Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Làm bánh cuốn ngon khó cưỡng ngay tại nhà

Thông tin mua bán
Mã tin
V406551
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
04/12/2020
Hết hạn
18/12/2021
Xem :
163
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Inox Quang Huy
Điện thoại
0379377888
Địa chỉ
268 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Bữa trước rảnh rỗi nên mình tới đứa bạn chơi, đúng là mẹ bỉm sữa rồi nên nó rất là chăm chỉ chế biến món ăn ngon. Chả bù cho mình chưa lập gia đình mà ngày càng lười, từ ngày có công nghệ 4.0 là lại còn lười hơn, thích ăn gì cứ book onl thôi à. Mà book onl cũng hên xui lắm thỉnh thoảng mình mới được ăn ngon thôi. Có ai giống mình hem, điểm danh nào!!!

 

Có rất nhiều cánh tay phải không? Đúng là công nghệ lên ngôi thì chúng mình được hưởng những tiện ích bất ngờ nhưng mà ngày càng lười các bạn nhỉ. Đến nhà bạn chơi, thấy nó bận chăm con nhỏ mà vẫn hàng ngày nghĩ ra những món mới nấu cho chồng con thật là ngưỡng mộ ý =))

 

À quay lại bữa đến chơi đó, mình được nó cho ăn ké - những món ăn mà mình nghĩ việc thực hiện nó sẽ khó khăn mà nó làm được hết các bạn ạ. Buổi sáng mình tới thì nó đã chuẩn bị một bữa sáng thịnh soạn cho gia đình rồi, nay nó trổ tài món bánh cuốn. Thật sự thơm ngon các bạn ạ 

 

Bánh cuốn vỏ mỏng mềm mướt với nhân mộc nhĩ thịt đầy đủ thêm ít mỡ hành phải là thơm ngon béo ngậy. Vị bánh cuốn đó trước kia ở chỗ mình có 1 bác làm nhưng quê nên nhân thịt mộc nhĩ k được đầy đặn lắm nhưng phải nói là mỡ hành với vỏ bánh cuốn mỏng đã ngon lắm rồi ý. Mình nhớ ngày đó cứ mỗi sáng lại mang gạo lên đổi 1 lạng gạo 1 lạng bánh cuốn hoặc 2 nghìn 4-5 cái là ăn no bữa sáng rồi. 

 

Ngày đó sáng nào cũng ăn vậy nhưng mà không chán đâu ý, tiếc là mấy năm khi mình lớn bác ý không làm nữa nên không tìm lại được vị bánh cuốn quen thuộc đó. Rồi ra ngoài Hà Nội học và làm việc, mình cũng đã thử nhiều quán bánh cuốn nóng rồi nhưng không ở đâu làm như vậy nữa, vỏ bánh cuốn của mọi người cũng mềm mướt nhưng không có độ béo gậy và thơm như của bác ý. Cái vị béo ngậy của mỡ và hành tươi - nghĩ đến mà đã chảy nước dãi rồi ý. 

 

Ấy thế mà, qua được ăn bánh do đứa bạn làm mình đã tìm lại được mùi vị năm xưa - ngon không tả xiết ý. Ngon lắm luôn ý các bạn, không tin các bạn hãy thử làm mà xem. Mình thề rằng, ăn rồi thì bạn sẽ nghiện và không bao giờ quên mùi vị đó.

 

Mình đã hỏi nó và có công thức làm bánh cuốn dễ vô cùng:

 

Nguyên liệu: 

Phần vỏ

70g bột gạo 

30g bột mì tinh 

Nước

Canh dầu ăn

(100g bột tương Đương 1 chén nước+ 1muỗn canh dầu ăn)

Phần nhân

Thịt xay

Mộc nhĩ thái nhỏ 

Hành lá, hành khô 

 

Cách làm

 

Phần vỏ bạn trộn bột gạo và bột mì theo tỷ lệ (100g bột tương Đương 1 chén nước+ 1muỗn canh dầu ăn) trộn đều lên xong cho hỗn hợp bột vào tủ lạnh để qua đêm hôm sau tráng mới ngon bạn nhé. 

Tráng bánh cuốn thì bạn sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng điện ý tráng mỏng mà siêu nhanh luôn.

 

Phần nhân bạn xào thịt xay với mộc nhĩ nêm nếm vừa ăn là oki. 

Phần hành phi để hành thơm và giòn bạn hãy thái hành khô rồi ngâm vào nước lạnh xong để ráo nước rồi phi nhé, hành sẽ giòn và thơm. 

Còn phần hành lá bạn sử dụng phần lá xanh của nó thái nhỏ cho vào bát mỡ heo nóng rồi dùng bớt mỡ hành này quết lên vỏ bánh ý, sẽ thơm ngon vô cùng. 

 

Với công thức đơn giản trên bạn hãy thử thực hành đi, thưởng thức xong bạn sẽ không bao giờ đi ăn bánh cuốn ngoài hàng luôn. Chúc các bạn thành công!

 

p/s: Bạn mình mua nồi tráng bánh cuốn bằng điện tại Inox Quang Huy nhé!

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục