Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Du học Hàn Quốc 2021 – những câu hỏi thường gặp

Thông tin mua bán
Mã tin
V396175
Giá
164 VNĐ
Ngày đăng
13/10/2020
Hết hạn
13/10/2021
Xem :
378
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
vu thị thu
Điện thoại
0915852233
Địa chỉ
LÔ N7A, KHU TÁI ĐỊNH CƯ X2A, YÊN SỞ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI
Nội dung chi tiết

Từ năm 2021, Chính phủ Hàn thực hiện một số chính sách hạn chế visa của du học sinh nước ngoài. Chính vì thế, việc xin visa du học Hàn năm nay sẽ khó khăn hơn những năm trước, nhất là với những bạn năng lực tiếng Hàn kém. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về du học Hàn Quốc 2021, hãy cùng Thanh Giang giải đáp những thắc mắc của du học sinh qua bài viết dưới đây.

Câu hỏi thường gặp khi du học Hàn Quốc 2021

Đi du học Hàn Quốc 2021 cần lưu ý những gì?

Chính sách du học Hàn năm 2021 có nhiều thay đổi theo hướng “siết chặt” và hạn chế visa. Vậy các bạn học sinh cần lưu ý những vấn đề gì?

Từ ngày 1/1/2019, những trường cao đẳng, đại học ở Hàn Quốc có tỷ lệ sinh viên bỏ trốn cao và năm trong danh sách hạn chế visa sẽ không được cấp visa cho đại sứ quán và lãnh sự quán. Học sinh nộp hồ sơ vào trường này sẽ được đại sứ quán trực tiếp phỏng vấn và xét hồ sơ.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2019, tất cả du học sinh đã có Topik 2 khi qua Hàn sẽ được đi làm thêm ngay và không cần phải chờ 6 tháng như trước nữa.

Đại sứ quán cũng sẽ siết chặt điều kiện về ngoại ngữ. Cụ thể, từ tháng 1/2020, du học sinh muốn xin visa du học Hàn Quốc bắt buộc phải có Topik 2 ở Việt Nam.

Cần chuẩn bị gì trước chính sách hạn chế visa?

Trước những quy định siết chặt đầu vào visa du học, các bạn học sinh cần phải:

  • Học tiếng Hàn thật chăm chỉ tại Việt Nam

  • Thi Topik 2 luôn nếu có thể. Tốt nhất, bạn nên học và thi chứng chỉ Topik 2 ngay tại Việt Nam để có đủ điều kiện làm thêm ngay.

  • Lựa chọn kỹ càng những thông tin về trường đại học mà bạn nộp hồ sơ, tránh những trường có tỷ lệ bỏ trốn cao.

Tự học tiếng Hàn tại Việt Nam rồi học lên chuyên ngành được không?

Những học sinh có Topik 3 sẽ có đủ điều kiện học lên chuyên ngành. Bạn có thể học tiếng Hàn đến trình độ Topik 3 trở lên khi ở Việt nam.

Tuy nhiên, vẫn nên học ít nhất một năm học tiếng Hàn để luyện giao tiếp. Vì khi lên chuyên ngành, bạn buộc phải học 100% bằng tiếng Hàn. Nếu không có năng lực tiếng tốt, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi học chuyên ngành.

Xăm hình có được đi du học Hàn Quốc không?

Trong điều kiện du học Hàn Quốc 2021, không có quy định cụ thể về việc cấm những học sinh đi du học Hàn xăm hình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để hình xăm quá lộ liễu sẽ gây phản cảm với trường phỏng vấn hay Đại sứ quán.

Có nên vay tiền để đi du học Hàn Quốc hay không?

Rất nhiều bạn học sinh thắc mắc có nên vay tiền đi du học, sau đó làm thêm để trả nợ không. Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG.

Thực tế, có nhiều bạn đi du học có thể kiếm tiền gửi về cho gia đình. Tuy nhiên, bạn cần biết số tiền bạn kiếm được từ công việc làm thêm chỉ đủ chi trả các khoản chi phí sinh hoạt mà thôi. Nếu bạn nhìn thấy người này, người kia đi du học và có tiền gửi về thì phần nhiều các bạn đó là làm thêm quá số giờ quy định.

Thêm đó, việc vay mượn tiền đi học sẽ khiến bạn có thêm áp lực và không thể cân bằng việc học và làm.

Trên đây là phần giải đáp một số câu hỏi thường gặp của các bạn du học sinh khi đi du học Hàn Quốc. Bài viết hy vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

 
Tin đăng cùng chuyên mục