Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Các món ăn vặt tại Quảng Nam không thể bỏ lỡ dành cho các bạn trẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V105032
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/07/2017
Hết hạn
20/07/2018
Xem :
243
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hoanganh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tam Kỳ là một trong những điểm vui chơi ưa thích của các bạn trẻ, không chỉ  những địa điểm tham quan lý thú mà còn bởi các món ăn vặt đầy thu hút.

 

Xem thêm: dam o loan phu yen

1387356224-10dacsanviet.jpg

Ảnh st

 

Bánh bò

Trứng gà được đánh trong bột mì, cùng với nước cốt dừa được khuấy cho nổi nổi bông  một chút chặng đường nướng trên cả một chiệc khuôn nhuồm màu vàng. khi ăn bánh bò, bạn sẽ cảm nhận được vị béo, ngậy song

không gây ngấy. Bánh có 2 phần nhô ra tại từng bên, giống với sừng bò nên được gọi là bánh bò.

 

Bánh cuốn

Mọi thực khách đều bất ngờ với món bánh cuốn. Người Quảng Nam thường tráng qua bánh tráng dừa với nước ấm, rồi gói chúng bởi lớp vỏ bò khô, thêm chút hành đã được phi thơm cũng như một nguyên liệu gia truyền chẳng ai biết. toàn bộ được cuốn tròn, tẩm thêm chút mỡ rồi sau đó nướng trên than hoa. Đây là món ăn thích hợp nhất với tiết trời lạnh, mọi người tụ tập bên các vỉ than hồng, cùng nướng bánh  chờ đợi. Người ta thường ăn bánh cuốn kèm với hỗn hộp ớt xay  nước bò kho, thêm dưa chuột cùng nhiều loại rau thơm.

 

Mực tẩm

Mực tẩm là một trong những đặc sản phổ biến nhất đối với các bản trẻ  khu vực đất Quảng Nam. các chú mực chỉ lớn bằng các đầu ngón tay, chiên cùng với tương ớt, tạo nên độ thơm, dai vào dẻo nhất định.

 

Bò bía

Bò bía Quảng Nam nhìn chung không khác quá nhiều so với gỏi bỏ khô  các nơi khác. điểm khác biệt duy nhất là có thêm những lát đu đủ chua  giòn. Thêm vào đó có lượng bò khô cho vào cũng lớn hơn tạo nên một vị mặn dễ chịu, lúc ăn cùng nước mắm lạc, rau cũng như bánh tráng khiến cho nên hương vị đặc biệt. Có một điều thú vị là người Tam Kì luôn ăn kèm bò bía cùng mít hông.

 

Mít hông

tại Quảng Nam, nếu các bạn đặt câu hỏi :” Đâu là món ăn vặt đặc thù nhất của giới trẻ Tam Kì?” thì hầu như câu trả lời các bạn nhận được sẽ là mít hông. Mít hông mang một mùi vị lạ, quyến rũ mà khiến cho bất kì người con Quảng Nam xa quê nào cũng luôn nhớ về mình

Hạt mít sau lúc bóc vỏ được mang vào xay với đậu xanh  muối chặng đường cho tới lúc nhuyễn. Hỗn hợp được nhồi trong những múi mít mật vàng ươm. Cùng lúc đó, dừa nạo được bỏ vào trong trão, hấp chín vừa đủ. Một lớp mỡ béo được phết lên từng múi mít, ăn kèm dừa nạo cũng như lạc được rang rồi sau đó rã nhỏ.

Xem thêm: phượt phú yên

 
Tin đăng cùng chuyên mục