Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Đầu năm trẩy hội đền Chúa Thác Bờ

Thông tin mua bán
Mã tin
V434393
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2022
Hết hạn
27/02/2025
Xem :
456
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trung nghĩa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Là một trong những địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng bậc nhất khu vực tây Bắc, hàng năm, đền Chúa Thác Bờ tại xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc và xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, Hòa Bình luôn thu hút hàng vạn lượt du khách đến chiêm bái, cầu tài lộc, bình an…

Đền Chúa Thác Bờ thờ bà Đinh Thị Vân, người Mường, có công giúp Vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Sau khi mất, bà thường hiển linh giúp dân vượt thác an toàn, phù hộ cho trăm dân trong vùng mưa thuận, gió hòa. Ngoài thờ den chua thac bo, đền còn thờ các vị thần, thánh trong tín ngưỡng dân gian người Việt, trong đó, có Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ.



Đền Chúa Thác Bờ tuy không được quy mô như nhiều ngôi đền khác, nhưng nó vẫn mang dáng vẻ uy nghi cùng địa thế phong thủy hài hòa, sau lưng là núi, trước mặt là sông. Đền Chúa Thác Bờ là địa danh thắng cảnh hàng năm được rất đông du khách đến chiêm bái, được lập ở thị xã Hòa Bình, ngay trên hòn đảo giữa dòng sông Đà.

Ngoài ra còn có một nơi còn lưu lại thánh tích rõ ràng nhất của Chúa Thác Bờ là Động Tiên nằm sừng sững giữa dòng sông Đà cuộn sóng. Cũng theo người dân nơi đây chia sẻ, từ trước đến nay ngôi đền “rất linh thiêng”, vì thế, năm nào du khách thập phương cũng kéo về đây cầu tài lộc, bình an và thực hiện nhiều nghi lễ văn hóa tín ngưỡng hầu đồng tâm linh.

Tin đăng cùng chuyên mục