Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Đậm vị ngon khô bò 1 nắng tỉnh Phú Yên

Thông tin mua bán
Mã tin
V120132
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
08/11/2017
Hết hạn
11/11/2020
Xem :
327
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn tiến luật
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mùa du lịch và nghỉ dưỡng thời gian này, Phú Yên thường được biết đến chính là một địa điểm cực kì được yêu thích .Thăng hoa bởi phim truyện Hoa Vàng Cỏ Xanh đình đám, ko đơn giản chỉ sỏ hữu cảnh quan làm lưu luyến tấm lòng du khách thêm nữa còn do những món đặc sản món ngon chỉ cần nhắc tới là bất kì ai liền liên tưởng tới Phú Yên.

Có thể bạn chưa biết : địa điểm du lịch phú yên có gì

Nhắc tới bò một nắng, ngay chính nhờ cái tên lập tức mang tới cho người ta sự hiếu kì, phải tưởng tượng ngay tới món đặc sản này. Vậy bò 1 nắng thường được biết đến chính là gì? tại sao lại sở hữu cái tên như thế?

Bò một nắng- bò một nắng 2 sương hay còn thường được biết đến chính là bò xé tay Củng Sơn.

Nguyên liệu để chế biến thành Bò một nắng nhất định phải thường được biết đến chính là bò từng được thả rông ở núi cao Hoà Sơn- với đặc điểm cực kỳ săn chắc,ít nước cùng dư vị thiên nhiên.Thịt thì phải lọc các phần có thớ phát triển, dài ví như thịt bắp,thịt thăn

Nguyên liệu sau khi lóc bỏ da cùng mỡ, làm sạch sau đấy khử mùi bằng cách xát gừng nướng lên thớ bò.Thái thành mỗi miếng dọc thớ to khoảng bằng 5x10cm.Sau khi hoàn thành những khúc bò vừa khổ, đem tẩm ướp cùng các gia vị: súp thơm, tiêu xay, ớt bằm, vừng.muối .... Xếp tất cả vào tô lớn, mang cất trong tù mát chừng 6- 8 tiếng.

Công đoạn tiếp theo là phơi khô, dưới cái nắng giòn tan riêng có của mảnh đất Phú Yên, chỉ cần phơi khoảng 1 thời gian ngắn để đối với bò khô lại là dùng được.

Trước khi trải nghiệm, đem nhắc bò bằng vỉ với than hoa, khi nướng nhanh tay đảo cho đến lúc thơm nức mũi, lấy bò ra, sử dụng chày hoặc là sống dao dần tới khi mềm ra, bày ra đĩa sau đó cùng nhau tận hưởng.

1 món ăn dư vị không sao thiếu đồ gia vị đi kèm cũng như bò một nắng chẳng thể không có súp bột kiến vàng . Kiến vàng (hay còn gọi là là kiến càng) chính xác là kiểu côn trùng thường ở thân cây trong rừnghay các vườn cây ăn trái. Kiến sau lúc thu hoạch, mang lên chảo rang sơ kiến cùng trứng kiến. sau đó nêm thêm gia vị vào cối sau đó giã nhuyễn cùng với một hình thức lá rừng đặc biệt được gọi là lá then len (tên gọi thuộc về cư dân tộc). Xé 1 miếng thịt bò, chấm vào chén gia vị đặc biệt và tận hưởng cùng những loại rau để thưởng thức thịt bò mềm lại ngọt hòa trong cái đậm đà nhưng chua thanh của muối kiến rất vị thơm ngon miệng

Nhấm nháp 1 miếng thịt bò cùng với siêu gia vị , thưởng thức ngon thơm, ngọt thuộc về thịt bò quyện với hương vị chua vẻ đẹp thuộc về muối, khiến cho bạn có nhu cầu ăn mãi không thôi. các bạn cũng có thể mua về nấu thành quà lưu niệm bạn bè, thân hữu, giá cả 1 kí bò xé tay khoảng một triệuđ

Tin khác : đường đi nhà thờ mằng lăng

 
Tin đăng cùng chuyên mục