Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Bảo tàng khu 5 và bảo tàng Hồ Chí Minh

Thông tin mua bán
Mã tin
V075319
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/06/2016
Hết hạn
22/06/2017
Xem :
333
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Hoạt
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bảo tàng Khu 5 và Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 là 2 Bảo tàng nằm trong hệ thống Bảo tàng và các khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong toàn quốc và hệ thống các Bảo tàng quân đội là trung tâm văn hóa, sinh hoạt chính trị của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

I. BẢO TÀNG KHU 5


Bảo tàng Khu 5.
Bảo tàng Khu 5 thuộc loại hình Bảo tàng lịch sử quân sự cách mạng được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 7/01/1982 với diện tích trưng bày 8.819 m2. Năm 1995 Bảo tàng Khu 5 được xếp hạng là Bảo tàng Quốc gia hạng hai.

1. Diện tích trưng bày hiện vật nặng ngoài trời rộng 5.451 m2:

Gồm có các loại vũ khí thể khối lớn như : Máy bay, xe tăng, xe bọc thép, các pháo từ 75mm đến 175 mm …, các loại vũ khí của quân đội Pháp, Mỹ bị quân và dân Khu 5 đánh bại thu được và sử dụng lại đánh địch trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

2. Phần trưng bày bên trong rộng 3.368 m2 gồm 12 phòng:

Trưng bày hàng ngàn hình ảnh, tư liệu, hiện vật về sự ra đời, chiến đấu và chiến thắng của các lực lượng vũ trang Khu 5 trong hơn 70 năm qua. Đặc biệt có nhiều tổ hợp, hình ảnh, hiện vật quý hiếm được trưng bày thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, hiệu quả của sức mạnh chiến tranh nhân dân địa phương ở Khu 5 trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ như:

- Tổ hợp hiện vật hình thành đội du kích Ba Tơ - một trong những tổ chức tiền thân của LLVTQK 5 được thành lập ngày 10/3/1945.

- Tổ hợp hiện vật thể hiện tinh thần của quân và dân khu 5 cùng với nhân dân cả nước tiến hành cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng 8 năm 1945.

- Tổ Hợp hiện vật làng chiến đấu Xi Tơ do anh hùng Đinh Núp lãnh đạo trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

- Tổ hợp hiện vật phong trào tự cung, tự cấp của quân dân Khu 5 trong kháng chiến chống Pháp.



Bánh canh ghẹ
- Tổ hợp hiện vật phản ảnh sự tàn sát của Mỹ - Ngụy và lòng căm thù của quân dân khu 5 đối với sự tàn sát của chúng.



- Tổ hợp vành đai diệt Mỹ của nhân dân khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ.



- Tổ hợp hiện vật chiến thắng Playme và chiến thắng Vạn Tường trong kháng chiến chống Mỹ.

- Tổ hợp hiện vật chiến thắng Tây Nguyên và mặt trận Huế - Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ năm 1975.




3. Các sưu tập hiện vật của Bảo tàng:

- Sưu tập hiện vật, hình ảnh, tư liệu của các tướng lĩnh Khu 5;

- Sưu tập các loại con dấu của chế độ Ngụy Sài Gòn từ 1954 - 1975;

- Sưu tập Báo Trung Trung bộ;

- Sưu tập vũ khí tự tạo của quân dân Khu 5 trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp;

- Bộ sưu tập ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh;

- Bộ sưu tập kỷ vật kháng chiến của cán bộ, chiến sĩ Khu 5 trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ;

- Sưu tập các di vật liệt sỹ của quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào và CamPuChia.

II. BẢO TÀNG HỒ CHÍ MINH - Chi nhánh Quân Khu 5

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân Khu 5.

Patbingsu Hà Nội
Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Quân Khu 5 với 4 phòng trưng bày với diện tích trưng bày 700 m2 gồm 8 chủ đề với nhiều hình ảnh, hiện vật và tài liệu khoa học phụ đã khái quát được toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân nhân văn hóa Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt Bảo tàng có trưng bày nhiều hiện vật quý hiếm thể hiện tấm lòng son sắt, thủy chung của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ khu 5 đối với Bác Hồ và tình cảm sâu nặng của Bác Hồ đối với đồng bào và chiến sĩ khu 5.

Khu nhà Sàn Bác Hồ và vườn cây, ao cá; sau năm 1975 Miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 12/9/1976 thể theo nguyện vọng, tình cảm của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ Khu 5 đối với Bác Hồ kính yêu, khu nhà sàn được xây dựng theo đúng tỉ lệ 1/1 (giống như nhà sàn Bác Hồ ở Hà Nội) tại trung tầm thành phố Đà Nẵng, bên ngoài là vườn cây, ao cá … đã tạo ra một không gian vừa thiêng liêng vừa gần gũi, ấm áp hơi thở của Người.

Ngoài ra còn có phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi trang nghiêm để tổ chức các lễ dâng hương, hoa và báo công dâng Bác của cán bộ, chiến sỹ LLVT QK5 nói chung, nhân dân trên địa bàn Miền Trung - Tây Nguyên nói riêng.

Với diện tích không gian thoáng rộng, cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp là điểm vui chơi lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh QK5 và Bảo tàng Khu 5.

Tin đăng cùng chuyên mục