Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Đèn Lồng Hội An- Nét đẹp truyền thống xa xưa

Thông tin mua bán
Mã tin
V104870
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/07/2017
Hết hạn
19/07/2018
Xem :
237
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn tiến luật
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

khi nhắc tới phố cổ Hội An đảm bảo mọi người sẽ nghĩ ngay tới các lễ hội và thắng cảnh đẹp tại nơi này. Lễ hội đèn lồng chính là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Hội An. Nó là một trong các nét đặc thù thu hút khách du lịch tới với Hội An. Cùng VNTRIP.VN tham quan lễ hội đèn lồng đặc sắc không thể bỏ lỡ này nhé.

 

Xem thêm: https://www.vntrip.vn/cam-nang/du-lich-hoi-an-tim-ve-chua-cau-448
Được biết đến ví dụ như là một di sản văn hóa thế giới. Lễ hội đèn lồng tại Hội An ví dụ như khoác trên mình hình ảnh của các đêm phố cổ huyền ảo, chìm trong ánh đèn lồng lung linh, đây cũng chính là món quà tinh thần mà người dân địa phương cũng như mảnh đất nơi đây dành tặng cho khách du lịch tới thăm.
Lễ hội đèn lồng được tổ chức thực hiện vào những cơ hội tết Nguyên Đán, Nguyên Tiêu hay các đêm trăng rằm hang tháng. đến với Hội An vào những hôm thường các bạn cũng vẫn có thể đắm mình ở dưới các con phố đèn lồng đủ màu sắc, sáng lung linh. Hoặc các bạn có thể lựa chọn cho mình các chiếc đèn lồng hay đèn hoa đăng để thả sông, mang về làm cho kỉ niệm. thế nhưng đẹp hơn cả đó là những đêm trăng rằm hang tháng hay những dịp lễ tết.
Từ cầu An Hội đến sân khấu trên sông là những dải lụa màu lộng lẫy. 77 chiếc lồng đèn với đủ hình tượng từ chùa Cầu, phố trăng đến lồng đèn ngôi sao, kéo quân, nơm cá, long, ly, quy , phụng... Của những đơn vị dự thi được bố trí dọc hai bên quảng trường sông Hoài. Chúng được thắp sáng chiếu ánh lung linh xuống lòng sông phản chiếu bóng mình dưới lòng sông Hoài, hòa quyện với vẻ đẹp lung linh của các chiếc đèn hoa đăng nhiều sắc màu trôi lững lờ. Càng tạo thêm cho lễ hội một vẻ đẹp vừa thực vừa hư, đẹp mê hồn người ngắm nhìn. Lễ hội được tổ chức cũng là khi để các đơn vị thi hội đèn, khoe tài, khoe sắc.
Năm nay Lễ Hội đèn lồng Hội An sẽ được tổ chức thực hiện quy mô khổng lồ với chủ đề Giao lưu văn hóa VN – Hàn Quốc, lẽ hội lần này sẽ có sự khác biệt so với lễ hội đèn lồng đã được tổ chức thực hiện vào cơ hội Tết Nguyên Đáng hay đêm rằm từng tháng. bởi có sự kết hợp lễ hội văn hóa đèn lồng nước bạn Hàn Quốc. cho nên hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một mùa lễ hội hoành tráng và khó quên, đây cũng là một trong số các sự kiện chào mừng kỉ niệm 25 năm thiết lập quan hệ hữu nghị VN – Hàn Quốc.
Lễ Hội Đèn Lồng khổng lồ sẽ được tổ chức thực hiện từ hôm 11-12/3/2017 ở Phố cổ Hội An, hứa hẹn đây sẽ là đêm hội tưng bừng, rực rỡ ánh sáng, lung linh huyền ảo với sự góp mặt của vô số những chiếc lồng đèn truyền thống, đơn giản như đèn kéo quân, hình rồng, hình cá, các chiếc đèn lồng hàng trăm năm tuổi mãn nhãn hơn bao giờ hết.
Điều đặc biệt hơn cả ở lễ hội đèn lồng năm nay là 40 chiếc đèn lồng khổng lồ mang trên mình những phong cảnh địa danh tuyệt sắc và văn hóa của hai dất nước Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Lễ hội thí dụ như trở nên đặc sắc cũng như đa dạng bội phần khi có sự giao thoa văn hóa giữa hai nước. khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp lung linh hơn bao giờ hết của lễ hội.

Chia sẻ: banh mi hoi an
Còn chần chừ gì mà không đến ngay Hội An để ngắm cảnh nét đẹp của những chiếc đèn lồng này. Hãy đi cũng như trải nghiệm, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó. VNTRIP.VN chúc bạn có một mùa lễ hội vui vẻ.

Tin đăng cùng chuyên mục