Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy

TÌM KIẾM
Điện tử điện máy

Phân biệt máy lạnh cục bộ và máy lạnh trung tâm

Thông tin mua bán
Mã tin
V239329
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/12/2018
Hết hạn
25/12/2019
Xem :
269
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoa Cỏ May
Điện thoại
01285774412
Địa chỉ
459 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh
Nội dung chi tiết

PHÂN BIỆT MÁY LẠNH CỤC BỘ VÀ MÁY LẠNH TRUNG TÂM

Phân biệt máy lạnh toàn cục và máy lạnh trung tâm. Có các loại hệ thống máy lạnh công nghiệp công suất lớn là hệ thống máy lạnh toàn cục, hệ thống máy lạnh phân tán và hệ thống máy lạnh không khí trung tâm. Và để biết được các hệ thống máy lạnh trên khác biệt như thế nào, hãy cùng Điện máy Anh Nhu đi khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Hệ thống máy lạnh tổng thể

- Máy máy lạnh không khí loại 1 khối (Window Type): Máy máy lạnh không khí dạng cửa sổ thường được lắp đặt ở trên tường trông giống như các cửa sổ nên nói được gọi là máy máy lạnh không khí dạng cửa sổ. Công suất máy nhỏ nằm trong khoảng từ 7.000 đến 24.000 Btu/h với các model chủ yếu sau 7.000, 9.000, 12.000, 18.000 và 24.000 Btu/h. Tuỳ theo hãng máy mà số model có thể nhiều hay ít.

 

 

- Máy máy lạnh không khí rời loại 2 khối: Máy máy lạnh rời gồm có 2 cụm dàn nóng và dàn lạnh được bố trí tách rời nhau . Kết nối giữa 2 cụm là các ống đồng dẫn gas và các dây điện điều khiển. Máy nén thường đặt ở bên trong của cụm dàn nóng, điều khiển làm việc của máy từ dàn lạnh thông qua bộ điều khiển có dây hoặc là điều khiển từ xa. Máy máy lạnh kiểu rời thường có công suất nhỏ từ 9.000 Btu/h tới 60.000 Btu/h, bao gồm cốt yếu là các model sau : 9.000, 12.000, 18.000, 24.000, 36.000, 48.000 và 60.000 Btu/h. Tuỳ theo mỗi hãng chế tạo máy mà số lượng model của mỗi chủng loại lại không giống nhau.

- Máy máy lạnh không khí loại Multi – Split: Máy máy lạnh không khí loại Multi-Split về bản chất là máy máy lạnh bao gồm 1 dàn nóng và 2 - 4 dàn lạnh. Mỗi cụm của dàn lạnh được gọi là một hệ thống. Thường thì các hệ thống hoạt động độc lập với nhau. Mỗi dàn lạnh hoạt động không hề nương tựa vào các dàn lạnh khác. Các máy máy lạnh ghép có thể có các dàn lạnh thuộc các chủng loại khác nhau. Máy máy lạnh dạng ghép có đặc điểm và cấu tạo gần giống với các máy máy lạnh kiểu rời. Khác nhau ở chỗ Vì dàn nóng chung nên giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt.

- Máy máy lạnh kiểu 2 mãnh thổi hòa bình loại tủ đứng: Máy máy lạnh rời thổi chủ quyền là loại máy máy lạnh có công suất trung bình. Đây là dạng máy thường rất hấp dẫn được lắp đặt ở các nhà hàng và sảnh của các công ty. Công suất của máy này từ 36.000 tới 100.000 Btu/h. Cách thức lắp đặt của máy cũng giống như các máy máy lạnh rời bao gồm dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống đồng, các dây điện kết nối giữa chúng.

Điểm cộng của loại máy này là gió lạnh được tuần hoàn và thổi trực tiếp vào không gian máy lạnh nên sự tổn thất nhiệt thấp, tiêu phí lắp đặt nhỏ . Mặt khác độ ồn của máy này nhỏ nên mặc dầu máy có công suất trung bình nhưng vẫn có thể lắp đặt ngay trong phòng mà không phải lo ngại bị ảnh hưởng

2. Hệ thống máy lạnh kiểu phân tán

- Máy máy lạnh khống khí hệ VRV: Máy máy lạnh VRV Vì hãng Daikin của Nhật Bản phát minh đầu tiên. Thời điểm này hầu hết tất cả các hãng đã phát triển các máy máy lạnh VRV và được đặt dưới các tên gọi khác nhau, nhưng về mặt thực chất thì không có gì khác nhau cả.

 

 

Máy máy lạnh không khí trung tâm (VRV) là hệ thống máy lạnh có bản lĩnh điều chỉnh lưu lượng môi chất tuần hoàn và thông qua đó có thể đổi mới công suất tùy theo phụ tải bên ngoài.

