Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Có nên cho con em đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm không

Thông tin mua bán
Mã tin
V075449
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/06/2016
Hết hạn
23/06/2017
Xem :
819
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen cong danh
Điện thoại
0168756678
Địa chỉ
nguyễn chí thanh - hà nội
Nội dung chi tiết
Để trang trải cuộc sống hàng ngày và cải thiện chi phí học tập hầu hết các du học sinh đều lựa chọn hình thức vừa học vừa làm. Các du học sinh ở Hàn Quốc có thể tự xin đi làm thêm và mức thu nhập từ 900$/ tháng để có thể giúp bạn chi trả sinh hoạt phí và một phần chi phí.

Vừa học vừa làm tại Hàn Quốc thực sự là gì?
 
 
Số lượng du học sinh của Việt Nam sang Hàn Quốc ngày càng nhiều đứng thứ 3 trong tổng số sinh viên sang Hàn Quốc học tập. Đa số những du học sinh đều nhận được học bổng tại các trường học hoặc tổ chức nào đó. Và số tiền học bổng đó chỉ lo được 1 phần nào cho học phí của họ, còn toàn bộ những khoản chi phí thường nhật họ phải hoàn toàn tự túc. Chính vì vậy mọi người đều lựa chọn phương pháp làm thêm.

Những khoản chi tiêu tối thiểu cho những sinh hoạt hàng ngày cần thiết như: nhà ở, điện nước, tiền ăn..cũng đã tiêu tốn của bạn khoảng 400.000 won. Đấy là chưa kể tới những nhu cầu giải trí, chơi bời khác. Do nhu cầu làm thêm đối với các sinh viên ngoài giờ học là mối quan tâm hàng đầu. Trước đây chính phủ còn hạn chế việc làm thêm, tuy nhiên giờ đây sinh viên được tạo điều kiện đi làm thêm sau khi học được 6 tháng. Các công việc của sinh viên chủ yếu dựa vào người thân giới thiệu, qua các thông tin quảng cáo, tờ rơi. Tùy vào mỗi công việc mà có mức lương khác nhau.

Cơ hội việc làm cho du học sinh

Vào những ngày thường, vừa học vừa làm sinh viên có thể làm thêm khoảng 20 – 28 tiếng/ 1 tuần tương đương với 4 tiếng / 1 ngày.
Ngoài những ngày nghỉ, lễ, tết du học sinh có thể làm full – time để tăng thu nhập.


Việc làm của du học sinh Việt Nam tại Hàn QuốcNgoài ra các kì nghỉ hè là khoảng thời gian tuyệt vời để du học sinh có thể tích góp 1 cho kì học tới.  Hàn Quốc có tới 3 kì nghỉ, các bạn có thể làm 8h/ 1 ngày. Du học sinh vừa học vừa làm có thể lựa chọn những công việc phù hợp với năng lực và mức lương phù hợp.

Những công việc lao động chân tay bình thường tại Hàn Quốc không cần biết tiếng Hàn hoặc tiếng Anh thì thu nhập sẽ là 300 won/ 1 tiếng như dọn dẹp, sửa chữa,…

Nếu khá hơn 1 chút, có thể giao tiếp với người Hàn Quốc thì công việc của bạn sẽ dễ hơn và cao hơn nhiều.
Với những bạn may mắn và khả năng tiếng bản ngữ thật tốt thì mức thu nhập có thể lên tới 1000$/ tháng

Ưu điểm của du học sinh vừa học vừa làm
  • Chương trinh đào tạo Hàn Quốc đưng thứ 2 thế giới
  • Môi trường học năng động, hiện đại
  • Vừa học vừa làm rèn luyện được tinh thần tự lập. thái độ làm việc.
  • Kiếm thêm thu nhập
  • Có thể làm việc lâu dài và định cư tại Hàn Quốc
  • Chi phí du học và học phí không quá cao

 

Tin đăng cùng chuyên mục