Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Dòng switch cisco tốc độ cáp quang

Thông tin mua bán
Mã tin
V377892
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/07/2020
Hết hạn
23/07/2021
Xem :
195
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đảo Bạch Long Vĩ » Hải Phòng
Loại tin đăng
Họ tên
Ciscochinhhang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có Internet nhanh, đáng tin cậy và an toàn là điều cần thiết để thành công trong hoạt động ngày nay. Bạn có biết tùy chọn kết nối nào như cáp quang và cáp Ethernet đồng phù hợp với nhu cầu của công ty bạn nhất không? Cáp Ethernet hay module quang cisco ?

Trong bài viết này, Cisco chính hãng sẽ chia sẻ sự khác biệt giữa cáp Ethernet và cáp quang, giúp bạn quyết định loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của công ty bạn: cáp Ethernet hoặc module quang.

Xem thêm: SFP-10G-AOC7M

Khái niệm cơ bản: Cáp Ethernet  so với  Cáp quang

Ethernet là một phương pháp phổ biến của các máy tính mạng trong mạng cục bộ (LAN) sử dụng cáp đồng.

Trước đây, Ethernet nổi tiếng là chậm hơn cáp quang, nhưng điều đó đã bắt đầu thay đổi. Tốc độ Ethernet đã từng bị giới hạn ở mức 10 megabit / giây (Mbps). Tuy nhiên, Ethernet Fast Ethernet Ethernet cung cấp tốc độ lên tới 100Mb / giây, và Gigabit Gigabit Ethernet có thể cung cấp tốc độ lên tới 1000Mb / giây.

Do nhu cầu về tốc độ ngày càng tăng của phân phối cisco chính hãng, gigabit Ethernet đang nổi lên như là tùy chọn chuyển sang Ethernet. Cáp của nó bao gồm nhiều sợi dây đồng được xoắn với nhau, với bốn cặp dây xoắn trên mỗi cáp. Hai trong số các cặp được sử dụng để gửi dữ liệu và hai cặp còn lại được sử dụng để nhận dữ liệu.

Dữ liệu được truyền qua tín hiệu điện được gửi qua cáp đồng. Cáp Cat 5e và Cat 6 được thiết kế cho Ethernet gigabit tốc độ cao.

Tìm hiểu thêm: CAT-5, CAT-5e, CAT-6 và CAT-7-Câu hỏi chung

Ngày nay, cáp quang được sử dụng cho Internet đồng nghĩa với tốc độ và đặc biệt hữu ích khi truyền dữ liệu qua khoảng cách xa.

Cáp được tạo thành từ các sợi thủy tinh tinh khiết cực kỳ mỏng mang thông tin kỹ thuật số với ánh sáng thay vì dòng điện được sử dụng với Ethernet.

 

Có hai loại cáp quang cơ bản: chế độ đơn và đa chế độ.

Cáp sợi quang đơn module quangthiết bị switch cisco sử dụng ánh sáng laser để gửi tín hiệu và chúng mỏng hơn cáp quang đa chế độ. Điốt phát sáng (LED) được sử dụng để gửi tín hiệu trong cáp quang đa chế độ và cáp đa chế độ thường được sử dụng trong khoảng cách ngắn. Tốc độ truyền dữ liệu từ 10 Mbps đến 10 gigabyte mỗi giây (Gbps) là tiêu chuẩn .

Giao thoa
Cáp Ethernet dễ bị nhiễu điện từ vì chúng hoạt động thông qua tín hiệu điện. Tuy nhiên, việc sử dụng cáp Cáp được bảo vệ bởi người dùng có thể giúp giảm thiểu vấn đề này. Một tấm khiên bảo vệ là một lớp vỏ bảo vệ bao quanh và bảo vệ dây cáp khỏi sự rò rỉ và nhiễu điện từ. Mặc dù không phải lúc nào cũng cần thiết, cáp được che chắn là lựa chọn ưu tiên nếu bạn làm việc gần với nhiễu điện mạnh như do máy phát điện tạo ra?

Bởi vì cáp quang hoạt động thông qua việc truyền ánh sáng, nhiễu từ các thiết bị điện tử không phải là vấn đề đáng lo ngại. Ngoài ra, vì chúng không dẫn điện, nên cáp quang rất lý tưởng cho các vị trí điện áp cao, trong các tòa nhà có xu hướng giảm ánh sáng và các vị trí có khói thuốc nổ.

Bảo vệ
Do cách dữ liệu được truyền qua cáp đồng Ethernet, nó dễ bị chặn. Thiết bị chuyển mạch Ethernet có thể giúp cải thiện bảo mật.

Thông tin được gửi qua cáp quang khó bị chặn hơn nhiều vì ánh sáng không thể được đọc theo cùng một cách tín hiệu được gửi qua cáp đồng.

Tốc độ
Cho đến gần đây, các dòng switch cisco tốc độ cáp quang Internet hầu như luôn luôn đánh bại tốc độ cáp Ethernet. Nhưng khi công nghệ đằng sau cáp Ethernet đã phát triển, cáp Ethernet có thể cung cấp tốc độ nhanh như một số cáp quang. Như đã đề cập, gigabit Ethernet có thể cung cấp tốc độ truyền dữ liệu lên tới 1000Mbps, nhưng thông qua việc sử dụng cáp Cat 6, nó có thể hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10Gbps.

Thông thường, cáp quang truyền dữ liệu nhanh hơn cáp Ethernet đồng và có tiềm năng cực kỳ nhanh. Trên thực tế, một sợi quang đơn đã được hiển thị để truyền dữ liệu với tốc độ 100 terabit mỗi giây.

Đe dọa lửa
Mặc dù điện áp được sử dụng bởi cáp Ethernet thường không đủ để gây cháy, nhưng luôn có điện trong cáp Ethernet.

Không giống như cáp Ethernet, cáp quang không dễ cháy vì Thiết bị mạng switch cisco không sử dụng điện.

Dung lượng và băng thông
Các sợi cáp đồng dày hơn các sợi cáp quang, do đó, ít dây có thể được bó trong cáp đồng 22 đo hơn so với cáp quang 22 đo. Ngoài ra, Ethernet cung cấp ít băng thông hơn. Ví dụ, cáp Cat 6a có thể chuyển tiếp 600 MHz trên 100 m, nhưng cáp quang đa chế độ có thể chuyển tiếp 1000 MHz trên cùng khoảng cách.Tại đây bạn có thể xem thêm.

Tin đăng cùng chuyên mục