Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Máy nước nóng không nóng tại sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V056939
Giá
300.000 VNĐ
Ngày đăng
14/10/2015
Hết hạn
12/10/2022
Xem :
753
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
liendienlanh
Điện thoại
0978872504
Địa chỉ
122 TTH 21, Phường Tân Thới Hiệp Quận 12,
Nội dung chi tiết

Máy nước nóng được sử dụng nhiều nhất vào mùa lạnh và những ngày mưa, vì máy nước nóng phải hoạt động liên tục hết công suất nên thường gặp phải những hư hỏng đặc biệt là máy nước nóng không nóng, bạn nên làm gì trong trường hợp này. Cách tốt nhất là bạn tìm một trung tâm sửa chữa máy nước nóng uy tín đến khắc phục để máy có thể hoạt động trở lại bình thường.

Xem thêm: Xử lý những lỗi thường gặp của máy nước nóng

Máy nước nóng không nóng tại sao?

Nguyên nhân 

Máy nước nóng mất nguồn điện.

Sử dụng công suất ở mức quá cao vượt ngưỡng cho phép đối với máy nước nóng gián tiếp.

Bơm áp lực nước quá mạnh, quá nhanh làm cho thanh điện trở không kịp đốt nóng đối với loại máy nước nóng trực tiếp.

Thanh điện trở đốt nóng bị hỏng.

Board mạch điều khiển bên trong máy bị hư.

Nút điều chỉnh nhiệt độ không hoạt động, đèn ở các nút điều khiển sáng nhưng nước không nóng.

Cách khắc phục 

Khi bạn gặp phải trường hợp máy nước nóng bị mất nguồn điện, công suất cao quá mức cho phép, bạn nên kiểm tra lại xem ELCB/ELB chống giật có bị ngắt, bị hỏng không, nếu đã bị ngắt bạn chỉ cần mở lại, nếu hỏng cần gọi thợ đến sửa.

Kiểm tra tiếp các dây dẫn đến thiết bị có bị làm đứt, có vật cản trở hay bị con vật nào cắn không… nếu câu trả lời là “có” bạn cần thay mới, nên liên hệ thợ sửa chữa nếu bạn không biết cách. Kiểm tra lại nguồn điện áp đang sử dụng có ổn định không, sử dụng thêm ổn áp để đảm bảo an toàn cho người dùng và tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Trường hợp máy không làm nóng nước được là do áp lực nước quá mạnh khiến thanh điện trở không kịp đốt nóng, bạn cần tắt máy nước nóng sau đó điều chỉnh lại 2 nút bơm và lượng nước ở mức thích hợp thì máy sẽ làm nóng bình thường trở lại.

Còn với các trường hợp liên quan đến sự hư hỏng ở bên trong thiết bị như thanh điện trở đốt nóng, board mạch điều khiển, nút điều chỉnh nhiệt độ bị hư, đèn sáng nhưng không làm nóng. Những vấn đề này bạn không nên tự sửa chữa, nên ngắt nguồn điện và liên lạc với trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa đến làm việc.

Nếu máy nước nóng nhà bạn có gặp hư hỏng hay cần chúng tôi tư vấn bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 08.6675.5143 - 0978.872.504 chúng tôi sẽ hỗ trợ giúp đỡ bạn tận tình, chu đáo.

Tin đăng cùng chuyên mục