Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Nên chọn máy lạnh inverter hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V099537
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/05/2017
Hết hạn
31/05/2018
Xem :
264
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Từ
Điện thoại
0986046040
Địa chỉ
6/3 Huỳnh thị hai, khu phố 9
Nội dung chi tiết

Khi thời thiết bắt đầu nóng hơn, thị trường máy lạnh cũng vào mùa hút khách. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại, công nghệ máy lạnh khiến người không biết nên chọn lựa như thế nào để phù hợp với nhu cầu và điều kiện gia đình. Đặc biệt, người tiêu dùng thường phân vân giữa loại máy lạnh Inverter và Non-inverter vì không hiểu rõ được công năng và mức tiêu thụ điện của chúng. Vì thế, bằng bài viết đưa ra những ưu và khuyết điểm của hai loại máy lạnh này.
1. Máy lạnh Inverter:

Máy lạnh Inverter là máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với máy lạnh thông thường. Cơ chế làm lạnh của thiết bị là: Khi bạn bật máy lạnh Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải.

[​IMG]



Máy lạnh Inverter mang đến cho bạn không gian sống trong lành

Ưu điểm:

- Khả năng tiết kiệm điện tối đa. Mức tiết kiệm điện dao động từ 30-80%. Chế độ điều khiển Inverter Power Control sẽ giúp máy nhanh chóng đạt được nhiệt độ cài đặt, đồng thời giảm thiểu mức công suất cần thiết để duy trì nhiệt độ đó.

- Khả năng duy trì nhiệt độ phòng ổn định, giữ được mức cài đặt đã định sẵn, giúp người dùng không gặp phải tình huống quá nóng hay quá lạnh. Công nghệ mới luôn tạo được cảm giác thoải mái, vận hành êm ái giúp bạn có những giấc ngủ vẹn tròn.

- Được trang bị tính năng khử mùi nhờ sự xuất hiện và vận động của các hạt ion, giúp bầu không khí nhà bạn luôn trong sạch và dễ chịu.

- Nhiều sản phẩm còn có thêm tính năng cảm biến hồng ngoại cùng khả năng thăm dò chuyển động của con người trong phòng. Nhiệt độ sẽ được tự động điều chỉnh nếu không có người trong phòng nhằm tránh lãng phí điện năng khi bạn quên tắt điều hòa trước khi rời khỏi.

- Phù hợp cho người dùng nhạy cảm về nhiệt độ và cho những bé sơ sinh (nhiệt độ an toàn cho bé ở mức 28-29*C).

- Cho phép chạy ở mức 120-125% công suất khi phòng chưa đủ lạnh trong vòng 45p-1h . Sau khi đủ lạnh thì sẽ giảm ở mức 50-75% công suất tùy theo bộ biến tầng kiểm soát.

Khuyết điểm:

- Phức tạp về điện áp vì hầu hết là dòng điều khiển bằng các vi mạch điện tử. Bạn cần đáp ứng đúng chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra - 5% khi mới lắp đặt . Vì thế, khi lắp đặt Inverter bạn phải xác định được điện áp nguồn phải ở mức ổn định (có thể gắn ổn áp nếu cần thiết).

- Dễ hỏng hóc khi gặp điều kiện khắc nghiệt là quá nóng hay quá ẩm ướt.

- Hệ thống mạch điện điều khiển phức tạp khó sửa chữa khi hư hỏng. Đồng thời, tỉ lệ sửa chữa thành công và linh kiện thay thế thấp do linh kiện mới ko có mà chỉ là linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau.

- Không cho phép chạy trong phòng có điều kiện quá tải so với công suất máy. Đòi hỏi chế độ bảo trì liên tục, định kì nhiều lần trong năm.

- Giá thành cao hơn nhiều lần so với dòng Non-inverter.



[​IMG]



Giá thành cao là một trong những hạn chế của máy lạnh Inverter

2. Máy lạnh Non-inverter:

Non-inverter hay còn gọi là máy lạnh Mono chỉ hoạt động với một chế độ duy nhất là Powerful, không có khả năng tiết kiệm điện. Biểu hiện rõ ràng nhất là khi “giải phẫu” bên trong dòng máy lạnh này thì không thấy có mạch điện tử mà chỉ bao gồm một cục Capa cho Compressor và 1 capa cho Fan motor.

[​IMG]

Có nên lựa chọn mua máy lạnh Non-inverter?

Ưu điểm:

- Tuổi thọ dài lâu và độ bền cao nếu bạn sử dụng đúng cách và vệ sinh thường xuyên.

- Thích hợp ở những nơi phải di chuyển liên tục, môi trường khắc nghiệt.

- Chạy quá tải ở thời gian cao hơn so với Inverter.

- Dễ nhận biết các linh kiện hỏng hóc và sửa chữa một cách nhanh chóng.

- Giá thành rẻ và phù hợp với nhiều không gian.



Khuyết điểm:

- Khả năng tiết kiệm điện không được đánh giá cao vì khi nào cũng chạy Powerful khiến bạn không tiết kiệm được chi phí tiền điện.

- Dễ hỏng khi bạn cài đặt nhiệt độ quá cao hoặc quá gần với nhiệt độ ban đầu của phòng.

CÔNG TY TNHH ĐIỆN LẠNH TRIỀU AN

6/3 Huỳnh Thị Hai , P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Email: in@dienlanhtrieuan.com

Tel: 08. 3717 2899 – 08. 3610 0330

HOTLINE : 0909.629.980 A CÔNG

---------------------------

Website chính thức công ty : 

WWW.DIENLANHTRIEUAN.COM

WWW.MAYLANHTRIEUAN.COM

WWW.DIENLANHCHUYENNGHIEP.COM

Tin đăng cùng chuyên mục