Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

6 thiết bị cần thiết trong sản xuất dược liệu, dược phẩm

Thông tin mua bán
Mã tin
V374729
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/07/2020
Hết hạn
09/07/2021
Xem :
199
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
KAG Việt Nam
Điện thoại
0904685252
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Giá thùng sồi nhập khẩu đắt hơn thùng sồi sản xuất trong nước

Thùng gỗ sồi 20L, đai thép có giá là 199,99$, tức là gần 5 triệu đồng

Trung bình một thùng sồi 20L có giá là khoảng 200$ (là khoảng 4 triệu 700 VNĐ), chưa tính phí vận chuyển, mà để vân chuyển từ nước ngoài về sẽ mất khoảng 1 triệu thậm chí nhiêu hơn tùy theo kích thước.

Có thể nói, thùng gỗ sồi nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 5,5 triệu (thùng 20L), có giá gấp 3 lần thùng sồi tại Việt Nam. Đặc biệt có những thùng gỗ sồi kích thước càng nhỏ càng đắt vì để làm được những thùng sồi nhỏ đòi hỏi kỹ thuật cao và tay nghề khéo léo, hơn nữa việc đóng những thùng sồi này chỉ có thể làm hoàn toàn bằng tay, giá của thùng sồi nhỏ thậm chí bằng giá của những thùng gỗ sồi to trung bình.

Thùng gỗ sồi 5L có giá là 249,95$, gần 6 triệu VNĐ và chưa bao gồm phí vận chuyển

Lý do của sự chênh lệch giá là do chi phí sản xuất, chi phí để trả công cho người thợ ở nước ngoài vô cùng lớn, nhưng ở Việt Nam lại nhỏ hơn rất nhiều. Một phần chênh lệch khác là do kỹ thuật đốt/ hơ lửa mặt trong thùng sồi ở các xưởng chuyên đóng thùng gỗ sồi tốt hơn, chính xác hơn ở Việt Nam.

Có nên mua thùng gỗ sồi sản xuất tại Việt Nam?

Để trả lời câu hỏi này cần xét đến chất lượng, giá cả và mục đích sử dụng thùng gỗ sồi.

Giá một thùng sồi Mỹ đắt gấp 3 lần thùng gỗ sồi Việt Nam, mà thùng gỗ sồi Pháp lại đắt gấp 1,5 – 2 lần giá của thùng sồi Mỹ; tới đây thôi bạn đã biết số tiền phải trả cho một chiếc thùng gỗ sồi là cực lớn, có thể tới 50 triệu cho một thùng sồi 50L – 100L.

Về chất lượng gỗ sồi có thể nói là tương tự nhau vì không thể nào dùng gỗ tần bì, gỗ bạch đàn, gỗ thông… để làm thùng sồi được, các loại gỗ đó không tạo màu, không tạo mùi hương, thậm chí gây độc tới người dùng. Chất lượng thùng sồi có thể tạo sự chênh lệch là nằm ở kỹ thuật đóng thùng (làm khít thùng mà không cần keo dán) và hơ lửa bề mặt thùng gỗ sồi để tạo nên tầng hương chính xác.

 - Mức độ cháy nhẹ: cay nhẹ, mùi hoa Clover

 - Mức độ cháy vừa: tạo hương vị dừa, vanila hoặc mùi café, caramen

 - Mức độ cháy xém: mùi khói và kẹo bơ butterscotch

Tuy nhiên, chỉ những người sành rượu, những nhà sản xuất rượu vang, rượu whisky chuyên nghiệp mới thật sự đặt yêu cầu cao về mực độ chính xác trong việc hơ lửa thùng sồi. Nếu như bạn chỉ cần thùng đựng rượu vang, thùng ủ rượu vang hoặc là để thay đổi hương vị của rượu trắng thì các thùng sồi sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà bạn mong muốn với mức giá phù hợp.

Quy trình làm thùng gỗ sồi tại xưởng sản xuất của KAG tại Việt Nam

 -  Nguyên liệu gỗ sồi được nhập khẩu nguyên khối từ 2 thị trường lớn là Mỹ và Nga. Sau khi chuyển về xưởng, gỗ được xẻ thành ván mỏng với kích thước đều nhau, sau đó được phơi khô từ 18 – 36 tháng nhằm giảm độ ẩm trong thớ gỗ.

 -  Khi gỗ sồi đạt tới độ ẩm phù hợp, những người thợ gỗ tiếp tục được xẻ gỗ sồi thành những thanh nhỏ có kích thước và tỉ lệ nhất định phù hợp với dung tích của thùng gỗ sồi. Tiếp đó là xếp những thanh gỗ thành vòng tròn, sử dụng hai đai kim loại để cố định một phần của thùng gỗ sồi.

- Những người thợ sử dụng máy uốn cong gỗ để uốn thanh gỗ theo độ cong vừa phải và đóng tiếp đai kim loại vào phần còn lại của thùng. Bước đầu hoàn thiện dáng thùng gỗ sồi.

 - Công đoạn đốt cháy bên trong thùng sồi có nhiều mức độ, có thể cháy nhẹ bề mặt thùng gỗ, cũng có thể là cháy xém vào trong từng thớ gỗ.

 - Một lỗ thủng được khoan ở giữa và có nút đậy kín. Đáy thùng và nắp thùng được lắp vào hai đầu thùng gỗ và được gắn bằng một loại keo đặc biệt không gây độc hại hoặc làm đổi hương vị của rượu.

- Để các thanh gỗ khít nhau đảm bảo thùng gỗ không bị rò khi đựng rượu mà không cần sử dụng đến bất cứ một loại keo kết dính nào đòi hỏi sự tỉ mỉ của người thợ đóng thùng. Khi nắp và đáy được cố định, những vòng đai kim loại được xiết chặt lại và thay thế bởi các đai thép.

 - Bước cuối cùng là bao quanh thùng gỗ bằng những vòng đai thép và in logo hoặc khắc chữ theo yêu cầu khách hàng.

Giá trị của thùng gỗ sồi nằm ở đâu?

Nhưng điều quan trọng nhất cũng chính là điểm khách nhau giữa Thùng sồi chất lượng tốt và Thùng gỗ sồi kém chất lượng là khoảng cách giữa những thanh gỗ (kỹ thuật cắt xẻ gỗ và đóng thùng).

Những thanh gỗ không được làm cẩn thận sẽ tạo ra lỗ hổng và làm rò rượu, tuy nhiên nếu sử dụng keo dán để bịt kín những khe hở giữa các thanh gỗ thì sẽ làm mất đi bản chất vốn có của rượu ủ thùng gỗ sồi. Bởi vì lượng hơi nước trong rượu sẽ bay hơi qua thời gian, làm tăng nồng độ rượu (alcohol) lên bên cạnh đó còn giảm nồng độ aldehyde trong rượu.

Thương hiệu KAG Việt Nam – doanh nghiệp có uy tín trong ngành rượu, chuyên sản xuất và cung cấp thiết bị sản xuất rượu với hơn 10 năm kinh nghiệm, xứng đáng là lựa chọn tin cậy, bạn có thể xem Bảng báo giá thùng gỗ sồi cùng những Công dụng bất ngờ của thùng gỗ sồi tại đây.

Liên hệ Công ty KAG Việt Nam Việt Nam

Hotline 090 - 468 - 5252

Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com - www.thunggosoi.com

 

Xem thêm

 - Chia sẻ bí quyết làm Nước mắm cá cơm ủ Thùng gỗ sồi 

 - Quy trình sản xuất rượu vang

 - Nên ủ rượu bằng chum hay thùng gỗ sồi

 

Tin đăng cùng chuyên mục