Máy máy lạnh VRV ra đời nhằm giúp khắc phục các điểm trừ của máy máy lạnh dạng rời là độ dài của đường ống dẫn ga, sự chênh lệch độ cao giữa dàn nóng, dàn lạnh và công suất lạnh bị hạn chế. Máy máy lạnh VRV cho phép có thể kéo dài khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh lên tới 100m và chênh lệch độ cao đạt tới 50m. Công suất của máy máy lạnh VRV cũng đạt giá trị công suất trung bình.

- Máy máy lạnh không khí làm lạnh bằng nước (WATER CHILLER): Hệ thống máy lạnh không khí dạng làm lạnh bằng nước là hệ thống mà trong đó cụm máy lạnh không trực tiếp xử lý không khí mà sẽ làm lạnh nước đến khoảng 7oC. Sau đó nước được chuyển theo đường ống được bọc cách nhiệt đến các dàn và thảo luận nhiệt gọi là các FCU và AHU để xử lý nhiệt ẩm không khí. Như vậy trong hệ thống máy lạnh không khí này nước áp dụng làm chất tải lạnh.

Ưu điểm:

- Công suất dao động của máy lớn : Từ 5Ton lên đến hàng ngàn Ton

- Hệ thống ống dẫn nước lạnh gọn ghẽ, cho phép việc lắp đặt trong các tòa nhà cao tầng, nơi công sở, ở những nơi có không gian lắp đặt ống nhỏ.

- Hệ thống máy lạnh hoạt động bình ổn, bền và tuổi thọ cao.

- Hệ thống có nhiều cấp giảm tải, cho phép việc điều chỉnh công suất theo phụ tải bên ngoài và Bởi vì đó giúp tiết kiệm điện năng khi non tải : Một máy thường có từ 3 đến 5 cấp giảm tải. Đối với những hệ thống lớn người ta thường áp dụng nhiều cụm máy nên tổng số cấp giảm tải lớn hơn nhiều.

- phù hợp đối với các nhà cửa lớn hoặc là rất lớn.

Nhược điểm:

- Phải có phòng máy riêng để lắp đặt máy.

- Phải có người chuyên trách theo dõi quản lý máy.

- Việc vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng phức tạp.

- Tiêu thụ mức điện năng lớn, đáng chú ý là khi tải non.

3. Hệ thống máy lạnh trung tâm

Hệ thống máy lạnh trung tâm vrv là hệ thống mà ở đó việc xử lý nhiệt ẩm được tiến hành ở một trung tâm và sẽ được dẫn theo các kênh gió đến các hộ tiêu thụ.

Ưu điểm:

- Quá trình lắp đặt và vận hành tương đối thuận lợi

- Khử âm và khử bụi tốt, nên rất thích hợp với các khu vực đòi hỏi độ ồn thấp thường áp dụng kiểu máy dạng tủ.

- Lưu lượng gió lớn nên máy máy lạnh trung tâm rất thích hợp với các khu vực tập trung đông người như là: Rạp chiếu bóng, nhà hát, hội trường, phòng họp, phòng ăn, nhà hàng, vũ trường.

- Giá thành phù hợp không quá cao.

 

Nhược điểm:

- Nhà thầu cơ điện lạnh: Hệ thống kênh gió quá lớn có thể đạt tới (80.000BTU/h trở lên) nên máy chỉ có thể được sử dụng trong các tòa nhà có không gian lắp đặt lớn.

Đối với hệ thống máy lạnh trung tâm Bởi việc xử lý nhiệt ẩm tại một nơi cá biệt nên thường chỉ phù hợp cho các văn phòng lớn, đông người. Đối với các tòa nhà làm việc, khu khách sạn, nơi công sở .. Là các đối tượng được xếp đặt nhiều căn phòng nhỏ với các chính sách hoạt động khác biệt, không gian lắp đặt bé, đồng thời làm việc không cao thì hệ thống máy lạnh trung tâm là không thích hợp.

Trên đây chỉ là những thông tin tham khảo, Quý khách có nhu cầu lắp đặt hoặc tìm hiểu nhiều hơn về hệ thống máy lạnh không khí trung tâm tại điện máy Anh Nhi.

Nếu bạn cần giải đáp hay mọi nhu cầu lắp đặt, thiết kế, tư vấn, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống máy lạnh trung tâm hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH TM - DV ĐIỆN MÁY ANH NHI

Địa chỉ: 45 Nguyễn Thị Hương, thị trấn Nhà Bè, Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0907 048 362 - 0984 346 168 - 02866 810 499

Tin đăng cùng chuyên mục