Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Chia sẻ đặc sản ở Hội An không thể bỏ qua

Thông tin mua bán
Mã tin
V104735
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/07/2017
Hết hạn
18/07/2018
Xem :
306
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn tiến luật
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hội An nằm tại hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”. Hội An không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh đẹp mà nó còn nổi tiếng do những món ăn đặc sản mà một khi đến đây các bạn khó lòng nào có thể quên được. mặc dù các món đặc sản tại đây đều là những món ăn quen thuộc song nó lại mang một hương vị vô cùng riêng. Hãy cùng điểm qua 1 vài món ăn đặc sản khó quên tại đây nhé.

Xem thêm: cao lầu ngon ở hội an

1. Cơm gà: Món ăn đầu tiên phải kể tới lúc đến với Hội An đó là cơm gà. dù cơm gà là món phổ biến mà bất cứ nơi đâu, bất cứ hang quán nào đều có thể mua được. song cơm gà khu vực Hội An lại mang một hương vị riêng mà ko thể nhầm lẫn. Cơm gà Hội An bắt mắt với màu của cơm, của rau sống và cả từ thịt gà. bạn có thể gọi đĩa cơm gà xé, cơm gà chặt một người ăn mức giá 40.000 đồng hoặc gọi suất ăn không ít người gồm đĩa gà chặt, cơm, canh… khi đi theo nhóm. Nổi giờ đặc biệt là cơm gà bà Buội chặng đường Phan Chu Trinh, hoặc quán Hương đường Lê Lợi, cơm gà Ty.

2. Cao lầu: Cao lầu mọt món đặc sản dân dã khó quên của Hội An. Một tô cao lầu ngon gồm những sợi mỳ đã chần qua nước sôi, thêm một ít giá cả trụng vừa chín đến và ko thể thiếu rau sống của làng Trà Quế. Bên trên có các lát thịt xá xíu thái mỏng, da heo chiên giòn. Bát cao lầu đầy đặn, sợi cao lầu vàng nhạt, to bản, ăn vào thấy dai dai, mềm mềm, các miếng thịt lại được thái bản to, dày mình, được khiến cho cẩn thận, đậm đà, ăn cực kỳ đã miệng. và cả lớp rau tươi thơm ngào ngạt nữa. Chúng quyện vào nhau cũng như tạo nên một tổng thể hương vị giản dị song hoà hợp, làm các bạn cứ thòm thèm mãi ngay cả khi vừa ăn xong một tô . giá cả một bát là 25.000 đồng.Bạn có thể ăn cao lầu tại mọi nơi trong Hội An, nổi giờ đặc biệt là cao lầu Thanh tại Thái Phiên, cao lầu bà Bé tại Trần Phú.

3. Bánh bèo: Bánh bèo là hình thức bánh phổ biến. Bánh bèo nổi giờ nhất là tại xứ Nghệ- Tĩnh tuy nhiên không thể phủ nhận được độ ngon và nổi tiếng của bánh bèo Hội An. Bánh bèo Hội An thường được đặt trong những chén nhỏ, nhân tôm thịt, hướng trên có miếng da heo chiên. Thực khách thường hay chan nước mắm ớt lên rồi sau đấy thưởng thức. các quán nhỏ ở Cẩm Châu, Cẩm Nam hay trong chợ Hội An được nhiều du khách chọn lựa. mức giá một chén chừng 3.000 đồng.

4. Bánh đập: Một phần ăn bánh tráng đập gồm hai cái bánh tráng nướng trên than nóng kẹp một cái bánh ướt tại giữa. lúc ăn, bạn phải sử dụng bàn tay xòe ra, đập nhẹ xuống cho bánh vỡ nát đều, sau xé ra mỗi mảng, cuốn lại như bánh cuốn rồi sau đấy chấm mắm cái.( Đây là hình thức nước chấm được pha từ chặng đường, hành phi, dứa bằm nhỏ, tỏi cũng như ớt sừng xanh). Bánh đập nổi tiếng nhất tại quán Bà Già, xã Cẩm Nam.

5. Bánh mì: ko xa lạ gì với chúng ta lúc nhắc tới bánh mì. chắc hẳn ai cũng có ít nhất một lần thử món bánh này. Bánh mì có nhiều kiểu, nhiều vị khác nhau. nhưng đây lại là món ăn hầu hết ai cũng thử lúc đến Hội An. Bánh mì có phần nhân cơ bản gồm pate, thịt nướng, chả lụa, rau thơm và nước sốt đặc biệt. Hoặc bánh mì có thể khiến theo yêu cầu, nhu cầu thưởng thức của mỗi thực khách. Có thể bánh mì kèm trứng, xúc xúc, hay pate. Nhờ vào thứ nước sốt đặc biệt mà bánh mì Hội An trở nên nổi giờ cũng như mang một hương vị vô cùng riêng để rồi sau đấy lúc tới đây ai cũng có nhu cầu thưởng thức. Hai tiệm bánh mì nổi giờ nhất Hội An được báo nước ngoài nhiều lần nhắc tới là bánh mì Phượng và bánh mì madam Khánh. mức giá cả một ổ bánh mì thường là 20.000 đồng, ổ nhất là 25.000 đồng.

nếu như một lần được tới thăm Hội An thì bạn đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức hết các món đặc sản nơi đây để biết được bởi sao dù là chỉ là các món ăn dân dã mà các bạn có thể mua bất kỳ đâu, lại trở thành món đặc sản nổi tiếng cũng như khó cưỡng tới thế. Hãy đi cũng như trải nghiệm.

Xem thêm: lang gom thanh ha
Tin đăng cùng chuyên mục