Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Câu chuyện xúc động về sự tích Thác Dray Nur

Thông tin mua bán
Mã tin
V106567
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
01/08/2017
Hết hạn
01/08/2018
Xem :
284
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Thu Thuy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

nếu biển luôn là chọn hàng đầu của chủ yếu các cô gái trẻ lúc đi du lịch từng khi hè về, thì với những tín đồ của du lịch khám phá thì mảnh đất miền Tây luôn hứa hẹn mở ra vô vàn các trải nghiệm thú vị. Trong đó, chắc hẳn không thể không kể tới mảnh đất đỏ Tây Nguyễn với hàng ngàn những dãy núi hùng vĩ, rừng cây xanh rậm rạp phủ kín núi đồi. Và khi tới với Tây Nguyên, các khách du lịch sẽ không khỏi ngạc nhiên ca ngợi vẻ đẹp kì vĩ của con thác Dray Nur, một cảnh đẹp oai hùng của địa danh này.

Thác Dray Nur của tỉnh Đăk Lăk cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25km. Thác Dray Nur có chiều dài lên tới hơn 250m cũng như đóng vai trò như chiếc cầu nối giữa hai tỉnh Đăk Lăk cũng như Đăk Nông. Đặc biệt, lúc ghé thăm thác Dray Nur, những du khách sẽ được nghe kể về sự tích của hai dòng thác là Dray Nur cũng như Dray Sap. Từ thời xa xưa, dòng sông Serepok thực chất chỉ là một dòng nước nhỏ, hôm ngày chảy quang bản làng tại đây. Cũng như cũng tại bờ sông này, có một đôi nam nữ đem lòng yêu thương nhau tuy nhiên phải chịu sự ngăn cấm của gia đình. Bởi quá đau khổ lúc tình yêu ko được cho phép, đôi tình nhân đáng thương ấy đã cùng nhau kết thúc cuộc sống, gieo mình xuống dòng nước sông trong một buổi đêm tĩnh lặng. Và cũng chính từ giây phút ấy, dường như thiên nhiên cũng quá xót thương cho mối tình ấy, mà sóng to gió lớn bắt đầu nổi lên, chia cắt dòng sông Serepok hiền hòa ngày nào thành hai nhánh. Hai nhánh sông này được đặt tên là Dray Nur và Dray Sap, cũng như chính dòng chảy của dòng sông Dray Nur ấy đã tạo thành con thác Dray Nur kì vĩ của hôm nay. Thực chất, “Dray nur” mang nghĩa là “Cái” nên dòng thác này còn thường hay được người dân tại đây gọi là Thác Vợ, một phần cũng bởi vì nguồn gốc của câu chuyện buồn trước kia.

Xem thêm: đặc sản quy nhơn làm quà | du lịch măng đen kon tum | pho kho gia lai

dù đã được đưa vào khai thác du lịch, tuy nhiên khung cảnh tại thác Dray Nur vẫn mang nét đẹp nguyên sơ của tự nhiên. Dòng nước ầm ầm chảy xuống từ trên đỉnh thác, tung bọt trắng xóa trên mặt nước. Nằm cách chân thác không xa là hàng chục những bãi đá nhỏ mấp mô ẩn hiện ở dưới làn nước xanh trong vắt. Hòa quyện vào màu nâu của đất đá là màu xanh của cây cối hoang dại, mọc lên san sát càng làm tăng thêm nét hoang sơ cũng như hùng vĩ cho khung cảnh nơi đây.

ko chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đến với thác Dray Nur, những khách du lịch còn có dịp được xem cư dân giã gạo chày đôi truyền thống hay ngắm các bộ váy dân tộc được thêu dệt cầu kì và thưởng thức các món ăn địa phương đặc sắc, đậm chất núi rừng.

 
Tin đăng cùng chuyên mục