Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Bếp Hà Đông: Nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp sao cho an toàn

Thông tin mua bán
Mã tin
V118846
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/10/2017
Hết hạn
29/10/2018
Xem :
217
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bếp Hà Đông
Điện thoại
84888066629
Địa chỉ
SỐ 43 KHU DỊCH VỤ 4 - MỖ LAO- HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI
Nội dung chi tiết

 

Tủ cơm đang ngày càng được nhiều các chủ quán cơm, nhà hàng, khu công nghiệp tìm mua để giảm gánh nặng cho nhà bếp của mình cũng như giảm thời gian và chi phí thuê nhân công. Đối với bất kỳ một sản phẩm nào không chỉ riêng tủ cơm công nghiệp chúng ta phải biết các sử dụng sao cho an toàn tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Bài viết sau đây của Bếp Hà Đông sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cơm bằng tủ cơm công nghiệp.

 

Hiện nay, tủ nấu cơm công nghiệp có 2 dòng sản phẩm chính là dòng tủ cơm nấu bằng gas và tủ cơm nấu bằng điện, ngoài ra có dòng tủ dùng cả gas và điện để tránh các trường hợp mất điện hoặc hết gas đột xuất nhưng cách dùng cũng giống 2 loại tủ gas hoặc điện.

Sử dụng tủ nấu cơm an toàn

 

Để bắt đầu sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp, trước hết bạn đặt tủ hấp cơm vào một vị trí cố định, sau đó tiến hành đấu đường cấp nước cho tủ cơm. Kế tiếp, bạn tiến hành tiến hành lắp đường ống nhiên liệu (gas hoặc điện).

Sau khi đã lắp đặt xong, thì đến quy trình vận hành. Đầu tiên, bạn phải sơ chế gạo và thực phẩm. Đối với gạo, bạn vo sạch, để ráo nước, sau đó đổ vào các khay. Chú ý, không nên nén gạo quá chặt, điều này sẽ làm cho gạo không chín đều. Đối với thực phẩm, không nên nén, chất đống mà nên dàn đều trong khay.

Sau khi đã cho, gạo, thực phẩm vào khay, ta bắt đầu đẩy các khay vào theo các rãnh của tủ đã được định vị sẵn, sau đó đóng tủ bằng các chốt cài.

Trước khi bật nguồn cấp nhiệt cho tủ ta phải kiểm tra kỹ, đảm bảo rằng tủ đã được khóa kỹ và đường cấp nước đã mở. Sau đó, ta tiến hành bật nguồn cung cấp năng lượng và đợi trong thời gian yêu cầu khoảng 40p.

Để bắt đầu sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp bạn tiến hành cung cấp nước cho tủ cơm, kế tiếp tiến hành kiểm tra đường điện cung cấp cho tủ hấp cơm.

 

Thường xuyên kiểm tra hệ thống dẫn nối điện và đảm bảo được nguồn điện cung cấp đủ để vận hành tủ cơm công nghiệp. Đồng thời nên đặt nồi ở những nơi khô ráo để tránh hiện tượng chập điện, cháy tủ.

Ngâm gạo trước khi nấu giúp cơm chín nhanh hơn, tơi xốp hơn

 

Sau khi vo gạo xong bạn nên cho nước vào các khay để gạo ngâm trong vòng 30 phút. San đều mặt gạo, đưa khay gạo vào trong tủ theo thứ tự từ vị trí khay thấp trước rồi đến khay phía trên sau.

Đong nước vừa đủ với lượng gạo trong từng khay (Tỉ lệ nước – gạo như với nấu nồi cơm điện thông thường; Cần sự điều chỉnh phù hợp với từng loại gạo) rồi để ngâm ít nhất là 15 phút đến 30 phút

Tác dụng của việc ngâm gạo sẽ làm việc cắm cơm nhanh hơn, cơm nhanh chín hơn và cơm tơi xốp hơn. Như vậy bạn cần vo gạo trước khi cắm cơm ít nhất là 30 phút để có thời gian ngâm gạo cho nở đã rồi mới cắm điện nhé.

Nếu có thời gian thì bạn nên ngâm gạo trước khi nấu để món cơm chín nhanh hơn và đều nhé

Mẹo giữ cơm lâu thiu hơn

 

Mùa hè thời tiết oi bức, cơm rất dễ bị ôi thiu sau khi nấu xong khoảng vài tiếng. Vì thế khi nấu, hãy cho vào nồi vài giọt giấm theo tỉ lệ 2ml cho 1,5kg gạo, cơm sẽ trắng muốt và rất lâu thiu.

Tủ nấu cơm công nghiệp 100kg

 

Bảo quản, vệ sinh tủ cơm công nghiệp đúng cách để tủ cơm bền hơn, nấu cơm ngon hơn

 

-  Rửa sạch, lau khô các khay Inox

-  Vệ sinh sạch sẽ khoang tủ, cánh tủ, các Gioang cửa tủ

- Tháo rửa nước cặn bẩn trong khoang đun nước.

- Tránh để nơi ẩm thấp, hay nhiệt độ cao

 

Trên đây là một số mẹo hay giúp bạn sử dụng tủ cơm hiệu quả và có được những bát cơm ngon, mềm dẻo hấp dẫn cho bữa ăn của bạn. Mẹo này giúp cho nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp của bạn có những suất cơm ngon cho khách hàng, nhân viên. Mọi thông tin quý khách hàng vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ BẾP HÀ ĐÔNG

Địa chỉ: SỐ 43 KHU DỊCH VỤ 4 - MỖ LAO- HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI

Hotline: Vina: 0888 066629 | Viettel: 096 7755588

 

 

Email: bephadong@gmail.com

 

Tin đăng cùng chuyên mục