Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Những cách để thích nghi với mùa đông lạnh giá dành cho du học sinh tại Nhật

Thông tin mua bán
Mã tin
V280507
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/07/2019
Hết hạn
07/07/2020
Xem :
515
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
19001582
Địa chỉ
Tầng 8, Tòa nhà LHPN, số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy
Nội dung chi tiết

Du học Nhật Bản vào mùa đông sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các học sinh, sinh viên Việt Nam vì sự chênh lệch khí hậu. Nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống rất thấp nên các bạn sẽ khó thích nghi khi đến Nhật Bản. Vậy làm thế nào để thích nghi với mùa đông lạnh giá? cùng tìm hiểu bài viết nhé!

 

Mặc đúng cách


Khi lạnh, việc mặc thật nhiều quần áo để giữ ấm dường như là hành động trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, bạn cần chú ý không nên mặc đồ có chất liệu bằng bông. Chất liệu này thường sẽ không hoặc hạn chế thấm nước, vì vậy bạn sẽ dễ bị nhiễm lạnh nếu đổ mồ hôi hoặc bị ướt. Các lựa chọn thay thế quần áo bằng lông cừu hoặc len sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Đồng thời, nhớ mang theo mũ len, khăn len, găng tay để giữ ấm cho đôi bàn tay của bạn. Bạn cũng nên đi giày đế cao, dày để đảm bảo giữ ấm cho đôi chân nếu không bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh của mặt đất nếu đi giày quá mỏng hoặc bị ướt.

Đặc biệt, khi đi ra đường thì đừng quên mang theo ô và áo khoác to có chức năng chống thấm nước để tránh bị cảm lạnh khi gặp phải những cơn mưa dai dẳng.

 

 

Đừng bỏ qua những khó khăn khác khi du học nhật bản tại đây

 

 

Tập thể dục đúng lúc, đúng mức độ


Tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách tập thể dục là một lời khuyên hữu ích. Trong nhà, bạn có thể thoải mái vận động với những bài tập khó. Tuy nhiên, đừng để cơ thể ướt đẫm mồ hôi khi bạn đang ở ngoài trời. Điều này sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm hoặc bỏng lạnh. Thay vào đó, trước khi ra khỏi nhà, bạn nên dùng khăn sạch để lau qua người hoặc chỉ nên khởi động một vài động tác ở mức độ nhẹ nhàng, đủ tạo hơi ấm cho mình.


Chọn đồ uống cẩn thận nếu bạn hay bị lạnh


Một ly cà phê hoặc một ly rượu có thể sẽ làm giảm nhiệt độ trong người của bạn một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng những đồ uống có cồn hoặc cafein khi trời trở lạnh. Bên cạnh đó, bạn có thể uống một tách trà gừng nóng hoặc ấm để giúp giữ nhiệt cho cơ thể.

 


Thuốc uống


Khi mới sang Nhật Bản, do chưa quen đồ ăn và khí hậu nhật bản nên những du học sinh rất dễ bị ngã bệnh như cảm cúm, sổ mũi,.... Vì vậy mang theo thuốc uống là một việc rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mình. Các bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng,thuốc cảm cúm... Ngoài ra cũng nên mang theo một số loại thuốc thông thường mà học sinh quen dùng ở Việt Nam như thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, dầu gió,…để dùng trong thời gian đầu.

 


Bàn sưởi Kotatsu


Đây là loại bàn sưởi được rất nhiều người Nhật Bản tin dùng vào mùa đông. Bàn sưởi được làm từ gỗ dùng để ngồi bệt trong nhà mà không cần ghế như ở Việt Nam, phía dưới bàn có một hệ thống sưởi và xung quanh được quấn chăn để giữ nhiệt.

Bạn chỉ việc cắm điện vào và cho chân vào bên trong phần dưới của bàn là có thể sưởi ấm.

Vào mùa nóng, bạn có thể bỏ chăn ra và không cần cắm điện thì lúc đấy bạn có thể dùng bàn này như cái bàn học hay bàn làm việc bình thường.


Chăn điện


Nếu bạn không có điều kiện để mua điều hòa thì nên sắm cho mình một cái chăn điện, khi cắm điện vào sẽ có tác dụng tỏa nhiệt làm ấm cơ thể bạn khi đắp lên.


Túi sưởi


Khi ra đường vào mùa đông thì người Nhật thường mang theo một loại túi sưởi đặc biệt gọi là Kairo, túi này khi bỏ vào sẽ có tác dụng hấp thu nhiệt lượng của cơ thể và giữ nhiệt ở những vùng cơ thể xung quanh chỗ đặt túi sưởi, mỗi loại túi sưởi sẽ có tác dụng từ 6 tiếng đến 1 ngày tùy loại túi.

 
Bài viết trên cũng là câu trả lời cho câu hỏi Làm cách nào để du học sinh thích nghi với mùa đông lạnh giá của Nhật? Hi vọng các bạn có thể giữ sức khỏe của mình ở mức tốt nhất để sớm hoàn thành ước mơ du học tại xứ sở hoa anh đào các bạn nhé! Chúc các bạn thành công! Dưới đây sẽ là những lưu ý khi đi du học tại Nhật Bản mà các bạn cần quan tâm

 

Tin đăng cùng chuyên mục