Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Dai ngon cá Thiết giáp, món ăn nổi tiếng quý hiếm tại Phú Yên

Thông tin mua bán
Mã tin
V120102
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/11/2017
Hết hạn
08/11/2018
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Khang Nguyễn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
Được gọi là cá Bò hòm bởi vì dáng vẻ đặc thù của nó, với lớp giáp cứng cũng như hình dáng vuông vức lạ thường hay, cá bò hòm còn có tên gọi khác là cá thiết giáp.
[img]https://i.imgur.com/c8cFrmN.jpg[/img]
Với ngay cả người miền biển, cá bò hòm cũng chính là 1 loại sản vật quý hiếm, bởi vì rất hiếm khi thả lưới trúng loại cá này, mà nuôi bè cũng không khả thi do đặc thù rất chậm lớn của chúng.Sau lớp giáp cứng chắc, loài cá này nùng nục những thịt, cùng màu trắng ngần và thớ thịt dai hiếm loài cá nào bì kịp vẫn nên ngư người còn gọi với cái tên mĩ miều: gà nước mặn. bởi vì sở hữu chất thịt dai, nổi tiếng, bởi thế cá bò hòm chế biến thành món ăn gì cũng cực kỳ hợp vị, rất ngon. Để cùng khám phá trọn vị thì sở hữu thể kể tới món nướng muối, hấp sả, không chỉ thế còn sở hữu các món ăn cá bò rang muối, cá bò nướng tảng, hay cá bò hấp ăn gỏi cuốn cũng cực kì ly kỳ. bởi vì độ quý hiếm của đây, rất ít thực khách mang trong mình cơ hội khám phá món chế biến từ cá tươi mà đa phần chính là cá được đánh bắt cũng như cấp cực đông, dù không làm giảm đi rất nhiều hương vị song rất nhiều thượng đế khó chịu vẫn không ưng ý. do vậy, nếu như ước muốn khám phá vị cá bò cực kỳ tươi ngon, khách du lịch chỉ mang trong mình thể ra các làng chài ven biển liên hệ với ngư người, đặt cá tươi và nhờ luôn chế biến, cảm xúc có thể thưởng thức tiệc cá bò ngay trên bãi tắm thì thật chính là lạc thú ở [b][url=http://thoitrangbamboo.com/tag/dac-san-phu-yen]đặc sản phú yên có gì[/url][/b]
Thơm nổi tiếng chính là thế, thế nhưng loài cá này đang có nguy cơ biến mất trên bản đồ Phú Yên. vì đặc tính ko thể nuôi lồng, lại thơm ngon đặc biệt nên cá bò hòm bị săn lùng cực kỳ gắt gao. cách đây ít năm, cá bò cũng chỉ ví dụ như những loài cá khác, giá cả cũng bình người, chỉ rơi ghé thăm vài chục nghìn một cân, song, giới nghỉ ngơi sành ăn hôm nay sẵn sàng bỏ đến 5-600 nghìn cho một chú bò hòm nặng chừng hơn cân, cực kỳ nhiều khi còn cũng sẽ phải chứa chi phí theo do ko sở hữu cá, vì giá trị kinh tế mang đến, dân những người thân nhà bỏ cả thuyền lưới để lùng bắt cá bò hòm, loài cá này chỉ sinh sống nơi tầng đáy, ở bên trong những rạn đá ngầm hay núp sau hệ thống san hô lung linh nên lưới đánh cá không thể đánh bắt được, hơn nữa loài cá này sở hữu bản diễn ra nhút nhát nên lặn bắt cũng khá khó khăn, chỉ thấy động cái là ngay lập tức đó rúc theo tận hang.
bởi bị đánh bắt vô tội vạ, nếu như ko có các biện pháp bảo tồn và nhân giống, sẽ phải không lâu sau, khách du lịch ra Phú Yên sẽ phải không còn được thấy trên bàn ăn món ăn nổi tiếng Cá Bò Hòm nức tiếng hôm nào.
Nguồn: [url=http://www.24h.com.vn/du-lich-24h-c76.html]du lịch 24h[/url]
 
Tin đăng cùng chuyên mục