Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Phân biệt bình nóng lạnh Aristion trực tiếp và gián tiếp

Thông tin mua bán
Mã tin
V127021
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/12/2017
Hết hạn
19/12/2018
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
ntphu1995vn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bạn đang phân vân lựa chọn bình nóng lạnh cho gia đình bạn, nhưng trên thị trường hiện nay có 2 loại bình nóng lạnh là bình nóng lạnh làm nóng trực tiếp và bình nóng lạnh làm nóng gián tiếp với những thương hiệu như bình nóng lạnh Ariston 30 lít, bình nóng lanh ferroli,....  Để biết loại bình sẽ phù hợp với bạn thì còn phải tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện lắp đặt và khí hậu tại nơi ở mà bạn ở. Chúng ta sẽ đi qua cả 2 loại bình để nghiên cứu xem chúng có ưu khuyết điểm như thế nào.

1. Bình nóng lạnh trực tiếp

Đúng với cái tên của mình, bình nóng lạnh trực tiếp có tài năng làm nóng nước trực tiếp mà không cần bình chứa bên trong. Nước lạnh khi chảy qua sẽ ngay lập tức được làm nóng Bởi thanh đốt của bình. Khi không có nước chảy, thanh đốt sẽ tự động ngắt.

Các lợi thế của bình nóng lạnh trực tiếp:

+ Thiết kế thích mắt, nhỏ gọn, thích hợp với phòng tắm có diện tích nhỏ.

+ Làm nóng nước trực tiếp, bạn không phải kì vọng lâu để có nước nóng sử dụng. Gần như chỉ bật máy, mở van nước ra là sẽ có nước ấm để tắm ngay.

Bên cạnh những mặt tốt, bình nóng lạnh trực tiếp còn có các nhược điểm phải kể đến như:

+ Bởi quá trình làm nóng của loại bình này rất nhanh là nước sẽ chảy ra ngoài vòi luôn nên bình nóng lạnh trực tiếp sẽ không phù hợp với những nơi có nhiệt độ dưới 20 độ C.

+ Bởi đặc tính làm nóng nước trực tiếp của bình chỉ có thể làm nóng nước lên tới 55 độ C, nên cũng không phù hợp để sử dụng cho bồn tắm mà chỉ có thể áp dụng với vòi hoa sen.

+ Nếu nhà bạn có nước chảy yếu thì cần mua loại bình nóng lạnh có tích hợp bơm trợ lực để giúp nước ra nhanh và ổn định.

+ Nếu bị mất điện, bình nóng lạnh không trữ sẵn nước nóng cho gia đình bạn sử dụng.

2. Bình nóng lạnh gián tiếp

Bình nóng lạnh gián tiếp có điểm tốt hơn so với bình trực tiếp nhờ thiết kế một bình chứa sẵn nước bên trong với dung tích từ 15 lít cho đến 100 lít và có thể sử dụng tốt ở những nơi áp lực nước cao và áp lực nước yếu.

Nước chảy vào sẽ được giữ lại bên trong bình để làm nóng. Không như bình nóng lạnh trực tiếp, với loại bình nóng lạnh này người dùng phải chờ sau khi nước làm nóng xong mới mở van xả ra để áp dụng chứ. Loại bình này thường có kích thước khá lớn, cồng kềnh và lắp đặt cũng khó khăn hơn.

Bình nóng lạnh gián tiếp sẽ có những ưu điểm như:

+ Chỉ cần làm nóng 1 lần là đủ nước cho cả gia đình dùng.

+ thích hợp với những nơi áp lực nước yếu Bởi trong bình lúc nào cũng chứa sẵn nước để làm nóng.

+ Gia đình bạn sẽ yên tâm không lo bị giật Do bình nóng lạnh gián tiếp chỉ cần làm nóng 1 lần, không phải cắm điện liên tiếp như bình nóng lạnh trực tiếp.

+ Có thể sử dụng chung với bồn tắm.

+ Khi xảy ra sự cố mất điện, bình vẫn giữ nóng được nước trong một thời gian.

Ngoài những ưu điểm trên, chiếc bình nóng lạnh này còn có các nhược điểm như:

+ Kích thước khá cồng kềnh của bình không phù hợp với phòng tắm có diện tích nhỏ. Đồng thời nếu tường nhà tắm không chắc chắn, bạn buộc phải đặt bình dưới sàn và kê giá đỡ.

+ Bạn phải mất thời gian chờ đợi để bình làm nóng nước bên trong.

+ Thiết kế ống dẫn nước nóng, lạnh riêng nên việc lắp đặt trở nên khá phức tạp.

=> Mời các bạn tham khảo thêm các loại bình nóng lạnh Ariston 30 lít, Ariston 20 lít và một số loại bình nóng lạnh Ariston khác: https://aloday.vn/ariston/binh-nong-lanh-ariston-lux-30-lit

=> Ghé thăm trang chủ của chúng tôi tại: https://aloday.vn

Tin đăng cùng chuyên mục