Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Âm vang nghề đúc đồng Phước Kiều Hội An tỉnh Quảng Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V113325
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2017
Hết hạn
22/09/2018
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoanganh689
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cùng hơn 4 thế kỷ hình thành, làng nghề truyền thống đúc đồng Phước Kiều Hội An đã vốn trứ danh với các sản phẩm chế tác nhờ các hợp kim đồng, đặc biệt nổi tiếng chính nhờ thời nhà Nguyễn. Làng nghề xứ Quảng này tới nay vẫn đang được bảo tồn cũng như tiếp tục hàng đầu hay nhiều trò Khám phá phong phú.

Tìm hiểu thêm: địa điểm du lịch ở hội an có gì

 
Làng nghề truyền thống truyền thống Phước Kiều Hội An xứ Quảng từ xưa tới hiện tại đang kiếm sống từ làng nghề truyền thống chế tác đồng nổi danh. Dựa vào gia phả các họ đúng làng nghề, làng đã được hình thành nhờ thời triều Nguyễn, từ thời kỳ sơ khai các vua nhà Nguyễn khai hoang lập nghiệp, làng nghề truyền thống đã được lưu truyền nhờ sư tổ làng nghề là người Thanh Hóa định cư trong nó. Các vị ban đầu ở họ Dương Ngọc cũng như Nguyễn Bá đã được truyền lại làng nghề đối với nhân dân địa phương trong họ, rồi phát triển đa dạng lập ra nghề và bởi đây kiến lập tiếng tăm. Với sự phát triển đa dạng hưng thịnh đã có trong khoảng trước kinh tế và những làng sản xuất hàng thủ công phía trong, chính từ thế cho nên làng nghề chế tác đồng, chế tạo hàng gia dụng liên tục lớn mạnh. Đây đang chính là chính là thời kì hoàng kim hàng đầu của làng Phước Kiều Hội An.
 

Những sản phẩm chế tác đồng được chế tác ở đây đều chứa đựng những biểu tượng cũng như đặc điểm đặc biệt tại một nghề cùng kinh nghiệm đã từng trứ danh những miền đất. Kinh nghiệm quan yếu nhất là bý quyết pha hợp kim đúc đồng cùng với phần trăm thích hợp nhờ nếu thành phần nhiều hợp kim không phù hợp cũng sẽ phải tạo nên sản phẩm đồng hoàn toàn khác. Cùng kinh nghiệm ngoài 4 thế kỷ làm nghề, bề dày bí quyết tại làng nghề truyền thống đã nổi tiếng bốn phương, chẳng thế nhưng người dân gian vẫn thường truyền câu nói “Trống Lâm Yên, chiêng Phước Kiều” mục đích nói đến hình ảnh đặc thù mới lạ ở nghề Quảng Nam này.

Mỗi sản phầm tới đời được biết đến như là âm vang và nhiệt huyết ở cả người dân, tỉ mỉ, khéo léo chính nhờ bước tạo khuôn đúc, nấu kim loại cho tới tạo kiểu và hoàn thiện sản phẩm. Hoặc vào 1 làng mà chế tác của từng nhà lại ko giống nhau nhờ các kỹ thuật pha hợp kim chẳng giống nhau tạo nên những hàng hóa đa dạng ví dụ như đồng đỏ, đồng thau, đồng, đồng pha kẽm cũng như đồng thòa.

Hiện nay sản phẩm được xem là nổi tiếng bậc nhất tại nghề chế tác đồng Phước Kiều Hội An đang là chiêng đồng và nhiều bộ nhạc cụ chuyên cung cấp về nhiều tỉnh ở Tây Nguyên. Chất đồng hàng hóa tại đây khác hơn so với các địa phương khác chính từ kỹ thuật làm nguội tinh tế ngoài từng sản phẩm, tạo ra âm thanh chính xác cũng như ngân vang của mỗi chiếc chiêng hoặc là những nhạc khí đã được tạo nên chính nhờ nguyên liệu đồng. Cũng từ vậy đã khiến cho phải đến danh giờ một làng văn hóa truyền thống kết tinh đến tận ngày nay giống như bao khu vực Hội An tỉnh Quảng Nam nổi danh.

Có thể du khách chưa bước chân đến: tham quan hội quán phúc kiến hội an

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục