Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Những cách đơn giản phòng chống Ransomware bạn nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V125832
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/12/2017
Hết hạn
12/12/2018
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Phú Nhuận » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Hoàng Dương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ransomware nguy hiểm, nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh nó nếu biết cách.

 
 

Lúc nào cũng vậy, vấn đề bảo mật luôn là chủ đề nóng trên internet. Và Ransomware luôn là mối đe dọa cho phần lớn người dùng máy tính hiện nay vì tính nguy hiểm mà nó mang lại.

Nếu bạn chưa biết thì Ransomware là loại malware sử dụng một hệ thống mật mã để mã hóa dữ liệu thuộc về một cá nhân và đòi tiền chuộc thì mới khôi phục lại.

Mặc dù vậy, nếu cẩn thận và biết cách sử dụng máy tính một cách khoa học, bạn có thể phòng tránh Ransomware một cách dễ dàng. Nếu bạn quan tâm, sau đây sẽ là một số gợi ý dành cho bạn.

Thực hiện sao lưu dữ liệu thường xuyên

Tương tự như các loại malware khác, Ransomware xâm nhập vào máy tính người dùng thông qua các dữ liệu đính kèm từ email, phần mềm tải từ Internet hay chỉ đơn giản là từ các website mà người dùng đã duyệt qua. Sau khi xâm nhập vào máy tính, nó sẽ tiến hành mã hóa dữ liệu của bạn nhưng không yêu cầu bạn đưa ra tiền chuộc ngay. Mà nó sẽ đưa ra cho bạn danh sách các phần mềm để bẻ khóa dữ liệu khi bạn tiến hành tìm kiếm trên mạng. Tất nhiên các phần mềm này đều có phí.

Do đó, để tránh việc bị mã hóa và đòi tiền chuộc nếu “lỡ” bị “dính”, cách tốt nhất là bạn nên tập thói quen thường xuyên sao lưu các dữ liệu quan trọng. Hay tốt nhất là sử dụng các dịch vụ sao lưu đám mây như OneDrive, Google Drive,… để dữ trữ dữ liệu.

Luôn giữ hệ điều hành máy tính hoặc di động ở phiên bản mới nhất

Lúc nào cũng vậy, các nhà phát triển hệ điều hành luôn thường xuyên kiểm tra và khắc phục các lỗ hỏng an ninh nhầm đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho thiết bị người dùng cuối. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra và cập nhật ngay hệ thống nếu thấy tính năng cập nhật thông báo có nâng cấp mới.

Không khởi chạy bất kỳ tập tin đáng nghi khi được gửi nhận

Thủ thuật mà các hacker luôn sử dụng và có phần đơn giản nhất là lừa người khác khởi chạy các tập tin thực thi mà hacker gửi với biểu tượng và định dạng “giả” như DOC hay PDF để phát tán các mã độc và từ đó xâm nhập, kiểm soát máy tính.

Do đó, cách tốt nhất là bạn nên cẩn thận, kích hoạt tính năng hiển thị định dạng của tập tin trên Windows bằng cách:

 
Mở File Explorer lên và nhấp vào tab View > Options.
 
Hộp thoại Options xuất hiện, bạn hãy tiếp tục nhấp vào tab View, tìm đến lựa chọn “Hide extensions known file types” và hủy bỏ đánh dấu ở tùy chọn này. Sau đó nhấn Apply > OK.
 
Khi đó bạn sẽ thấy được định dạng gốc của tập tin “lạ”. Nếu thấy tập tin này có định dạng gốc là “EXE”, bạn nên cẩn thận xóa nó đi hoặc tiếp tục “điều tra” nó bằng cách sử dụng dịch vụ quét virus để phân tích nó.
 

Thường xuyên kiểm tra tính an toàn của hệ thống

Nói một cách dễ hiểu thì bạn nên thực hiện việc kiểm tra hệ thống bằng cách khởi chạy các công cụ tìm và diệt virus dùng một lần như Bullguard Internet Security chẳng hạn. Bạn chỉ việc tải về, khởi chạy công cụ và chờ đến khi quá trình quét kết thúc là xong.

Trong qua trình quét, nếu phát hiện mối nguy hại, Bullguard Internet Security sẽ tiến hành cách ly và loại bỏ nó cho bạn.

Nên sử dụng một phần mềm Antivirus Internet chuyên nghiệp nếu máy tính thường xuyên kết nối internet

Phần lớn các phiên bản antivirus miễn phí ngày nay điều được thiết kế để bảo vệ máy tính khá tốt ở “chế độ” người dùng đơn giản và phổ thông, nhưng nếu bạn sử dụng máy tính cho các mục đích công việc hay giao dịch trực tuyến thì lại là chuyện khác.

 

Lúc này, việc sử dụng một phần mềm Antivirus Internet chuyên nghiệp là điều nên làm. Mặc dù phải bo ra chút ít kinh phí để duy trì hạn sử dụng nhưng đổi lại bạn sẽ luôn có được sự bảo vệ tốt nhất trước các mối nguy hại an ninh từ Ransomware và internet.

 

Theo genk

 

Tin đăng cùng chuyên mục