Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Visa du học Nhật Bản có hiệu lực bao lâu?

Thông tin mua bán
Mã tin
V283500
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/07/2019
Hết hạn
18/07/2020
Xem :
409
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Mỹ Linh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nhiều bạn muốn đi du học nhật bản nhưng lại không có thông tin về chi phí du học. Vậy chi phí để đi du học Nhật Bản hết bao nhiêu?
 
Visa du học Nhật Bản có thời hạn bao lâu? Visa có hiệu lực từ bao giờ? Hiệu lực Visa du học Nhật  là gì? Luôn luôn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người. Cùng chúng tôi giải đáp những vấn đề mà nhiều người thắc mắc này nhé !
 
Visa du học Nhật Bản là gì? Thời hạn của visa du học Nhật Bản
 

 

Visa hay thị thực là một loại giấy tờ chứng nhận người nước ngoài được cho phép nhập cảnh vào một quốc gia khác. Visa thường có dạng tem hay sticker sẽ được dán vào một trang của hộ chiếu (passport), trong đó ghi rõ thời gian được phép lưu trú tại quốc gia bạn đang làm hồ sơ xin visa đó.

 

Thời hạn visa Nhật Bản tùy thuộc vào loại visa bạn đăng ký xin cấp: Visa ngắn hạn (thăm người thân, du lịch, công tác,…), visa dài hạn (học tiếng Nhật, xuất khẩu lao động,…). Thời hạn visa bao gồm thời hạn lưu trú và thời hạn hiệu lực.
 

 

Visa du học Nhật Bản thường là dạng visa dài hạn và thủ tục tương tự với visa đi học tiếng, xuất khẩu lao động,…Trong trường hợp trao đổi du học sinh (có thời gian học dưới 3 tháng) thì sử dụng visa ngắn hạn. Tùy từng trường hợp thời hạn visa sẽ có sự khác nhau nhưng thường là nằm trong khoảng từ 3 tháng đến 4 năm 3 tháng.
 

 

Thời hạn visa du học hè ngắn hạn
 

 

Đây là một kế hoạch du học hoàn hảo cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và tiếng Nhật. Vì thời gian ngắn cho nên khả năng tiếng của bạn có lẽ chỉ nằm ở mức hạn chế.

 

Thời gian học: 2 tuần > 2 tháng
Visa: visa lưu trú ngắn hạn dưới 90 ngày
Khoảng thời gian này sẽ rất thú vị, có thể tương lai bạn sẽ quay lại Nhật bằng con đường du học thực sự.
 

 

Có rất nhiều bạn hoang mang không biết sau khi bị rớt visa du học Nhật thì nên làm gì, ví dụ như: có nên đi du học nhật bản ko, hay nên du học nước khác,… Nhưng có một việc quan trọng hơn mà bạn cần làm. Đọc bài viết để biết đó là gì nhé http://bit.ly/2JCHKe3

 

[IMG]


 

Thời hạn visa du học Nhật – Visa học tiếng

 

Trên thực tế, du học Nhật Bản có nhiều chương trình khác nhau. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều bạn trẻ có cơ hội học tập tại Nhật. Ngoài các khóa học tiếng thông thường bạn có thể lựa chọn nhiều khóa nâng cao. Thế nên, một trong những loại visa du học Nhật Bản chính là visa du học tiếng.
Thời hạn visa du học Nhật với chương trình học tiếng là tối đa 2 năm. Cũng vì vậy bạn cần phải lưu ý, nếu bạn đã học tại trường đầu tiền 1 năm 6 tháng. Khi đó, bạn chỉ còn thời gian tối đa là 6 tháng để học trường thứ hai.
Thủ tục xin visa du học tiếng tại Nhật không hề thay đổi so với du học đại học, cao đẳng. Điểm khác biệt đó là những giấy tờ chứng minh học tập. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp ngừng học tiếng tại Nhật Bản và quay lại Việt Nam. Nếu bạn muốn du học tiếng trở lại tại Nhật phải làm thủ tục xin visa như ban đầu. Thế nhưng rất ít trường hợp được cấp visa
Ngoài ra, nếu bạn muốn đổi visa, đổi trường nhưng khóa học chưa chấm dứt. Lúc này, bạn vẫn phải đóng các khoản phí như bình thường. Thế nên khi quyết định chuyển trường bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.
 
