Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Hướng nghiệp sớm cho con có được tương lai tốt

Thông tin mua bán
Mã tin
V155680
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/05/2018
Hết hạn
04/05/2019
Xem :
493
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
GLOBAL ME - Trung tâm hướng nghiệp và du học
Điện thoại
0909 749 566
Địa chỉ
343/1G Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Hướng nghiệp sớm giúp học sinh chọn đúng ngành, đúng nghề, dễ dàng gặt hái thành công hơn.

Gần đây, báo chí nói nhiều về việc có hơn 200,000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm, thủ khoa thất nghiệp; cử nhân đại học tiếp tục học thạc sỹ vì… thất nghiệp. Trong số nhân lực có việc làm, đến hơn 70% làm sai ngành đào tạo, dẫn đến lương thấp và khó thăng tiến. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua yếu tố tâm lý của con trẻ. Không được làm ngành nghề mình giỏi và thật sự yêu thích; hoặc không biết mình phù hợp với nghề nào sẽ khiến tháng ngày tuổi trẻ của con mất phương hướng; chông chênh và bất an.

Thực trạng trên khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Tuy nhiên, không có nhiều phụ huynh mạnh dạn hành động và khuyến khích con mình hành động để thay đổi. Hơn nữa, hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay vẫn chưa tạo điều kiện cho học sinh khám phá bản thân; nghề nghiệp trước khi vào đại học. Đến tận cuối lớp 12 cha mẹ và con mới bắt đầu chọn nghề và chọn trường. Đây là lối suy nghĩ và thói quen rất sai lầm. Đợi đến lớp 12 mới chọn nghề là quá trễ!

Trong khi đó, Tại Mỹ và nhiều quốc gia phát triển khác như Anh, Úc, Canada; ngay từ lớp 10 và 11 học sinh đã phải lựa chọn môn học theo định hướng nghề nghiệp ở bậc đại học. Chính vì vậy các em phải được hướng nghiệp rất rõ ràng từ trước năm 16 tuổi. Theo khung hướng nghiệp của Bộ giáo dục và đào tạo Mỹ, thời điểm vàng để hướng nghiệp cho học sinh là vào năm lớp 8 và lớp 9. Thành phố Chicago tại Mỹ còn tiên phong trong việc qui định học sinh phải có định hướng nghề nghiệp rõ ràng mới được tốt nghiệp phổ thông, có hiệu lực từ năm 2020.

Ngoài việc lựa chọn sai thời điểm hướng nghiệp. Một trong những nguyên nhân chính góp phần vào thực trạng thất nghiệp và làm trái ngành tại Việt Nam là do học sinh không được hướng nghiệp đúng cách. Các em thường thường lựa chọn nghề nghiệp theo gợi ý của thầy cô; phụ huynh và bạn bè; theo trào lưu ngành hot; hoặc qua vài buổi tư vấn tuyển sinh trong khi không có hiểu biết nhất định về ngành nghề. Hay tệ hơn là ngành nghề mà em chọn không phù hợp với năng lực thật sự.

Thực trạng đáng báo động này cho chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của việc hướng nghiệp sớm cho các em học sinh.

Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hướng nghiệp và đã tư vấn cho hơn 500 học sinh, sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên gia Kevin Nguyễn chia sẻ: “thời điểm hướng nghiệp tốt nhất cho học sinh là giai đoạn lớp 8 – 9 và cách thức thực hiện hiệu quả nhất là dựa vào chương trình hướng nghiệp của Mỹ; trong đó đề cao việc hiểu bản thân và trải nghiệm của học sinh”.

Cũng theo như thầy Kevin Nguyễn chia sẻ, thầy đã nghiên cứu dựa theo mô hình hướng nghiệp của Mỹ và đúc kết được mô hình phù hợp nhất với thực tế học sinh Việt Nam, đó chính là hướng nghiệp sớm hiệu quả cho học sinh cần đủ 3 bước sau:

  • Giúp học sinh hiểu mình
  • Chọn nghề và chọn ngành học
  • Lên kế hoạch học tập và phát triển nghề nghiệp

Ngoài ra, học sinh cũng cần sự hướng dẫn và đồng hành cùng các chuyên gia hướng nghiệp giàu kinh nghiệm; từ đó hiểu hơn về các ngành nghề và xu hướng thị trường lao động trong tương lai. Sau đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho lựa chọn nghề nghiệp của mình. Đây cũng chính là những nội dung chính của khoá học Định hướng nghề nghiệp tại Global Me Education dothầy Kevin du nhập từ Mỹ và phát triển.

Khoá học định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh lớp 8 – lớp 12; theo chuẩn của Mỹ đầu tiên tại Việt Nam; được chứng nhận bởi Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh; đã được triển khai thành công tại Global Me trong 2 năm qua. Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm học tập và làm việc lâu năm tại Mỹ, Anh, Úc; chúng tôi tin rằng Global Me là trung tâm giáo dục định hướng nghề nghiệp đáng tin cậy của quý phụ huynh và học sinh.

Quý phụ huynh lưu ý rằng khi được hướng nghiệp sớm con sẽ tự tin hơn; chọn được đúng ngành; đúng nghề và dễ thành công hơn trong tương lai!

Thông tin  liên hệ: GLOBAL ME - Trung tâm hướng nghiệp và du học
Ðịa chỉ: 343/1G Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Ðiện thoại: 0909 749 566
Email: tuvan@globalme.edu.vn
Fanpage Global Me: www.facebook.com/globalmevn

Nguồn: http://globalme.edu.vn/goc-phu-huynh/huong-nghiep-som-chon-dung-nganh/

Tin đăng cùng chuyên mục