụng phốt có chất lượng tốt, thông thường thương hiệu của Nhật hoặc Taiwan. Trong quá trình xay cốt máy ma sát trực tiếp với phốt, dễ sinh nhiệt cao nếu phốt có chất lượng kém không bền và nhanh hư.

 

Tin đăng cùng chuyên mục