Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Ngăn mát tủ lạnh quá lạnh – nguyên nhân và cách khắc phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V281894
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2019
Hết hạn
12/07/2020
Xem :
362
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Sơn La
Loại tin đăng
Họ tên
phan thị duyên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ngăn mát tủ lạnh quá lạnh – nguyên nhân và cách khắc phục

 

Đã bao giờ trong quá trình sử dụng tủ lạnh, bạn gặp phải trường hợp ngăn mát tủ lạnh quá lạnh, khiến cho các thực phẩm để ngăn mát bị thâm hoặc bị đóng đá. Thông thường theo quy định đảm bảo cho thực phẩm an toàn trong tủ lạnh ở mức nhiệt độ mát, sẽ khiến cho thực phẩm tươi được lâu, nếu gặp hiện tượng thực phẩm để trong ngăn mát bị thâm hoặc đông đá do nhiệt độ quá lạnh thì đây không còn là môi trường an toàn để bảo quản thực phẩm nữa.

Trong bài viết này, trung tâm điện lạnh Hoàng Hà – Chuyên sửa chữa điều hòa, tủ lạnh… tại TP Vinh sẽ giúp gia đình bạn tìm hiểu về hiện tượng ngăn  mát tủ lạnh quá lạnh so với mức bình thường nhé.

 

Thứ nhất: Nguyên Nhân gây nên hiện tượng ngăn mát tủ lạnh quá lạnh

 

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng tủ lạnh thường có hai chức năng tương ứng với hai ngăn tủ lạnh đó là làm đá và làm lạnh. Để mỗi ngăn có thể thực hiện đúng chức năng của nó thì chúng đều được duy trì ở mức nhiệt phù hợp. Đối với ngăn đông đá thường được bảo quản ở mức nhiệt là -18 độ C để bảo quản đồ tươi sống, làm đá. Còn ngăn mát thì được duy trì mức nhiệt từ 0-4 độ C để bảo quản hoa quả, rau củ, trái cây, nước mát…

Tình trạng ngăn mát tủ lạnh làm lạnh quá làm đông cứng hết rau củ và đồ ăn cho thấy tủ lạnh đang gặp sự cố ở các bộ phận làm lạnh, giữ nhiệt. Hơn nữa, mỗi ngăn đều dùng để bảo quản thực phẩm với độ lạnh tương ứng đảm bảo sự tươi ngon. Nếu trái cây, rau củ bị làm đá sẽ gây mất chất cho đồ ăn và không được ngon khi chế biến.

Về nguyên nhân dẫn điến hiện tượng ngăn mát tủ lạnh quá lạnh, hay nhiệt độ giảm so với mức quy định khiến cho thực phẩm trở nên đóng tuyết hoặc đông đá được xác định bởi một số nguyên nhân sau:

 

Cầu chì nhiệt: Đứt cầu chì

 

Tủ lạnh cũng được trang bị cầu chì để có thể ngắt an toàn trong trường hợp tủ lạnh gặp sự cố nào đó về điện. Cầu chì hoặc điện trở gia nhiệt trong tủ lạnh có chức năng đảm bảo cho tủ hoạt động an toàn và ổn định. Vì vậy trường hợp ngăn mát tủ lạnh bị đông đá và trường này cứ tiếp tục tiếp diễn thì có thể do cầu chì đang bị hỏng.

 

Rơ le tủ lạnh gặp vấn đề

 

Rơ le nhiệt độ có tác dụng ảnh hưởng trực tiếp đến việc điều chỉnh nhiệt độ lạnh của tủ. Tức là khi nhiệt độ lạnh của tủ đang có vấn đề như nhiệt độ quá sâu hoặc không đủ nhiệt thì rơle sẽ điều chỉnh lại mức nhiệt. Nếu nhiệt độ ở ngăn mát của tủ xuống thấp quá, bộ phận này điều chỉnh đảm bảo cho ngăn mát giữ được nhiệt độ bảo quản thực phẩm phù hợp.

Điều này cũng cho thấy rằng việc tủ lạnh nhà bạn gặp trường hợp ngăn mát đóng đá vào đồ ăn, thực phẩm có thể do rơle tủ lạnh đang có vấn đề. Lỗi thường gặp đó là: rơle lạnh bị hỏng hoặc cửa gió dàn lạnh bị kẹt. Bạn kiểm tra thấy bộ phận này bị hỏng thì nên thay sửa chữa triệt để hư hỏng hoặc thay mới. Bạn nhận thấy vấn đề do cửa gió dàn lạnh bị kẹt thì cần vệ sinh ngay cho dàn lạnh.

Khi kiểm tra rơle lạnh mà gặp phải các hư hỏng dưới đây thì nên thay mới ngay:

  • Cháy cuộn dây mô tơ
  • Tiếp điểm không tiếp xúc
  • Kẹt bánh răng do mòn
  • Kẹt bánh răng do bẩn hoặc khô mỡ

 

Điện trỏ gia nhiệt: Đứt điện trở

 

Sò lạnh hay còn gọi làm âm tủ lạnh: Sò lạnh không thông mạch

 

Thứ hai: Cách khắc phục hiện tượng ngăn mát tủ lạnh quá lạnh

 

Kiểm tra tại nhà

Khi gặp trường hợp ngăn mát quá lạnh, việc đầu tiên chưa cần gọi đến trung tâm điện lạnh mà hãy tự kiểm tra tủ trước. Chú ý rằng Khi thực hiện bất cứ thao tác sửa chữa nào trên tủ lạnh bạn cũng phải đảm bảo rằng thiết bị đã được ngắt kết nối với nguồn điện để tránh các trường hợp nguy hiểm xảy ra ngoài ý muốn. Cần kiểm tra các điểm sau:

  • Kiểm tra tủ lạnh, không để núm điều chỉnh ở vị trí Max.
  • Không để thực phẩm dễ đông ở nơi tiếp xúc trực tiếp với khí lạnh sát dàn lạnh nữa
  • Không bỏ thực phẩm dễ đông ở phía trong cùng của tủ, nên để phía ngoài hoặc ở cửa tủ.
  • Con themostas trong tủ có vấn đề, bạn nên thay con khác
  • Con Rơ le lạnh (cảm biến nhiệt độ) bị hỏng hoặc cửa gió vào dàn lạnh bị kẹt. Mua và thay mới nếu bị hỏng rơ le nhé. Kẹt cửa tủ thì phải vệ sinh lại bằng cách mở vỏ bảo vệ và chia gió ở ngăn đá ra và vệ sinh cửa xuống ngăn lạnh (tiện thể vệ sinh luôn tủ nhé).

Liên hệ dịch vụ khi không tự khắc phục được

Nếu các công đoạn kiểm tra tại nhà không giúp ích và cải thiện được tình hình hãy nhanh chóng liên hệ đến trung tâm sửa chữa điện lạnh để giúp gia đình cải thiện sớm vấn đề nhằm đảm bảo sư an toàn trong sức khỏe hằng ngày của các thành viên trong gia đình.

Nếu gia đình bạn đang sinh sống tại TP Vinh và đang gặp hiện tượng như trên thì nhanh tay liên hệ với dịch vụ sửa chữa điện lạnh tại nhà ở TP Vinh của trung tâm điện lạnh Hoàng Hà để được hỗ trợ:

Trung tâm bảo hành điện lạnh Hoàng Hà hân hạnh phục vụ Quý khách

Hotline: 0917669553 – 0385737919

Tin đăng cùng chuyên mục