Thời hạn visa du học trường chuyên môn, đại học tại Nhật
 
Đối với những bạn du học cao đẳng, đại học và sau đại học thời hạn visa du học Nhật sẽ khác với du học tiếng. Hiệu lực visa du học hệ cao đẳng, đại học và sau đại học là 2 đến 4 năm. Khi hết hạn visa bạn sẽ được gia hạn cho đến khi tốt nghiệp ra trường.
Đối với những bạn sau khi du học tiếng và đã trúng tuyển một trường nào đó. Lúc này, cơ sở giáo dục sẽ hỗ trợ học viên chuyển từ visa du học học tiếng sang visa du học đại học. Có nghĩa thời hạn visa của bạn sẽ có hiệu lực đến khi tốt nghiệp.
Điều kiện xin visa du học Nhật Bản bậc đại học sẽ khác với du học tiếng và chương trình du học khác. Thế nhưng nhìn chung điều kiện du học bậc đại học tại Nhật không quá khắt khe. Cụ thể hơn:
- Chứng minh tài chính: Tài khoản ngân hàng mở trước thời điểm nhập học 6 tháng với số dư trên 500 triệu đồng. Chứng minh thu nhập trung bình của người bảo lãnh trên 350 triệu đồng.
- Điều kiện học tập: Có “Bằng Năng Lực Tiếng Nhật JLPT cấp độ 5”/“Bằng Nat – Test cấp độ 4” nếu tốt nghiệp THPT và nộp tại thành phố lớn. Như vậy điều kiện học tập sẽ bị thay đổi tùy thuộc vào trường đăng ký du học
- Viết bài tiểu luận nhỏ nói về lý do du học.
 
Visa cho người tốt nghiệp và đi làm
 
 Sau khi tốt nghiệp trường senmon hoặc đại học xong, nếu không học lên cao học thì bạn sẽ phải xin vào làm việc tại một công ty liên quan đến ngành đã học. Nếu không thì bắt buộc phải về nước.
Khi đã tìm được việc làm phù hợp, bạn sẽ được công ty xin cho visa, cao nhất là 5 năm. Sau khi sinh sống đủ 10 năm liên tục thì bạn có thể xin được visa vĩnh trú.
 
Visa tu nghiệp sinh và nghiên cứu sinh
 
Thời hạn visa du học Nhật theo chương trình tu nghiệp và nghiên cứu sinh là từ 1 hoặc 3 năm. Điều đó có nghĩa bạn có thể xin visa với thời hạn 1 hoặc ba năm sao cho phù hợp với chương trình học. Sau khi hết visa bạn sẽ phải quay trở lại Việt Nam mà không được gia hạn thêm.
Du học Nhật Bản dưới hình thức visa tu nghiệp sinh và nghiên cứu sinh bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Đây là chương trình đào tạo có phát lương cho học viên. Trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản bạn không thể đổi sang visa khác.
Sau khi quay trở lại Việt Nam nếu muốn quay lại Nhật Bản thủ tục xin visa sẽ khắt khe hơn. Những người cao tuổi sẽ không có cơ hội xin visa. Thường những đối tượng được cấp visa là dưới 30. Trong trường hợp bạn có trình độ học vấn và chứng chỉ tiếng N3 tỷ lệ đậu visa sẽ cao hơn.
 
Bạn đã hiểu rõ về thời hạn của visa du học Nhật Bản rồi thì hãy lên một kế hoạch hoàn chỉnh cho chuyến du học đi nào. Đến với xứ sở hoa anh đào và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhé!
 
Đối với những người lần đầu va vấp với thủ tục xin visa thì sẽ cảm thấy nó rất khó và nhiều vấn đề vướng mắc. Nên đôi khi người ta còn ngại việc phải xin Visa. Vậy có thật sự khó hay không? Tìm câu trả lời tại đây nhé http://namchauims.com/xin-visa-du-hoc-nhat-ban-co-kho-khong/
Tin đăng cùng chuyên mục