Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Chia sẻ bí kíp học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V097746
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/05/2017
Hết hạn
15/05/2018
Xem :
550
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Vũ Dung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tiếng Nhật có thể nói là ngôn ngữ khá khó chinh phục đặc biệt là phần nghe nhưng đây là điều kiện du học Nhật Bản bắt buộc đối với tất cả sinh viên quốc tế có ước mơ học tập, làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào. Để giúp các bạn du học sinh nâng cao năng lực tiếng Nhật, ThangLong OSC xin chia sẻ với các bạn những phương pháp học quý báu qua bài viết dưới đây.

Nghe theo phản xạ tự nhiên là nghe bất cứ chủ đề nào khi rảnh. Bạn hãy tạo cơ hội cho mình được nghe tiếng Nhật thật tự nhiên, như là xung quanh toàn người Nhật, bất cứ khi nào có thể, bất cứ chủ đề gì cũng được, nghe băng, TV, CD, cứ bật lên và nghe khi rảnh. Có thể không cần hiểu, có thể chưa hiểu hết được, nhưng nghe cách này làm cho bạn quen với tiếng Nhật, đấy là bước đầu tiên, cũng rất quan trọng.......

 Bạn tập nghe cho quen ngôn ngữ chưa cần phải hiểu nghĩa hãy nghe những bài nói tiếng Nhật thật chậm, ngắn, giọng phổ biến. Bạn cố gắng lên kế hoạch dành 1-2 tiếng kiên trì luyện nghe thường xuyên. Nhiều bạn dừng lại việc nghe tiếng Nhật ở giai đoạn này vì thiếu quyết tâm và luôn than phiền rằng tiếng Nhật khó nghe quá hoặc nói quá nhanh khiến họ không thể hiểu hết.

Tìm hiểu về cuộc sống khi đi du học Nhật Bản tự túc 2017

Ghé thăm trường đại học Osaka khi du học Nhật Bản

 Nghe - hiểu: Bước này đòi hỏi bạn phải thật chăm chỉ và phải nghe có phương pháp, theo chủ đề nhất định, để nghe hiểu được thì 3 kỹ năng còn lại bạn cũng cần phải luyện tập thật tốt. Có thể kết hợp giữa học nghe và nói cùng với việc học ngữ pháp và rèn kỹ năng viết. Như vậy bạn sẽ tạo được cho mình một thói quen sử dụng tiếng Nhật hiệu quả.

 Khi tập trung nghe hiểu thì phải thật sự cố gắng để hiểu nội dung chớ không nên chủ yếu tập trung để nghe một đoạn văn dài, Do đó sau khi nghe một bài tiếng Nhật, cách kiểm tra là tự hỏi các câu hỏi từ chung nhất trước rồi mới đi vào những câu hỏi hẹp hơn, cụ thể hơn. Đó là luyện nghe hiểu tổng hợp thường thử thách mặt hiểu nhiều hơn, song đối với luyện nghe chính xác thử thách mặt nghe nhiều hơn. Như vậy, có thể thấy, việc nghe thường xuyên là phương pháp luôn đem lại hiệu quả cao cho bạn. Đây chính là bước ngoặt giúp bạn hoàn thiện các kĩ năng còn lại. Khi nghe tiếng Nhật tốt, khả năng phản xạ của bạn khi giao tiếp sẽ cao hơn.

Nghe những gì bạn thích. Nghe có vẻ không đúng lắm nhưng tiếng Nhật không khô cứng như môn toán cũng chẳng mượt mà như môn văn nên chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái học theo những gì mình thích. Chẳng hạn đối với các bạn nữ thì nghe những bài về thời trang, du lịch hoặc làm đẹp chẳng hạn. Khi nghe những chủ đề này chắc chắn sẽ làm tăng sự yêu thích, thích thú và việc học sẽ rất hiệu quả, bạn cũng có thể học bất cứ khi nào!

Nghe thường xuyên: Bạn nghĩ thế nào nếu như bạn muốn có khả năng nghe tiếng Nhật đỉnh cao nhưng lại không dành nhiều thời gian để luyện nó? Và nghe làm sao để hiệu quả lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác nhé ! 

 Để có một khởi đầu tốt, các bạn sinh viên du học Nhật Bản 2017 luôn nghe những bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi. Nhưng chúng ta khá coi thường và bỏ qua những bài nghe như vậy bởi bạn cảm thấy nó quá dễ dàng và “hình như mình biết hết rồi” . Trên thực tế đây cách luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất đấy nhé . Hãy lắng nghe cách phát âm, giọng điệu, nhấn nhá….chắc chắn còn kha khá thứ thú vị mà bạn bỏ sót đấy.

Nghe và học theo từ vựng: Bạn có nhớ khi học lớp 1 chúng ta đã học tiếng Việt như thế nào không? Cách luyện nghe tiếng Nhật này cũng như vậy, chúng mình nghe theo cách phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ có được cách phát âm “bản xứ”.

 ​Hơn nữa bạn còn có vốn từ vựng đáng ngưỡng mộ và lòng kiên trì mạnh mẽ đến độ kiên cường. Bởi đây không phải cách luyện nghe tiếng Nhật cơ bản hiệu quả dành cho những bạn “mèo lười” và thiếu kiên nhẫn đâu nhé !

Tin đăng cùng chuyên mục