Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Tìm hiểu các loại ký túc xá của du học sinh Hàn Quốc

Thông tin mua bán
Mã tin
V201317
Giá
12 VNĐ
Ngày đăng
04/09/2018
Hết hạn
18/09/2020
Xem :
588
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TX Sơn Tây » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
soicaumienbac2017
Điện thoại
01648972098
Địa chỉ
Hà nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết

Du học sinh đi DUHOCHANQUOC - Du học Hàn Quốc 2018 thông thường nên ở ký túc xá trường trong học kỳ đầu tiên, nhưng ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn các loại hình ký túc xá khác như ký túc xá tư nhân (ký túc xá của K-Uniapp tại Seoul được cập nhật bài viết trong mục này), nhà nguyên căn, nhà ở…

I. Ký túc xá

*Ưu điểm:

Phần lớn các sinh viên Hàn Quốc đều sống cùng với gia đình, tuy nhiên các ký túc xá Hàn Quốc vẫn là một lựa chọn phổ biến của du học sinh. Nhiều ký túc xá có cung cấp cả phòng ở và các bữa ăn cho những du học sinh không muốn tự nấu nướng. Thông thường, sinh viên sống tại các ký túc xá thường chia phòng chung với 2, 3 sinh viên khác. Loại phòng này được trang bị đầy đủ tiện nghi, với phòng tắm chung theo từng từng hoặc từng phòng, tùy trường Đại học.

Thêm một lợi thế nữa của ký túc xá đó là chúng luôn nằm ngay cạnh trường – tiết kiệm rất nhiều cho sinh viên thời gian lẫn chi phí di chuyển. Hơn nữa, khi trọ học ở đây, bạn vẫn có thể “ngủ nướng” thêm ít phút mà vẫn đến lớp đúng giờ vào những ngày tiết trời không thuận lợi.

Chi phí cho ký túc xá có sự khác nhau tùy vào vào số lượng các bữa ăn và vị trí địa lý của trường. Trung bình, bạn sẽ phải chi từ 335.000 won (~6,5 triệu đồng) đến 1.000.000 won (~19,5 triệu đồng) mỗi kỳ.

II. Có 2 loại ký túc xá:

1.Ký túc xá của trường:

Hầu hết trường Đại học/ Cao đẳng đều có ký túc xá, phòng ký túc xá bạn có thể đăng ký theo từng mức giá với số lượng người trong phòng. Ký túc xá trường Cao đẳng/ Đại học bao gồm các phòng đơn, phòng đôi, phòng 3 và 4 6 người tùy theo trường.

Trong khuôn viên ký túc xá đều có các căn tin, những dịch vụ kèm theo như dịch vụ ăn uống, mua sắm, nhiều trường có cửa hàng tiện ích, siêu thị mini ngay trong trường. Một số dịch vụ khác như giặt ủi, phòng tập gym…

Trong một số phòng dịch vụ sinh viên được phép nấu ăn. Nhà vệ sinh cá nhân luôn đảm bảo tiêu chuẩn. Có nhiều ký túc xá, tại các phòng có bàn ghế để tự học, có tủ đựng quần áo, một số nơi có phòng tự học nhóm, phòng tự học riêng.

Ngoài ra,  KTX tại Hàn Quốc thì việc nội quy càng rõ ràng. Mục đích của nội quy chung, là đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản của bạn mà thôi. Vì thế, bạn hãy thực hiện tốt nội quy và yên tâm về an toàn của mình khi ở KTX. Hơn nữa, việc bạn ở KTX sẽ mang đến lợi ích nho nhỏ cho bạn nữa là: Bạn có thể ngủ nướng thêm mà không bị muộn giờ đến lớp.

2.Ký túc xá tư nhân:

Có thể nói ký túc xá tư nhân là một loại hình kết hợp giữa ký túc xá nhà trường và phòng trọ, nó như là một khách sạn đầy riêng tư so với ký túc xá trong trường, và nó đảm bảo an ninh và sự gần gũi mọi người so với phòng trọ.

Ký túc xá tư nhân về hình thức cũng giống như ký túc xá tại nhà trường tuy nhiên về quy mô thì không bằng. Ký túc xá tư nhân chỉ dành cho một bộ phận các bạn có nhu cầu ở ngoài khuôn viên trường, muốn tự do thoải mái một chút. Tuy nhiên, ở ký túc xá tư nhân vẫn có những quy định cá nhân riêng. Các bạn có thể xem thêm các thông tin liên quan tới du học Hàn Quốc tại website: https://flipboard.com/@duhochanquoc

  • Goshiwon

Loại phòng này thường rẻ tuy nhiên cũng rất bé. Các phòng này thường được trang bị sẵn đồ nội thất nhưng lại không có đồ dùng cá nhân. Bạn thường phải chia phòng tắm với “hàng xóm” và có thể có những quy định riêng mà người thuê phải tuân theo.

Cũng như ký túc xá, giá cả của goshiwon cũng phụ thuộc vào thành phố nơi bạn học. Nhà ở tại Seoul thường đắt hơn ở những thành phố nhỏ khác, nhưng goshiwon lại có giá phải chăng, chỉ dao động từ 190.000 won tới 700.000 won (khoảng 368.000 won (3,7 triệu – 14 triệu đồng) mỗi tháng (theo Living in Seoul).

Bạn có thể tự thuê phòng goshiwon hoặc thông qua trường đại học nếu trường bạn có dịch vụ hỗ trợ này cho sinh viên.

  • Hasukjip

Đây là một dạng ký túc xá kiểu cũ. Các hasukjip thường được quản lý bởi các ajummas (những người phụ nữ lớn tuổi và đã kết hôn), và cũng chính họ sẽ nấu bữa sáng và bữa tối cho bạn hàng ngày. Các sinh viên không muốn nấu ăn hay lo lắng về việc nhớ nhà sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi chọn Hasukjip.

Hasukjip cũng giống như homestay, bởi vì bạn sẽ sống chung với người Hàn Quốc trong ngôi nhà của họ. Vì thế, bạn sẽ được thực hành kỹ năng tiếng Hàn cũng như nhanh chóng hòa nhập với văn hóa bản địa khi lựa chọn phương án này. Những nhà này thường hoạt động độc lập so với các trường đại học và thường nằm gần các học xá.

Chi phí Từ A-Z du học hàn quốc vừa học vừa làm năm 2018 cho hasukjip thường khoảng từ 368.000 won (~ 7 triệu đồng) mỗi tháng trở lên.

  • Căn hộ và nhà riêng

Bạn luôn có thể lựa chọn thuê một căn hộ hoặc nhà riêng gần khu vực trường đại học, và cũng như ở bất kì đâu, đây là lựa chọn đắt tiền nhất. Loại hình nhà ở này phù hợp cho những sinh viên muốn được tự do sống trong không gian riêng tư.

Giá trung bình cho các căn hộ này ở Seoul rơi vào khoảng 1.300.000 won (~25 triệu đồng) mỗi tháng, nhưng giá này sẽ có sự chênh lệch dựa vào loại hình nhà ở và vị trí địa lý. Đối với một thành phố rộng lớn như Seoul, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những căn hộ với giá phải chăng.

Tin đăng cùng chuyên mục