Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

ĂN GÌ Ở LÝ SƠN

Thông tin mua bán
Mã tin
V222411
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/11/2018
Hết hạn
03/11/2019
Xem :
248
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lê Thị Ngọc Điệp
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nếu bạn chưa biết nên đi đâu thì sao không ghé ngay Lý Sơn, hòn đảo xinh đẹp với biển xanh cát trắng và đặc biệt ăn gì ở Lý Sơn cũng đều ngon cả, đặc biệt là hải sản.
Gỏi tỏi
Nổi tiếng lâu đời là xứ hành tỏi nên đến lý sơn bạn không thể bỏ qua đặc sản làm từ tỏi Lý Sơn trứ danh này. Tỏi được chọn là tỏi đực, không tạo múi và khá giống với củ kiệu; chỉ lấy phần thân, đem sơ chế thật sạch rồi hấp cách thủy đến chín để làm bớt mùi nồng đặc trưng của tỏi. Sau khi đã sơ chế toàn bộ, tỏi được đem trộn cùngvới rau thơm và gia vị cho thật thấm và được ăn kèm với bánh tráng nướng. Không chỉ là đặc sản đơn thuần mà gỏi tỏi còn rất tốt cho sức khỏe nên đây là món không thể bỏ qua khi ăn gì ở Lý Sơn.
ăn gì ở Lý Sơn- gỏi tỏi
Gỏi tỏi Lý Sơn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe
Gỏi rong biển
Bao bọc bởi biển xanh nên các món ăn đặc trưng nơi đây đều tận dụng nguyên liệu sẵn có từ biển khơi, gỏi rong biển cũng không ngoại lệ. Nghe đến cái tên là đã biết nguyên liệu chính ở đây là rong biển tươi rói vừa vớt lên, đem rửa sạch, cắt vừa ăn rồi cũng đem trộn với rau thơm cùng nước mắm chua ngọt. Để tăng thêm hương vị nhiều quán có thể add thêm tôm nhưng nguyên bản của nó cũng đã thơm ngon lắm rồi.
ăn gì ở Lý Sơn- gỏi rong biển
Ăn gì ở Lý Sơn- gỏi rong biển xanh tươi cực kích thích vị giác
Cá tà mà
Nghe tên thôi cũng đủ thấy ma mị rồi nhưng theo người dân thì vì loài cá này cực kì tinh khôn khó bắt nên nó có tên như vậy. Cách chế biến loại cá này cũng cực thú vị vì người dân thường chế biến nó theo mùa. Mùa đông loại cá này thường được đem nướng còn hè nắng nóng thì lại hấp hay nấu canh chua. Nhưng dù chế biến cách nào thì vẫn giữ được độ dai ngọt hiếm có mà nhiều thực khách đã kiểm chứng. Nếu chưa biết ăn gì ở Lý Sơn thì bạn nhất định phải thử cá Tà Ma một lần.
ăn gì ở Lý Sơn- cá tà ma
Cá tà ma là loại cá tương đối hiếm và chỉ có ở một số biển miền Trung
Cháo nhum biển
Có vẻ bề ngoài xù xì, xấu xí nhưng nhum biển được xem là một trong những loài có giá trị dinh dưỡng cực cao. Nhum biển tươi mới vớt lên thường được bổ đôi lấy thịt chấm muối ớt xanh kèm mù tạt nhưng ở Lý Sơn còn có món cháo nhum cực kì thơm ngon nhờ sự kết hợp đặc biệt của chút ngọt, chút mặn cùng vị béo hòa quyện trong bát cháo nóng khiến người ăn thực sự khó quên.
ăn gì ở Lý Sơn- cháo nhum biển
Ăn gì ở Lý Sơn- Cháo nhum biển là một trong những lựa chọn rất đáng thử.
Gỏi sứa
Có lẻ vì muốn giữ được độ tươi ngon của món ăn mà người dân Lý Sơn có vẻ ưu ái cho món gỏi, nhưng quả thật gỏi là món có thể ăn quanh năm mà không ngán nếu không biết ăn gì ở Lý Sơn. Cũng đơn giản như những món gỏi khác, sứa được sơ chế sạch sẽ rồi trộn cùng rau thơm và nước mắm chua ngọt cuối cùng rắc thêm tí đậu phộng cho thơm. Đặc trưng của món này phải kể đến vị ngọt ngọt mặn mặn cùng độ giòn rất riêng rất lạ của sứa mà ai cũng nên thử một lần.
ăn gì ở Lý Sơn- gỏi sứa tươi ngon
Gỏi sứa giòn thơm
Hãy ghé địa chỉ daolysontour.com để biết thêm chi tiết về du lịch đạo lý sơn quảng ngãi
Tin đăng cùng chuyên mục