Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Du học Nhật Bản tháng 1 và những điều cần lưu ý

Thông tin mua bán
Mã tin
V276749
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/06/2019
Hết hạn
19/06/2020
Xem :
395
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
19001582
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

Dạo gần đây, khá nhiều bạn có thắc mắc về du học Nhật Bản kỳ tháng 1. Vậy có nên du học kỳ tháng 1 hay không và một số điều kiện ngôn ngữ để du học tháng 1 ở Nhật là gì? Nếu các bạn muốn trả lời được những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

 

Điểm lợi thế của du học Nhật Bản kỳ tháng 1

 

Tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn: Du học tháng 1 là thời điểm cận kề với tết ở cả 2 nước đồng nghĩa với việc ít du học sinh chọn thời điểm du học này hơn và chắc chắn cơ hội đậu vào trường yêu thích của bạn cũng cao hơn. Ngoài ra bạn cũng tiết kiệm được nhiều chi phí ăn ở hơn do thời gian học tiếng ngắn hơn.

Thời gian du học vào học kỳ tháng 1 ngắn nhất so với các kỳ còn lại:  So với kỳ học tháng 4 bạn phải mất đến 2 năm để học tiếng thì học kỳ tháng 1 bạn chỉ mất khoảng thời gian là 1 năm 3 tháng để hoàn thành chương trình học tiếng và thi lên chuyên ngành.

 

*** Tìm hiểu nhiều hơn tại du học nhật bản bao lâu mấy năm

 

Một số nhược điểm khi du học Nhật Bản kỳ tháng 1

 

Nói đi cũng phải nói lại, bên cạnh những ưu điểm thì kỳ nhập học tháng 1 cũng tồn tại một số nhược điểm khiến nhiều bạn e ngại lựa chọn hơn, ví dụ như:

Thời tiết khá khắc nghiệt: Tháng 1 ở Nhật Bản đang là mùa đông nên thời tiết ở đây khá lạnh, có những lúc nhiệt độ xuống dưới âm độ C. Vì vậy nếu các bạn không thích nghi kịp thời sẽ dễ mắc bệnh và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình. Ngoài ra, trước khi sang Nhật, bạn cũng phải chuẩn bị khá nhiều đồ áo cho mùa đông nên hành lý cũng sẽ cồng kềnh hơn.

 

 

Yêu cầu nền tảng tiếng Nhật tốt: Cũng vì lý do đây là kì học có thời gian học tiếng Nhật ngắn nhất nên nếu muốn đăng ký học, bạn phải có một nền tảng khá vững chắc về Nhật Ngữ. Thường thì những bạn có N3 sẽ phù hợp để du học vào kỳ tháng 1.

Số lượng trường tuyển sinh kỳ tháng 1 ít hơn những kỳ khác: Do đây không phải là kỳ học chính thức tại Nhật nên không phải trường nào cũng sẽ tuyển sinh vào thời gian này. Lý do là vì thời gian học ngắn hơn nên các trường sợ du học sinh sẽ không đảm bảo đủ kiến thức phục vụ cho việc học chuyên ngành. Như vậy nếu chọn du học Nhật Bản kỳ tháng 1, sự lựa chọn trường học của bạn sẽ bị nhiều hạn chế.

 

* Lưu ý: Hồ sơ cần được hoàn thiện và nộp trước từ 4 – 5 tháng từ khoảng vào tháng 8 – 9 năm trước đó. Ví dụ như bạn muốn đi du học Nhật Bản kỳ tháng 1 năm 2020 thì bạn phải hoàn thành hồ sơ từ tháng 7, 8 năm 2019. Bạn sẽ nhập học tại Nhật Bản vào cuối tháng 12 năm trước hoặc đầu tháng 1 của năm đó.

 

*** Xem ngay hạn nộp hồ sơ du học nhật bản theo từng kỳ nhập học, tuyển sinh

 

Tuỳ vào mục tiêu học tập và kiến thức của mỗi người để lựa chọn kỳ học hợp lý. Như đã nói ở trên nếu bạn đã có nền tảng Nhật ngữ tốt, bạn muốn rút ngắn thời gian học tiếng để nhanh chóng được lên chuyên ngành thì chắc chắn du học tháng 1 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý và ngược lại.

Nếu bạn chưa đủ tự tin về ngôn ngữ của mình thì có thể chọn những học kỳ có thời gian học tiếng dài học như kỳ tháng 4, tháng 7 hoặc tháng 10. Bạn nên lưu ý rằng, ngôn ngữ rất quan trọng, nếu bạn không đạt được yêu cầu thì sau này việc học chuyên ngành sẽ rất khó khăn và khó tiếp thu.

 

*** Đừng bỏ lỡ du học nhật bản kỳ tháng 7 và những điều cần biết

 

Với những chia sẻ trên đây về kỳ du học Nhật Bản tháng 1, hy vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kỳ du học của mình.

 

Tin đăng cùng chuyên mục